Thứ Ba, 26 tháng 11, 2019

Hà Nội: 2000 HỌC SINH BÃI KHÓA, ĐÃ CÓ KẾT QUẢ BAN ĐẦU

Phó Chủ tịch UBND huyện Mê Linh Hoàng Anh Tuấn thông tin báo chí. Ảnh: Nguyễn Hà

Hàng nghìn học sinh nghỉ học: 
Tạm dừng cắm mốc giới Công viên Thanh Tước

Lao Động
26/11/2019 | 18:38

Lãnh đạo huyện Mê Linh (Hà Nội) cho biết, liên quan đến việc hàng nghìn học sinh nghỉ học do phụ huynh phản đối dự án Công viên thiên đường Thanh Tước, thành phố đã đồng ý với kiến nghị của huyện Mê Linh, tạm dừng việc cắm mốc giới và bàn giao mốc giới cho chủ đầu tư đối với dự án này.

Chiều 26.11, tại Hội nghị giao ban báo chí thành uỷ Hà Nội, thông tin về việc hàng nghìn học sinh trên địa bàn huyện Mê Linh nghỉ học thời gian qua, ông Hoàng Anh Tuấn - Phó Chủ tịch UBND huyện Mê Linh cho biết, từ 14.11 đến nay, trên địa bàn 2 xã Thanh Lâm và Tam Đồng có việc các phụ huynh học sinh không cho con em đến trường học tập để phản đối, gây sức ép, không đồng tình triển khai dự án Công viên tưởng niệm thiên đường Thanh Tước.

Ông Tuấn cho hay, liên tục các ngày qua, Huyện uỷ đã có các giải pháp để tập trung chỉ đạo, có ý kiến để các bậc phụ huynh nhanh chóng đưa con em trở lại trường học tập.

Thường vụ Huyện uỷ đã trực tiếp đến các xã Tam Đồng, Thanh Lâm để làm việc với các chi bộ, Thường trực Đảng uỷ, Ban Chấp hành Đảng bộ xã và các đảng viên để trao đổi, lắng nghe ý kiến và tuyên truyền, giải thích để làm sao người dân đưa con em quay lại trường học tập.

Huyện uỷ, UBND huyện đã chỉ đạo UBND các xã phối hợp với phòng GDĐT huyện và ban giám hiệu của các trường học trực tiếp đến nhà để lắng nghe người dân, tuyên truyền, vận động người dân đưa trẻ đến trường.

Cũng theo ông Tuấn, liên quan đến ý kiến người dân, hiện nay thành phố thống nhất theo kiến nghị của huyện là tạm dừng việc cắm mốc giới và bàn giao mốc giới cho chủ đầu tư với dự án này. Các sở ban ngành thành phố giao cho huyện tổng hợp, phân loại, báo cáo, xem xét kiến nghị của nhân dân, đồng thời chỉ đạo huyện rà soát lại toàn bộ quy trình, hồ sơ, thủ tục quy hoạch, giải phóng mặt bằng… của dự án để báo cáo thành phố xem xét, quyết định chính thức đối với dự án này.

"Nếu phụ huynh vẫn cho con em nghỉ tại nhà sẽ ảnh hưởng đến tâm lý, tình cảm, tinh thần của học sinh, đặc biệt là ảnh hưởng đến việc học tập của các em khi kỳ thi học kỳ đánh giá kết quả học tập sắp đến gần" - ông Tuấn cho biết.

Số liệu cập nhật ngày hôm nay cho thấy, số học sinh nghỉ học hôm nay so với hôm qua có giảm hơn. Xã Tam Đồng có 79,2% số học sinh chưa đến trường, xã Thanh Lâm 52,2% số học sinh chưa đến trường.

Trả lời câu hỏi về việc lên phương án bổ sung kiến thức cho các học sinh đã nghỉ học những ngày qua như thế nào, ông Hoàng Anh Tuấn cho hay, huyện Mê Linh đã có báo cáo và thành phố đã chỉ đạo Sở GDĐT để hướng dẫn huyện phương án giải quyết.

Nguyễn Hà

1 nhận xét :

  1. Xin Tễu giải thích thêm cho bạn đọc ý nghĩa của việc xây dựng công viên tưởng niệm Thiên đường là gì ?
    Mục đích xây dựng Công viên này để tưởng niệm ai ? có giá trị về Kinh tế, văn hóa, tinh thần ra sao. Diện tích đất cho dự án là bao nhiêu hecta, đất ruông hay đất rừng? kinh phí XD là bao nhiêu tỷ đồng, được lấy từ nguồn nào?.
    Khi công trình hoàn thành sẽ đem lại giá trị vật chất tinh thần là bao nhiểu ?
    Xin cảm ơn !

    Trả lờiXóa