Thứ Ba, 29 tháng 10, 2019

HÀ GIANG KIỂM TRA TOÀN DIỆN VỤ PHÁ NÚI XÂY CHÙA TRỤC LỢI


Hà Giang: Kiểm tra toàn diện công trình tâm linh gần di tích Cột cờ Lũng Cú
 
Dân trí 
Thứ Ba 29/10/2019 - 08:19 
 
UBND tỉnh Hà Giang vừa quyết định thành lập đoàn liên ngành để kiểm tra toàn diện công trình sinh thái văn hóa tâm linh đang được xây dựng trái phép gần di tích Cột cờ Lũng Cú, thuộc địa bàn xã Lũng Cú (huyện Đồng Văn). 
 
Sáng 29/10, nguồn tin Dân trí cho biết, UBND tỉnh Hà Giang vừa tổ chức một cuộc họp để tổ chức rà soát, làm rõ mọi thủ tục pháp lý liên quan đến các công trình có dấu hiệu sai phạm gây xôn xao dư luận thời gian vừa qua.

Trong đó có Dự án khu du lịch sinh thái văn hóa tâm linh Lũng Cú, thuộc địa bàn xã Lũng Cú và Dự án thang máy ngắm cảnh, tham quan di tích Đồn Cao, ở thị trấn Đồng Văn (huyện Đồng Văn).

Buổi họp đi đến thống nhất sẽ thành lập đoàn công tác do một lãnh đạo UBND tỉnh Hà Giang chủ trì phối hợp với giám đốc các sở, ngành có liên quan để kiểm tra những dự án trên địa bàn.

“Đoàn liên ngành sẽ kiểm tra toàn diện hồ sơ của các dự án. Riêng đối với Dự án khu du lịch sinh thái văn hóa tâm linh Lũng Cú sẽ tạm thời đình chỉ để phục vụ quá trình kiểm tra. Đồng thời, tỉnh sẽ làm rõ chủ trương đầu tư, vốn xã hội hóa ngoài hồ sơ của dự án này. Tiếp đến là ý kiến của tất cả các cơ quan chuyên môn đã đưa ra nhưng thực tế chủ đầu tư đã triển khai như thế nào” - nguồn tin chia sẻ thêm. 

 
 
Dự án khu du lịch sinh thái văn hóa tâm linh Lũng Cú.

Trước đó, ngày 25/10, Bộ Văn hóa - Thể thao và Du lịch (VH-TT&DL) đã có kiến nghị UBND tỉnh này chỉ đạo các cơ quan chức năng kiểm tra toàn diện việc triển khai các dự án trên địa bàn.

Đặc biệt, theo Bộ VH-TT&DL, vị trí của Dự án khu du lịch sinh thái văn hóa tâm linh Lũng Cú nằm trong lòng Công viên Cao nguyên đá Đồng Văn (công viên đã được UNESCO ghi danh trong danh mục Công viên địa chất toàn cầu năm 2010).

Cũng trong ngày 25/10, một cuộc họp do UBND tỉnh Hà Giang tổ chức để thống nhất phương pháp, giao các phòng, ban chuyên môn tổ chức rà soát lại các nội dung có liên quan đến dự án.
 
 
Quần thể kiến trúc thuộc khu tâm linh chùa Lũng Cú nhìn từ trên cao.

Như Dân trí đã đưa tin, thời gian vừa qua, dư luận xôn xao khi biết bên sườn núi bị cày xới “toang hoác” gần di tích Cột cờ Lũng Cú đang hình thành một quần thể kiến trúc.

Các công trình nêu trên thuộc Dự án khu du lịch sinh thái văn hóa tâm linh Lũng Cú đã được tỉnh Hà Giang trao Giấy chứng nhận đầu tư và khởi công vào năm 2016 với tổng diện tích sử dụng đất là 75 ha.

Trong đó, hạng mục chính của dự án gồm khu tâm linh chùa Lũng Cú có diện tích 70,5 ha; hạng mục Đại tượng Phật có diện tích khoảng 4,5 ha.

Dự án này nằm cách di tích Cột cờ Lũng Cú khoảng 500m, do Công ty Cổ phần Phúc lộc Hà Giang làm chủ đầu tư với tổng vốn dự kiến hơn 800 tỷ đồng.

Đến thời điểm hiện tại, một quần thể gồm 6-7 công trình thuộc khu tâm linh chùa Lũng Cú đang dần được hoàn thiện. Xung quanh đại công trường, đất đá bị san lấp ngổn ngang để tạo mặt bằng thi công dự án.

Nguyễn Trường

4 nhận xét :

  1. Vụ này trách nhiệm hoàn toàn ở lãnh đạo Hà giang .

    Trả lờiXóa
  2. Cứ hỏi các đ/c cầm xẻng dự lễ khởi công là ra hết!

    Trả lờiXóa
  3. Rất ngứa! Lũ chó lãnh đạo lúc nào báo chí đưa tin thì nó mới giả tảng thẩm tra, kiểm tra. Chẳng lẽ chúng mù cả hay sao mà không biết. Lại còn việc, lúc nào bọn cơ hội mở miệng ra là cũng "du lịch tâm linh" để lừa dư luận. Làm đéo gì có tâm linh ở đó mà nói là du lịch tâm linh.

    Trả lờiXóa
  4. http://baoxaydung.com.vn/dbqh-nguyen-ba-son-da-nang-du-an-ba-na-hills-cua-sun-group-tai-da-nang-khong-co-gi-trai-luat-266142.html
    Có thật quy chuẩn XDVN là rừng đặc dụng được "phá" đến 25% như ông này nói không, như thế thì kinh hoàng quá, đặc biệt "phá" thành khu liên tục liền nhau"??? Vậy người Pháp xưa kia ngu hơn người Việt khi họ xd trên Bà Nà họ né từng gốc cây???

    Trả lờiXóa