Thứ Sáu, 16 tháng 8, 2019

Võ Trần Phương Thảo: BÓC PHỐT TBT BÁO ĐẠI ĐOÀN KẾT


Võ Trần Phương Thảo:

BÓC PHỐT Đặng Hồng Quang, TBT Báo Đại Đoàn Kết 
(cựu Đại tá, Phó TBT Báo Công an) - Phần 1.

Chuyện ở báo Đại Đoàn Kết (ĐĐK) và nhà thơ Hồng Thanh Quang (HTQ) - Tên thật Đặng Hồng Quang.

Giờ vầy : Qua nay làng báo và làng fb nóng rát chuyện HTQ đè nhà Báo Thanh Tường - Ra kỷ luật Đảng sai quy chế, trái nguyên tắc và điều lệ đảng.

Ai nghe cũng phì cười và phẫn nộ vì tại sao thời buổi bây giờ, vẫn còn những chuyện tréo ngoe, trù dập trắng trợn như thế. Nói một cách thuyết phục và biện chứng : Nếu nhà báo TT sai thật, mức kỷ luật cảnh cáo đảng đó có thỏa đáng hay không ? Thì báo chí và mạng xã hội đã không đứng về phía nhà báo Thanh Tường ? Ngược lại, như cả cộng đồng đã thấy rồi đấy. Khỏi phải thuyết minh thêm nữa ha !


Nhưng ít ai biết được, ngoài chuyện trù dập trắng trợn và thô lỗ với nhà báo TT, thì là để cho tay HTQ lấp liếm đi một bản án khác. Và chuyện liên quan đến “bản án” này, báo chí cũng như mạng xã hội từng đăng, nhưng chưa thể tường tận nguồn cơn - Đó là tại kết luận số 220/MTTQ - BTT do Phó Chủ tịch Bùi Thị Thanh ký ngày 6/11/2017, thì có 3/4 nội dung tố cáo ông HTQ về những vi phạm và sai phạm là đúng/ là có cơ sở (xem ảnh); chỉ 1/4 nội dung là chưa đủ cơ sở.

Đặc biệt trong đó, có những nội dung vi phạm nghiêm trọng khi ông HTQ cho đăng bài viết “Những chú tắc kè hoa trong rừng rậm”, khi nói về bộ đội Đặc công VN tham gia chiến tranh biên giới Tây Nam, đã cho rằng “đặc công VN đã đánh chiếm cảng Xihanuc trong chiến tranh xâm lược Cam pu chia” (bài được hiển thị trên ddk.vn từ ngày 19/12 đến ngày 28/12/2016 mới rút xuống sau khi bị cơ quan chức năng chỉ ra sai phạm.


Đây là một vi phạm, sai phạm nghiêm trọng theo KL 220 không chỉ ở đăng tin sai sự thật, xuyên tạc lịch sử mà còn là sự PHỈ BÁNG những chiến sĩ quân tình nguyện VN tại CPC, ô uế thanh danh của hàng vạn người đã ngã xuống cho hòa bình, cho tình hữu nghị ...

Tuy nhiên, đã gần 02 năm trôi qua, KL này vẫn cho vào ngăn kéo và chưa có bất cứ một biện pháp xử lý nào với ông HTQ và BBT báo ĐĐK, dù ngày 11/01/2017, chủ tịch MTTQ VN khi đó là ông Nguyễn Thiện Nhân đã có bút phê vào văn bản số 03/CV- ĐDK (ngày 9/01/2017) của báo ĐĐK, gửi Ban Thường trực UBTW MTTQ VN về báo cáo kết quả xử lý các cá nhân liên quan đến sai sót nêu trên, rằng phải “làm rõ nguyên nhân các sai phạm, trách nhiệm của các cá nhân BBT và xem xét kỷ luật ở mức hợp lý với BBT và các thành viên BBT và báo cáo trước ngày 10/02/2017”.

Sau đó, ông Nhân cũng chuẩn bị vào làm Bí thư Thành ủy TP HCM nên không đôn đốc được sự việc. Và trong kết luận 220 cũng nêu rõ việc này như sau: “Như vậy nội dung tố cáo TBT Đặng Hồng Quang không hề kiểm điểm trách nhiệm cá nhân về sai phạm có tính chất nghiêm trọng này là đúng” (dòng 23, 24 từ trên xuống, tr4, KL 220).

Như vậy, cùng với một số nội dung khác về sai phạm, vi phạm là đúng, là có cơ sở của ông HTQ và BBT báo ĐĐK, trong mấy năm qua đã bị cho .... chìm xuồng. MTTQ VN cũng không hiểu vì lu bu chuyện gì mà lờ tịt đi cái kết luận 220 kia ??? Hay vì ký xong, bà Bùi Thị Thanh - phó chủ tịch về hưu nên các vị lãnh đạo còn lại .... phủi trách nhiệm và thao túng cho sai phạm của HTQ ???

Và đến lúc HTQ sắp được tái bổ nhiệm (dù 100% là đứt) TBT vào đầu tháng 10 tới đây, đã điên cuồng lôi chuyện fb của nhà báo TT ra đập để thị uy, để lấp liếm những việc như nói trên ???

@ Tôi xin nhắc lại : Tổng Biên tập Đặng Hồng Quang (bút danh Hồng Thanh Quang) - Cố tình trù dập nhà báo Thanh Tường, Trưởng ban Kinh tế - Xã hội với lý do : Viết bài phanh phui nhóm lợi ích thân Tàu, ăn tàn phá hại vụ đường sắt Cát Linh - Hà Đông.

Cá nhân tôi cũng đã liên lạc với nhà báo Nguyễn Thanh Lâm, Cục trưởng PTTH & TTĐT, Bộ 4T - Anh Lâm trả lời là vụ nhà báo Thanh Tường, viết bài, bình luận về vụ đường sắt Cát Linh - Hà Đông là không có gì to tát, Cục chỉ nhắc nhở bằng miệng, mọi hình thức kỷ luật là không cần thiết.


PV Võ Trần Phương Thảo







5 nhận xét :

  1. Tay Hồng Thanh Quang cũng được gọi là "nhà thơ" kia đấy! Hãy tẩy chay thơ của tên đầu cơ chính trị, lưu manh chính trị này!

    Trả lờiXóa
  2. Lộ mặt chuột rồi! Cần thực hiện nghiêm chỉnh "kết luận số 220/MTTQ - BTT do Phó Chủ tịch Bùi Thị Thanh ký ngày 6/11/2017. Sai phạm nghiêm trọng theo KL 220 không chỉ ở đăng tin sai sự thật, xuyên tạc lịch sử mà còn là sự PHỈ BÁNG những chiến sĩ quân tình nguyện VN tại CPC, ô uế thanh danh của hàng vạn người đã ngã xuống cho hòa bình, cho tình hữu nghị ...
    QUYẾT KHÔNG ĐỂ CHÌM XUỒNG! KHÔNG CÓ VÙNG CẤM, KHÔNG CÓ SỰ CHE ĐẬY NÀO CÓ THỂ CHE ĐƯỢC SỰ THẬT!

    Trả lờiXóa
  3. Ông này luôn bôi nhọ, xuyên tạc sự thật và trù dập những người ngay thẳng, trung thực và làm việc tốt. Tên nhà báo này đã từng bôi bác, nói xấu MC Phan Anh trên sóng VTV, khi Phan Anh nhiệt tình vận động trong cuộc cứu trợ dồng bào bị thiên tai trước đây nhằm phá thối việc làm cao đẹp này của người dân VN. Tên này có thể là Việt gian, tay sai của chệt +, cần phải được lôi ra để pháp luật trừng trị, và răn đe bọn tay sai khác đang núp bóng chính quyền.Có vậy đất nước VN mình mới vươn lên được.

    Trả lờiXóa
  4. Hồng Tanh Quang lúc còn làm Phó TBT cho Hữu Ước tại báo Công An Nhân Dân, luôn luồn cúi, khúm núm xum xoe nịnh bợ Hữu Ước. Giờ làm vua tại báo FĐK lại gây ra biết bao vụ lộn xộn. Đúng là hạng người chỉ biết nịnh trên nạt dưới.

    Trả lờiXóa
  5. Thằng thái giám này là một kẻ đại cơ hội, lưu manh và vô liêm sỉ

    Trả lờiXóa