Thứ Sáu, 16 tháng 8, 2019

Hà Phan: CHUYỆN TBT HỒNG THANH QUANG VÀ THANH TƯỜNG


Chuyện sốc vụ TBT Hồng Thanh Quang 
và Thanh Tường!

Hà Phan

Ngoài việc tìm cách kỷ luật cho bằng được Thanh Tường do viết face nói về công trình bê bối Cát Linh- Hà Đông thì TBT Hồng Thanh Quang còn bị chính cơ quan chủ quản " tuýt còi" vì cho xuất bản bài " Cái nhìn của Trung quốc về đặc công Việt Nam- Những chú tắc kè hoa trong rừng rậm” sai sự thật và xúc phạm khi nói về bộ đội đặc công VN tham gia chiến tranh biên giới Tây Nam!

Bài này cho rằng “đặc công VN đã đánh chiếm cảng Xihanuc trong chiến tranh xâm lược Campuchia”! đăng trên ddk.vn từ ngày 19/12 đến ngày 28/12/2016 mới rút xuống sau khi bị cơ quan chức năng " tuýt còi".

MTTQVN, cơ quan chủ quản của báo Đại đoàn kết đã ra kết luận số 220/MTTQ - BTT do Phó Chủ tịch Bùi Thị Thanh ký ngày 6/11/2017, trong đó kết luận những nội dung vi phạm nghiêm trọng khi ô Quang cho đăng bài viết trên.

Đây là một vi phạm, sai phạm nghiêm trọng theo KL 220 không chỉ ở đăng tin sai sự thật, xuyên tạc lịch sử mà còn là sự phỉ báng những chiến sĩ quân tình nguyện VN tại CPC, ô uế thanh danh của hàng vạn người đã ngã xuống cho hoà bình, cho tình hữu nghị ...

Tuy nhiên, đã gần 02 năm trôi qua, KL này vẫn cho vào ngăn kéo và chưa có bất cứ một biện pháp xử lý nào với ô Quang và BBT báo DĐK, dù ngày 11/01/2017, chủ tịch MTTQ VN khi đó là ô Nguyễn Thiện Nhân đã có bút phê vào văn bản số 03/CV- ĐDK (ngày 9/01/2017) của báo DDK gửi Ban Thường trực UBTW MTTQ VN về báo cáo kết quả xử lý các cá nhân liên quan đến sai sót nêu trên vì phải “làm rõ nguyên nhân các sai phạm, trách nhiệm của các cá nhân BBT và xem xét kỷ luật ở mức hợp lý với BBT và các thành viên BBT và báo cáo trước ngày 10/02/2017”!? 

Trong kết luận 220 còn nêu rõ : “Như vậy nội dung tố cáo TBT Đặng Hồng Quang không hề kiểm điểm trách nhiệm cá nhân về sai phạm có tính chất nghiêm trọng này là đúng” (dòng 23, 24 từ trên xuống, tr4, KL 220).

Như vậy, cùng với một số nội dung khác về sai phạm, vi phạm là đúng, là có cơ sở của ông ĐHQ và BBT báo ĐĐk, trong mấy năm qua đã bị cho .... chìm xuồng. MTTQ VN cũng ko hiểu vì chuyện gì mà quên mất kl 220 kia!

Sắp đến lúc Hồng Thanh Quang được tái bổ nhiệm (nhiều khả năng là đứt) TBT vào đầu tháng 10 tới đây. Phải chăng muốn bé xé ra to chuyện của Thanh Tường đã để thị uy, để lấp liếm những việc trên?

MTTQVN có lẽ nên sớm xem lại vi phạm của ô Quang để k mang tiếng bao che và dung túng.

Nhưng vì lẽ gì viết chê Tàu thì bị ô Quang tìm cách kỉ luật còn ô này " nhắm mắt" đăng bài bậy bạ của Tàu về bộ đội VN thì chỉ có cơ quan quản lý ô ta mới làm rõ nổi!

Lý Hiển Long đã từng gây phẫn nộ khi nói VN xâm lược, còn ô Quang cho đăng bài viết này chẳng lẽ k sao?!

.







1 nhận xét :

  1. Chuẩn bị bổ nhiệm lại chức TBT nên thằng Quang kỷ luật nhà báo Thanh Tường để lấy lòng Trung cộng nhằm được làm tiếp một nhiệm kỳ nữa.

    Trả lờiXóa