Thứ Bảy, 3 tháng 8, 2019

NHỮNG CUỘC ĐẤU THẦU MA QUÁI NHÂN DANH 27-7....

Đào Đức Hưng - Tổng giám đốc công ty bánh kẹo

NHỮNG CUỘC ĐẤU THẦU MA QUÁI NHÂN DANH 27-7....

Bài của Vũ Lương Vu

Ông chủ trẻ Đào Đức Hưng - Tổng giám đốc công ty bánh kẹo này là con trai ông Đào Đức Toàn- đương kim Phó Bí thư Thành ủy Hà Nội khoá 2015-2020 kiêm chức Trưởng ban Tổ chức Thành ủy .

Ông Đào Đức Toàn, Phó bí thư Hà Nội
Cách nay khoảng một tuần, ông Toàn xuống quận để rao giảng về chuyện chống tham nhũng nhưng ở Thái Bình, con ông nhấn nút “ đấu thầu qua mạng” và nhận “ ngay và luôn” thồng báo thắng thầu trong ngày 22-7 hai gói thầu “ cung cấp bánh kẹo để thắp hương “ thờ các liệt sỹ .

Gói ơ Hà Tĩnh trị giá hơn 4,7 tỷ đồng thì Đào Đức Hưng “ giảm” 3 triệu , gói ơ Ninh Bình trị giá hơn 8,7 tỷ , ông chủ trẻ cũng giảm 3 triệu so với giá mời thầu .

Cái kỳ lạ của những gói thầu ma quái này là bên mời thầu chỉ cho thời hạn 1 ngày, thực hiện gói thầu chỉ 5-6 ngày nên các nhà thầu khác muốn tham dự cũng dành bó tay bởi không đủ thời gian chuẩn bị .

Vậy thì tại sao Công ty bánh kẹo Bảo Hưng lại quá tự tin để nhấp chuột và thắng thầu ?

Câu trả lời là, mấy năm nay, qua ảnh hưởng của ông Đào Đức Toàn, rất nhiều Sở Lao động- Thương binh xã hội đã liên kết chặt chẽ với công ty Bảo Hưng nghĩ ra cái trò “ mua bánh kẹo “ để chia cho các gia đình chính sách vào các dịp Tết âm lịch và Ngày Thương binh Liệt sỹ .

Để hợp pháp hoá , họ vẫn tổ chức đấu thầu công khai nhưng trong 1 ngày là hoàn tất các công đoạn và thời gian thực hiện chỉ có vài ngày để bịt cơ hội tham gia của các nhà thầu khác !

Với cách làm ma quái này, Bảo Hưng ăm toàn bộ các gói thầu béo bở và thay vì phải chiết khấu hoa hồng cho các đại lý bán bánh kẹo từ 25- 35% trên đơn giá sản phẩm, ông chủ Đào Đức Hưng sẽ chuyển cục tiền “ lại quả” tới tay các vị quan chức !

Thế là, các quan cũng được chia “ bánh kẹo” để đút vào két sắt thay cho việc đặt lên bàn thờ gia tiên!

Còn các gia đình chính sách tha hồ ăn bánh kẹo trừ cơm vì nhận được cả thùng bánh quy, bánh socola , bánh vừng vòng mang nhãn Bảo Hưng !!!
 

2 nhận xét :

  1. Có miếng mồi ngon ắt có "ma" đưa lối "quỹ" đưa đường....Mong bạn đọc tự suy xét ở đây ai là ma và quỹ?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Nhân danh cả việc tri ân liệt sỹ để ăn thì khác gì ăn xương máu liệt sĩ, thằng con thì không đáng chấp nhưng thằng bố thì quá khốn nạn. Càng khốn nạn hơn khi thằng bố hàng ngày rao giảng học tập và làm theo đạo đức HCM

      Xóa