Thứ Bảy, 17 tháng 8, 2019

Bùi Hoàng Tám: CẢM ƠN ĐƯỜNG SẮT CÁT LINH - HÀ ĐÔNG!!!


Cảm ơn đường sắt Cát Linh – Hà Đông, 
dù cay đắng, vô cùng cay đắng!
 
Dân trí
Thứ Sáu 16/08/2019 - 03:25
 
Cảm ơn đường săt Cát Linh – Hà Đông bởi mày đã cho chúng tao một bài học cay đắng, rất cay đắng để nhận biết thiện - tà, để thận trọng và để nâng cao cảnh giác cho những dự án sau, đặc biệt là tuyến cao tốc Bắc - Nam huyết mạch. 

Một vụ việc cũ, rất cũ, từng tốn không biết bao nhiêu giấy mực nhưng vẫn không thể không thêm một lần (và có thể cón nhiều lần nữa) lên tiếng. Đó là câu chuyện về tuyến đường sắt Cát Linh – Hà Đông, một công trình “lịch sử cay đắng” với nhiều lần đội vốn và tính đến thời điểm này, đã 8 lần lỡ hẹn.

Về nguyên nhân, nó được nhắc tới nhiều đến mức nhàm chán. Mới đây, theo báo Dân trí, lý do mà Bộ Giao thông Vận tải đưa ra là bởi tổng thầu thiếu kinh nghiệm nên thiết kế cơ sở ban đầu sơ sài, chưa lường hết được quy mô, tính chất, công năng, do đó phải điều chỉnh tại bước thiết kế kỹ thuật. Công tác giải phóng mặt bằng tại trung tâm TP.Hà Nội rất chậm và phức tạp, không đáp ứng được yêu cầu của công tác khảo sát thiết kế kỹ thuật...

Rồi giống như nhiều lần trước đó, Bộ Giao thông Vận tải lại đứng ra nhận trách nhiệm và xin lỗi vân vân và vân vân.

Là người dân, xin nói thẳng là chúng tôi đã chán lắm rồi những lời giải thích loằng ngoằng vì chủ quan hay khách quan cũng là do các ông các bà hết. Chúng tôi không biết và không cần biết, không được biết và cũng không muốn nghe những lời giải thích, phân trần, xin lỗi vì đã nghe quá nhiều rồi.

Điều chúng tôi cần hiện nay, một là số tiền cuối cùng của dự án này sẽ là bao nhiêu và bao giờ thì hoàn thành để đưa vào sử dụng? Hai, ai phải chịu trách nhiệm về công trình nhơ nhuốc này và ba, công trình làm bằng tiền của ta (dù vay cũng là tiền ta), nằm trên đất ta, ta quyết định hay là ai quyết định?

Gần10 năm qua, người dân đã quá mệt mỏi với cái “quả đắng” này. Các thang bậc cảm xúc đi từ bực bội đến tức giận, phẫn nộ và giờ thì không chịu được nữa, đã đến ngưỡng rồi…

Có lẽ giờ đây vớt vát lại, cũng thôi thì đành an ủi: Cảm ơn đường sắt Cát Linh – Hà Đông bởi mày đã cho chúng tao một bài học cay đắng, rất cay đắng để nhận biết thiện - tà, để thận trọng và để nâng cao cảnh giác cho những dự án sau, đặc biệt là tuyến cao tốc Bắc - Nam huyết mạch.

Xin nhắc lại, một lần nữa cảm ơn dự án Đường sắt trên cao Cát Linh – Hà Đông dù cay đắng, vô cùng cay đắng! 
 
Bùi Hoàng Tám













10 nhận xét :

  1. Đây là nỗi nhục của chúng ta! Cả núi bê tông án ngữ thành phố. Ai giải giúp tôi bài toán cấp 1:
    13 km => 16 năm chưa xong, công trình đã xuống cấp trầm trọng khi chưa sử dụng;
    1.500 km = Bao nhiêu năm (tạm tính= 200 năm)
    13 km = 1 tỷ USD
    1.500 km = Tam tính 1.500 tỷ USD
    Sau 200 năm sẽ có con rắn bê tông khổng lồ chạy dọc đất nước và không thể vận hành đươc. Muốn vận hành sẽ phải có 1 triệu công nhân Tàu sang điều hành
    Thế mà Lão Bộ trưởng Nguyễn Văn Thể vẫn sủa "Tôi lấy tư cách bộ trưởng ra để đảm bảo rằng chỉ có nhà thầu Trung Quốc là làm đường cao tôc Bắc Nam tốt nhất, rẻ nhất và nhanh nhất"!
    Kết: Có khó tìm bọn bán nước?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Thằng thể bộ trưởng nó ăn chia hết,nên không bị sao cả.chúng nó mù và điếc hết cả rồi!

      Xóa
  2. Tôi còn đọc Dân trí là vì có bác đấy bác Bùi Hoàng Tám a
    Chúc bác mạnh và chắc

    Trả lờiXóa
  3. Những giải thích của quan chức không chỉ "Loằng Ngoằng", không thuyết phục mà còn thể hiện sự ngu dốt, vô đạo đức, không trách nhiệm, hạ thấp bản thân ... của những người được quyền quyết định thầu!? Đã đến lúc, phải lôi chúng ra ánh sáng, phải trả giá.

    Trả lờiXóa
  4. Cái sự " chính- tà " qua công trình đường sắt Cát Linh - Hà Đông cũng đã được người dân " nhận diện " từ lâu ; Nhưng phải đến khi cái ung nhọt này vỡ tóe loe thì sự nhận diện ấy mới được " khẳng định " . Chỉ có điều , để trả giá cho cái điều khẳng định ấy , cái " giá phải trả " hơi bị ... chát !
    Dẫu sao ; Trong cái rủi ( vẫn ) có cái may . Nhờ nó mà " bạn vàng " bị lộ tẩy là " vàng...dởm " . Có thể vì thế mà công trình đường sắt Bắc - Nam ( nếu có ) sẽ thoát được bạn vàng ( dởm ) thao túng không ?. Nếu thoát được nạn Tầu cộng trúng thầu ( do được các quan tham ra sức chống lưng ) thì thật là may mắn cho dân tộc mình . Quả là đáng cám ơn cái công trình " đặc sắc " Cát Linh - Hà Đông ".

    Trả lờiXóa
  5. 4000 nghìn năm lịch sử và 1000 năm Bắc thuộc chưa đủ thời gian xác định thiện tà hay sao hả ông Bùi Hoàng Tám!

    Trả lờiXóa
  6. Nếu giám định quốc tế mà xác định tàu không thể chạy nhanh như TQ tuyên bố và theo kế hoạch do thiết kế không bảo đảm thì lúc đó mới "đại tuyệt vời"!

    Trả lờiXóa
  7. Không cần xin lỗi.Tất cả quan chức cấp cao của bộ “Giơ tay Vòi Tiền” phải từ chức, bắt đầu từ thằng “nhục quá Thể” để khỏi làm điếm nhục bố mẹ đẻ ra nó.

    Trả lờiXóa
  8. VIẾT TẶNG BÙI HOÀNG TÁM

    Đường sắt Cát Linh hỏng bét rồi
    Sửa sang vá víu...để lừa thôi
    Giá như Cao Tổ -vua nhà Hán-
    sống lại,mờ lên ,chẳng dám ngồi!

    Đường sắt Cát Linh hỏng bét rồi
    Sửa sang ,vá víu...tốn tiền toi
    Đô-la đã ngốn luôn gần tỉ
    Sưu thuế nặng rồi,chớ vẽ voi !

    Đường sắt Cát Linh hỏng bét rồi
    Chình ình chiếm chỗ, đập đi thôi
    Trả đường ,xóa vết nhơ trên mặt
    Và giỏng tai nghe chửi của đời!

    Đường sắt Cát Linh hỏng bét rồi
    Nọc thằng "chân gỗ" ,chú ra roi
    Đường tầu cao tốc,"hê" chúng nó
    Ra khỏi đường "ray" của cuộc đời!

    HƯƠNG DƯƠNG THU

    Trả lờiXóa
  9. Vâng cũng lâu không gặp bác Tám, nay bác lại nói về con quái vật Cát linh-Hà đông mà cảm thấy sót xa cho người dân đất Việt quá phải không? đau quá, không chữ nghĩa nào diễn tả hết được đâu? Mấy cái lò không biết còn cháy không nhỉ? nếu còn cháy không biết có đốt được những củi gộc không? hay là lúc đốt khói bốc lên sinh ra tà khí nó giống như thần đèn vồ lấy người đốt thì chắc người đốt có bỏ chạy không nhỉ? Thôi chữ ít, tình nhiều chúc bác khỏe có sức múa bút vài chục năm nữa.

    Trả lờiXóa