Chủ Nhật, 25 tháng 8, 2019

Đào Tiến Thi: HỌA PHÚC CÓ NGUỒN



HỌA PHÚC CÓ NGUỒN

"Họa phúc hữu môi phi nhất nhật"
(Họa phúc có nguồn, phải đâu một buổi"

(Nguyễn Trãi)

Hôm qua đi làm, cô bạn cùng phòng mình bảo: "Chắc là mất bãi Tư Chính thôi anh ạ".

Mình buồn rầu mà trả lời : "Mình không bất ngờ đâu. Năm 2014, nó làm vụ GK 981 cũng tương tự hôm nay, nhưng lúc ấy biểu tình nổ ra mạnh mẽ + Mỹ gây áp lực mạnh mẽ, do đó GK 981 buộc phải quay về". Còn bây giờ thì khác rồi.

Càng ngày càng nghiệm thấy Trung Cộng chỉ sợ hai thứ: Một là, lòng yêu nước (dẫn đến tinh thần quật khởi chống xâm lược) của dân Việt Nam; hai là ông "kễnh" - "sen đầm QT" Hoa Kỳ.
 
Nhưng gần 10 năm qua (kể từ vụ TC cắt cáp tàu thăm dò dầu khí của VN khiến nổ ra biểu tình chống TC), lòng yêu nước đã bị đả tơi tả.

Thời Tự Đức được coi là thời hèn nhất trước quân xâm lược, dẫn đến mất nước. Nhưng triều đình Tự Đức chỉ bất lực, yếu hèn chứ chưa bao giờ làm cái việc tiêu diệt lòng yêu nước. Trái lại, những tấm gương trung nghĩa như Nguyễn Tri Phương, Hoàng Diệu,... đều được xiển dương.
 
Còn bây giờ thì sao? Họ kỷ luật GS. Chu Hảo, bôi nhọ nhà văn Nguyên Ngọc, bỏ tù Luật gia Cù Huy Hà Vũ, Thiếu tá an ninh Nguyễn Hữu Vinh,... Những cộng sản nòi còn bị như vậy thì người dân thường yêu nước có là gì? Chỉ có biểu tình hô "Đả đảo TC xâm lược" thôi mà họ, nặng thì bỏ tù, nhẹ hơn thì bắt bớ, đánh đập, gây sự (khiến nhiều người mất cả việc làm, mất cả chỗ ở). Và đặc biệt là thủ đoạn xuyên tạc, vu cáo, bôi nhọ,... thật không còn thiếu một thủ đoạn nào.

"Dân ta có một lòng nồng nàn yêu nước. Đó là một truyền thống quý báu của ta. Mỗi khi TQ bị xâm lăng thì tinh thần ấy lại sôi nổi, nó kết thành một làn sóng vô cùng mạnh mẽ to lớn,..." (Hồ Chí Minh)

Đâu? Làn sóng ấy ở đâu bây giờ? Làm gì có? Có chăng chỉ còn là những lớp sóng lòng uất hận!
 

3 nhận xét :

  1. Giặc Tầu đã vào đến tận buồng ngủ của chủ nhà rồi. Đã đến lúc chính phủ VN (không phải BNG) ra tuyên bố trước toàn thế giới về cuộc xâm lược lần thứ ba của giặc Tầu, kể từ sau 1979 (tiếp đó là Gạc Ma và một số đảo ở TS) và bây giờ là Bãi Tư Chính. Trong tuyên bố cũng nên thẳng thừng:
    1- Cắt đứt tình đồng chí, tình anh em rởm bấy lâu nay và coi bọn lãnh đạo Tầu là kẻ thù muôn đời của dân tộc.
    2- Hủy chính sách "ba không" và chính thức xây dựng đồng minh với Hoa Kỳ và lập tức nhờ HK can thiệp đuổi bọn giặc ra khỏi nhà.
    Có một thực tế mà ai cũng biết: Giá như không phải là "đồng chí", là "anh em" với chúng thì chúng sẽ không bắt nạt như thế này. Giá như chính quyền không cấm, không đàn áp dân khi biểu tình chống giặc Tầu, để cho hàng ngàn, hàng triệu người dân xuống đường thì giặc Tầu cũng không dám lấn tới như bây giờ.
    Hãy nhanh chóng thay đổi thái độ đi, dù đã muộn.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Chúng âm mưu bán nước nên mới đàn áp người biểu tình chống giặc. Mọi lý lẽ bảo vệ cho hành động đàn áp dân đều là trò lừa đảo.

      Xóa
  2. Xin góp ý với Dào Tiến Thi,
    CS.đồng hóa đảng với Tổ quốc,do đó giặc Tàu có lấn chiếm lãnh hải và
    lãnh thổ thì vẫn không phải là kẻ thù của đảng CS.mà đế quốc Mỹ mới
    là kẻ thù đích thực vì Mỹ có bản chất là chống lại chủ nghĩa CS.
    Mấy đứa cháu tôi vẫn phải đi học tập quân sự trong kỳ nghỉ hè và chỉ toàn nghe chính trị viên tuyên truyền "Mỹ là kẻ thù của nhân dân ta và loài người tiến bộ",chứ giặc Tàu cộng thì không.Đó là mồ chôn VN.

    Trả lờiXóa