Chủ Nhật, 25 tháng 8, 2019

NHỮNG CÁI VÒI CỦA CON QUÁI VẬT ĐẠI HÁN


NHỮNG CÁI VÒI CỦA CON QUÁI VẬT ĐẠI HÁN
 
Nguyễn Hữu Toàn

Trong khi giới trí thức và người dân trong nước kiên quyết phản đối việc các doanh nghiệp Trung Quốc có thể được giao thi công cao tốc Bắc Nam, một dự án then chốt cả về kinh tế xã hội lẫn an ninh quốc phòng của đất nước, thì nhiều người có trách nhiệm, có cả Bộ trưởng, lại bằng mọi cách ủng hộ họ triển khai dự án này. Một tiến sỹ lịch sử, trong cuộc toạ đàm bàn tròn do BBC tổ chức mới đây còn cho rằng, không nên đánh đồng giữa chính phủ với nhân dân và doanh nghiệp Trung Quốc... 

Trong khi phong trào biểu tình của người Hongkong, đòi tự do dân chủ và giữ vững nguyên tắc “một đất nước, hai chế độ” đang diễn ra, một nhóm sinh viên Trung Quốc đang du học tại Sydney đã biểu tình ủng hộ Bắc Kinh. Và ngay cả ở Hongkong, một số đại gia, doanh nghiệp và thậm chí một số nghệ sỹ cũng đứng về phía chính quyền Bắc Kinh và phê phán người biểu tình... Tại sao cùng là người Hongkong, mà họ lại phản đối những người đang đấu tranh không quản ngại hy sinh để giành lại những quyền con người cơ bản cho xứ sở, trong đó có họ? Tại sao các du học sinh được sống và học tập trong một xã hội tự do dân chủ tốt đẹp như Australia lại không thấu hiểu được khao khát giữ gìn vốn liếng tự do dân chủ của các bạn trẻ Hongkong?

Khi hai nước đang đối đầu trong chiến tranh thương mại, Hoa Kỳ tố cáo Trung Quốc ăn cắp sở hữu trí tuệ và các bí mật công nghệ tiên tiến của Hoa Kỳ. Trung Quốc vẫn là nước có số lượng du học sinh đông nhất ở nước này. Ngay từ thập niên 60, Trung Quốc đã khuyến khích sinh viên du học tại các nước tiên tiến. Và họ cũng không bắt buộc mọi sinh viên phải về nước sau khi tốt nghiệp. Chính những người ở lại đã trở thành những Hoa kiều yêu nước, thậm chí trở thành gián điệp, cung cấp cho họ nhiều bí mật công nghệ, quân sự và thông tin tình báo... Những người Trung Quốc học tập, công tác hoặc cư trú lại ở nước ngoài đều luôn được quản lý chặt chẽ và khống chế bởi các tổ chức cơ sở của Đảng cộng sản và nhà nước Trung Quốc, và có nhiệm vụ phụng sự cho đất mẹ. 

Hai nhà báo Tây Ban Nha là Juan Pablo Cardenal và Heriberto Araúro, sau hai năm tìm hiểu, vượt qua hàng chục nghìn km, đi qua 25 nước, trong đó có Việt Nam, đã hoàn thành quyển sách “Đội quân Trung Quốc thầm lặng”. Những đội quân người Hoa, được nhà nước Trung Quốc phái đi, hoặc tạo điều kiện để ra đi, đang len lỏi đến cùng trời cuối đất trên hành tinh. Từ dòng người di cư đến các nước, đến con đường tơ lụa mới, rồi từng đoàn công nhân khai thác mỏ ở Miền Tây hoang dã, rồi đội quân thương nhân người Hoa đảm nhiệm cung ứng và tiêu thụ mọi nhu cầu của cuộc sống người dân bản địa, từ vùng Trung Á cho tới Châu Phi hay Nam Mỹ xa xôi... Và họ sẽ đóng vai trò nội ứng quan trọng trong “giấc mộng Trung Hoa”. 

Đây quả thật là một đội quân bí mật và nguy hiểm của con quái vật vô sản đại Hán Trung Hoa, trong cuồng vọng bá chủ thế giới của nó. 

Chúng ta cần rút ra được những bài học cay đắng nhưng quý giá, từ các dự án như đường sắt Cát Linh - Hà Đông, hay Bô xít Tây Nguyên, hay những đoàn thương lái Trung Quốc với những mánh lới hiểm độc, hay những người Việt đứng tên giúp người Trung Quốc mua nhiều mảnh đất nhạy cảm về an ninh quốc phòng, hay những đoàn công nhân Trung Quốc tràn ngập, sống nhiều năm rồi lấy vợ sinh con trên các công trường phía Bắc, Formosa Hà Tĩnh, Tây Nguyên... và đặc biệt là vụ xâm phạm có tính xâm lược tại bãi Tư Chính hiện nay.
Đó là chưa kể tới đội quân người bản địa, với lòng tham danh lợi, với những tội lỗi bị Trung Quốc khống chế, với sự mê muội về ý thức hệ mà không đếm xỉa đến lợi ích dân tộc... đã ngoan ngoãn làm tay sai cho Bắc Kinh, làm hại cho dân tộc và nhân dân. 

Chúng ta phải tự hỏi, họ thật ra là người Việt hay là người Hoa?

Hãy nhận rõ mối hiểm nguy đó, và sớm có giải pháp hữu hiệu để bất hoạt, trước khi nó trở thành những cái vòi của con quái vật, tiêu diệt dân tộc ta.
 
 

2 nhận xét :

  1. Vô phương! Diễn biến mấy chục năm qua là đúng định hướng! Qui trình ‘Biển Đông yên tĩnh’ được tính toán bài bản, chặt chẽ... cho đến khi hết cựa quậy thì ra tuyên bố ‘cực lực phản đối’ để tránh bị dân băm viên. Đây là chiến lược ‘bán ... từ xa’, bán ‘theo qui trình’. Biết hết, như là không biết, thế là biết!. Cấp cao họp, im lặng. Bận bắt chuột nhắt.

    Trả lờiXóa