Thứ Hai, 1 tháng 7, 2019

Nghệ An: CỨU RỪNG MỘT NGƯỜI PHỤ NỮ BỊ CHỂT CHÁY


Nỗi đớn đau tột cùng của gia đình người phụ nữ đi cứu rừng bị thiêu cháy

Báo Nghệ An
30/06/2019 21:05

Trong lúc mang nước tiếp sức cho con trai và hỗ trợ các chiến sĩ dập lửa, bà Hoa đã bị ngọn lửa bủa vây và thiêu cháy. Chồng và các con bà quá đớn đau trước cái chết thảm của bà.

Cùng con trai vào dập lửa cứu rừng, một phụ nữ Nghệ An đã tử vong

Khoảng 8 giờ 30 phút, đám cháy bùng lên trên địa bàn các xóm Thung Huyện, Eo Vòng, Khe Khế thuộc xã Nam Kim, Nam Đàn. Người dân đã tri hô nhau và cùng nhau lên rừng để dập lửa, một trong số đó có anh Trần Đình Kỷ (con trai bà Nguyễn Thị Hoa sinh năm 1964 ở xóm Thung Huyện) là một trong những người phát hiện đám cháy đầu tiên và lao lên dập lửa.
 
Không khí tang thương bao trùm căn nhà bà Hoa. Ảnh: Quang An
Thấy trời nắng nóng, thấy con chạy đi dập lửa vội vàng nên bà Hoa đã chuẩn bị nước uống để lên tiếp sức cho con trai và cùng dập lửa với mọi người.

Ông Trần Đình Niệm - chồng bà Hoa nghẹn ngào trước mất mát quá lớn. Ảnh: Quang An
Tuy nhiên, thời điểm bà Hoa leo đến đám cháy thì ngọn lửa đang cháy mạnh, gió thổi liên tục khiến lửa lây lan cực nhanh. Vào khoảng 10 giờ, đám cháy bùng mạnh tại nơi bà Hoa đứng và cuốn vào bà. Bà Hoa đã cố gắng vùng vẫy để chạy thoát nhưng do sức yếu, cộng với địa hình dốc đứng, bà đã bị ngọn lửa thiêu trọn, tử vong tại chỗ.

Mãi đến 13 giờ chiều, khi ngọn lửa cơ bản được khống chế tại điểm cháy của bà Hoa, thi thể của bà Hoa mới được các lực lượng chức năng đưa xuống. Tiếng khóc xé lòng ai oán khắp vùng quê nghèo khi chứng kiến người phụ nữ vì lo cho con cái, vì trách nhiệm bảo vệ rừng mà phải hy sinh thân mình...

Người con trai liên tục đập đầu vào quan tài vì cho rằng vì anh mà mẹ bị thiệt mạng.
Ảnh: Quang An 
 
Đám tang bà Hoa được người thân và hàng xóm chung tay dựng vội. Trong ngôi nhà của mình, ông Trần Đình Niệm - chồng bà Hoa đau đớn không nói nên lời, người con trai Trần Đình Kỷ thì liên tục đập đầu vào quan tài, gào lên: "Mẹ ơi, vì con mà mẹ phải chết, con đã bảo mẹ không phải lên dập lửa mà... mẹ ơi..."

Đến 16 giờ chiều nay, 3 người con của bà Hoa đang làm công nhân tại Đồng Nai mới về đến nơi chịu tang mẹ. Những đứa con khóc ngất ngay từ ngoài cổng khi nhìn thấy linh cữu của mẹ đã được đặt ở giữa nhà.

Người con gái từ Đồng Nai khóc ngất vì sự ra đi quá đột ngột của mẹ. Ảnh: Quang An

Trước mất mát quá lớn, lãnh đạo xã Nam Kim đã kịp thời đến chia sẻ, động viên với gia đình. Ông Trịnh Xuân Hưng - Chủ tịch UBND xã Nam Kim cho biết: Khi xảy ra vụ cháy, mọi người đã cố gắng kéo bà Hoa ra khỏi đám cháy nhưng không thể vì lửa quá mạnh. Bà Hoa đã vì lợi ích chung của cộng đồng mà đã hy sinh thân mình để góp phần giữ được diện tích rừng trên địa bàn xã, chúng tôi vô cùng trân trọng và sẽ hỗ trợ gia đình lo việc tang gia.

Quang An

1 nhận xét :