Thứ Năm, 20 tháng 6, 2019

VỤ THANH TRA XÂY DỰNG Ở VĨNH TƯỜNG CÓ UẨN KHÚC RẤT LỚN?


Trần Đình Thu

VỤ THANH TRA XÂY DỰNG Ở VĨNH TƯỜNG 
DƯỜNG NHƯ CÓ UẨN KHÚC RẤT LỚN

Trước hết rất hoan nghênh việc công an tỉnh Vĩnh Phúc bắt đoàn thanh tra Bộ xây dựng, làm lộ ra một mảng tối rất tệ hại. Tuy nhiên nếu dừng ở đó thì không có gì đáng nói. Vấn đề là hiện nay ở Vĩnh Phúc đang bộc lộ những dấu hiệu không bình thường rất đáng chú ý. Đó là khi Bộ xây dựng cử đoàn thanh tra mới về thì huyện Vĩnh Tường không chịu giao hồ sơ cho đoàn thanh tra mới với lý do là công an đang giữ hồ sơ.
Đó là một điều hết sức vô lý.

Vụ án công an Vĩnh Phúc đang thụ lý là vụ án đòi hối lộ, chỉ liên quan đến hành vi giao nhận hối lộ, hoàn toàn không liên quan đến các hồ sơ xây dựng vì vậy không cần phải giữ hồ sơ xây dựng của các đơn vị làm gì.

Còn với đoàn thanh tra mới của Bộ xây dựng, đối tượng cần thanh tra là các công trình xây dựng, vì vậy hồ sơ xây dựng của các đơn vị ở huyện Vĩnh Tường là đối tượng cần xem xét. Nhưng huyện Vĩnh Tường lấy cớ công an giữ hồ sơ để không giao hồ sơ là vô lý.

Như vậy là 2 vấn đề khác nhau đang bị làm nhập nhằng với nhau.

Chưa rõ là công an tỉnh Vĩnh Phúc có giữ hồ sơ xây dựng không hay là huyện Vĩnh Tường nại ra để tránh thanh tra. Nhưng cần tách bạch chỗ này, công an làm nhiệm vụ của công an còn thanh tra làm nhiệm vụ của thanh tra. Nhất định phải giao hồ sơ xây dựng cho đoàn thanh tra.

3 nhận xét :

  1. http://www.sggp.org.vn/vu-xay-lui-110-can-biet-thu-o-du-an-hung-phat-green-star-kien-quyet-chan-chinh-sai-pham-600370.html
    "Trái ngược với giải đáp của lãnh đạo quận 7 và Sở Xây dựng, đồng chí Võ Văn Hoan đã chỉ rõ các sai phạm của dự án này: chủ đầu tư triển khai thi công công trình xây dựng khi chưa có giấy chứng nhận quyền sử dụng đất hợp pháp và phải thực hiện nghĩa vụ chuyển mục đích sử dụng đất, là không đúng với Luật Đất đai, Luật Đầu tư."
    Sai ngay cả Luật xây dựng, Luật qui hoạch đô thị Luật nhà ở... ạ! Trong các Luật có đó điều khoản ghi rõ các vấn đề lqđ Luật đất đai phải thực hiện trước & theo Luật đất đai.
    Thanh tra ngành xây dựng phải bị xử lý hình sự để làm gương quen thói cố tình làm bậy, gây hậu quả nghiêm trọng khắp đất nước!

    Trả lờiXóa
  2. Chính xác xem biên bản liệt kê tai lieu tạm giữ của co quan dieu tra la biet lien...vụ nay cac doi tuong thanh tra co tich ruc rich day...thoi thi phai kien quyet cho ra kien quyet va thuong ton phap luat de tri nuoc giu nuoc lay dân lam gốc...

    Trả lờiXóa
  3. Trâu bò đang húc nhau, không biết có thỏa hiệp như các vụ khác được không? Lót dép hóng xem

    Trả lờiXóa