Chủ Nhật, 9 tháng 6, 2019

CẦN CÓ THÁI ĐỘ CỨNG RẮN VỚI TRUNG QUỐC


LS Nguyễn Danh Huế

Chính phủ cần có thái độ cứng rắn hơn đối với dự án đường sắt trên cao Cát Linh - Hà Đông.
 
Có thể chúng ta đã ký một cái hiệp định rất bất lợi cho dự án này nhưng nên nhớ, trong một vụ việc thì ngoài cái lý vẫn cần có cái tình. Phía Trung Quốc cũng cần thể hiện trách nhiệm, không thể vin vào cái hiệp định đó để chây ì kiểu ba bựa và chúng ta cũng không thể ngồi đổ lỗi cho ai hay cho hoàn cảnh mà chấp nhận bị chúng sỉ nhục thế này!
 Theo tôi, Chính phủ cần ra tối hậu thư cho Nhà thầu Trung Quốc trong 3 tháng tới phải hoàn thành để đưa dự án vào khai thác, nếu không hoàn thành sẽ:
 
1. Mời nhà thầu Trung Quốc ra khỏi Việt Nam
 
2. Đóng cửa dự án
 
3. Chấp nhận trả toàn bộ số nợ đã vay cho dự án này
 
4. Chuyển dự án này thành bảo tàng, mời báo chí và du khách quốc tế đến thăm quan và đưa tin về sản phẩm “made in china”
 
5. Cấm hoặc hạn chế nhà thầu Trung Quốc tham gia đấu thầu các dự án tại Việt Nam. 
 
6. Điều tra toàn bộ quá trình lập, phê duyệt, ký kết dự án để lôi cổ những kẻ có tội ra xử lý.
 
Trung Quốc có muốn mất một thị trường tiêu thụ hàng hoá 90 triệu dân? Trung Quốc có muốn mất 1 đồng minh ngay đầu ngõ phía nam? Chắc chắn không!
 
Tôi tin, nếu chúng ta đủ khôn thì chẳng có lý do gì phải sợ Trung Quốc!
 
 

12 nhận xét :

  1. Hoàn toàn đồng ý quan điểm của LS Huế. Tôi tin dân Việt (hoặc phần lớn) chấp nhận phá bỏ khối bê tông khốn nạn đè lên đầu này. Tôi thề đi bộ chứ không thèm ngồi lên con tàu khốn kiếp này.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. 6. Điều tra toàn bộ quá trình lập, phê duyệt, ký kết dự án để lôi cổ những kẻ có tội ra xử lý.
      Xuỵt! Nếu làm thế thì Chính phủ biết còn có ai nữa không?.

      Xóa
    2. Đớp tiền của Tàu, chơi gái Tàu chúng nó nắm được thóp rồi bây giờ không dám trái ý bọn Tàu đâu.

      Xóa
    3. Hoàn toàn đồng ý !

      Xóa
  2. Người yêu nướclúc 13:01 9 tháng 6, 2019

    Thế dưng mà cái tâm thế đầu hàng ( để được rất nhiều tiền từ giặc ) đã thấm vào trong tim , trong óc rồi .

    Trả lờiXóa
  3. Khổ nỗi,nó đấm mõm hết rồi

    Trả lờiXóa
  4. Cái đường sắt trên cao ở HN chi có 13 km mà còn làm " vỡ kế hoạch về mọi mặt " nay còn đang bắt chẹt nhau ... vậy đã thấy mình LÚ chưa . Nay lại định cho họ làm đường bộ , đường sắt BN cả nghìn km . Chỉ có lũ ĐIÊN hay BÁN NƯỚC mới đồng ý thôi , Dân VN còn khổ dài dài ... với cái đảng này .

    Trả lờiXóa
  5. hoàn toàn nhất trí các nhận xét trên (cố đấm ăn xôi, xôi lại hẩm..) không đi con đường này, chuyển thành bảo... không tàng

    Trả lờiXóa
  6. hậu quả của sự hợp tác giữa Vn với tàu cộng trong nhiều thập kỉ, cùng với những gì Venezuela đang phải đối mặt trong quan hệ với tàu cộng chưa đủ để quan chức Vn dừng ngay các dự án trước khi không còn lối thoát!? đừng dối trá bản thân với những lí lẽ không thuyết phục, để lừa dân rồi trở thành tội đồ của dân tộc!

    Trả lờiXóa
  7. Hoàn toàn đồng ý với ý kiến của luật sư Nguyễn Danh Huế! Không để bọn tầu cộng ngang nhiên khắp mọi nẻo đường thuộc lãnh thổ Vn. Và cũng tìm cách ngăn chặn bọn mối chúa, lũ tội đồ của dân tộc, phản bôi lòng tìn của đồng bào, phản bội lòng trung thành của các chiến sĩ đã quên thân để có một đất nước Độc Lập-Tự Do!

    Trả lờiXóa
  8. Muốn phản đối Trung Quốc thâu tóm các dự án quan trọng liên quan đến chính trị - kinh tế - xã hội của Việt Nam, trong đó có đường cao tốc Bắc Nam, thiết nghĩ người dân Việt Nam không chỉ phải là “có thái độ cứng rắn với Trung Quốc” (có được tiếp xúc trực tiếp với TQ đâu mà bày tỏ thái độ), mà quan trọng nhất là phải có thái độ cững rắn đối với chính quyền Việt Nam - pháp nhân giao dịch trực tiếp với Trung Quốc. Chính quyền mở cửa đón nó vào thì dân biết làm gì ngoài than vãn và phẫn nộ? Hãy bắt chính quyền đóng cửa với nhà thầu TQ, còn nếu không, cứ theo lời dạy của Hồ Chí Minh: "Đuổi cổ nó (CP) đi"!

    Trả lờiXóa
  9. Bộ chính trị quyết dự án này chứ còn ai vào đây nữa. Đề nghị BCT trả lời cho dân chúng cả nước biết. Không vì câm như hạt thị mà lảng tránh được trách nhiệm của BCT trước dân chúng đâu

    Trả lờiXóa