Thứ Hai, 22 tháng 4, 2019

MASAN GIẢI THIÊNG HCM BẰNG TƯƠNG ỚT VÀ NƯỚC MẮM HÓA CHẤT


Chu Mộng Long

MASAN GIẢI THIÊNG HỒ CHÍ MINH BẰNG TƯƠNG ỚT 
VÀ NƯỚC MẮM HÓA CHẤT

Hôm qua thấy dân mạng chia sẻ hình ảnh Masan chơi trò xếp hình lăng Hồ Chí Minh, tôi cứ đinh ninh là ảnh chế.

Với tôi, Cụ Hồ đã thành tín ngưỡng của nhiều người dân Việt. Mà đã là tín ngưỡng thì phải tôn trọng, bất khả xâm phạm.

Một lần, có một số người hải ngoại vào trang tôi bình luận mạo phạm Cụ Hồ, tôi nói thẳng, các bạn có quyền không thích, thậm chí căm ghét thì cũng nên tôn trọng, giống như tôn trọng tự do tín ngưỡng. Chiến tranh, khủng bố trong quá khứ và hiện tại có một phần do sự thiếu tôn trọng đó.

Thế giới văn minh đi tìm cách hòa giải những khác biệt chứ không khoét sâu vào khác biệt để gây hận thù và kích động chiến tranh.

Nhớ năm xảy ra vụ Nhã Thuyên, để đàn áp tự do học thuật, trong một hội nghị ở Hội Nhà văn, ông Hữu Thỉnh đã lên diễn đàn đọc oang oang một bài thơ của nhóm Mở Miệng và lên tiếng chỉ trích rằng, "nó dám giải thiêng luôn cả Hồ Chí Minh". Mà giải thiêng gì khi nhóm Mở Miệng chỉ có viết câu "Chúng nó nói Không có gì quý hơn độc lập tự do" (Lưu ý "chúng nó" là đại từ số nhiều, không phải chỉ cá nhân Cụ Hồ). Thế là những ông như Giáo sư Phong Lê, Chu Giang Nguyễn Văn Lưu... chưa hề đọc thơ nhóm Mở Miệng, chưa biết gì luận văn của Nhã Thuyên đã ầm ầm xung trận để bảo vệ đền thiêng Hồ Chí Minh. Kết quả là Nhã Thuyên và những người liên quan bị chụp mũ và bị trừng phạt.

Tối nay tôi vừa xác minh lại hình ảnh của Masan, không phải là ảnh chế mà là thật!

Masan đã chính thức lên tiếng xin lỗi. Nhưng không phải xin lỗi là xong!

Tôi thấy lạ là sau vụ Nhật Bản trả về một lô hàng tương ớt Chinsu với lý do độc hại, VTV vẫn hàng ngày "hít hà" quảng cáo cho Masan. Masan thừa nhận sự vụ nhưng vẫn lớn tiếng bào chữa rằng đó là lô hàng tiêu thụ ở thị trường Việt Nam bị xuất nhầm. Có nghĩa là Chinsu độc hại với người Nhật nhưng không độc hại đối với người Việt? Điều đó cũng đồng nghĩa Masan xem dân tộc mình như là kẻ ăn dơ ở bẩn đến miễn nhiễm. Đó là thái độ xúc phạm dân tộc!



Nay thì họ sẵn sàng xem đền thiêng Hồ Chí Minh chẳng là gì cả. Họ dùng món tương ớt và nước mắm hóa chất độc hại ấy xây lăng Hồ Chí Minh một cách có ý thức. Masan định giải thiêng Hồ Chí Minh chăng?

Nếu không có ý định giễu cợt để giải thiêng thì cũng phạm tội tày đình khi công khai buôn thần bán thánh ngay cả trường hợp Hồ Chí Minh!

Đài truyền hình quốc gia, những ông từng đấu tranh bảo vệ Hồ Chí Minh đâu không lên tiếng? Hay là vì đồng tiền của Masan mà các ông chấp nhận bán đứng tất cả?

Các cơ quan chức năng vào cuộc đi chứ còn chờ gì nữa nếu thật lòng tôn kính lãnh tụ.
Chu Mộng Long

3 nhận xét :

  1. MẠT VẬN RỒI.

    Trả lờiXóa
  2. Chắc vtv đã há miệng Ăn tiền của masan nên vẫn ra rả quảng cáo cho nó. Trơ trẽn nhất là hai đứa trong clip quảng cáo.

    Trả lờiXóa
  3. Đung như ông Chu Mộng Long nhận định.Cần xem lại Massan khi mà 2 sự việc xẩy ra liền kề,co hệ thông.Không thể coi là vô y rồi xin lỗi qua loa như vậy được!

    Trả lờiXóa