Thứ Sáu, 15 tháng 3, 2019

SỞ 4t TP HCM KHÔNG CHẤP NHẬN DÂN OAN LỘC HƯNG HỌP BÁO


Trần Vũ Hải
13 tháng 3 lúc 11:30 ·

Sở Thông tin và Truyền thông TPHCM vừa có văn bản thông báo cho các đại diện hộ dân Vườn Rau Lộc Hưng rằng, không chấp thuận họp báo của những dân oan Vườn Rau Lộc Hưng vào 14h30 ngày hôm nay. Mặc dù văn bản này trái thẩm quyền và nội dung không phù hợp luật báo chí, nhưng các hộ dân sẽ tiếp tục yêu cầu Sở Thông tin và Truyền thông và Uỷ ban nhân dân TPHCM phải chấp nhận quyền họp báo của công dân. Đại diện các hộ dân, ông Ha Chanh Cao cho chúng tôi biết, sẽ tạm hoãn buổi họp báo hôm nay và rất cám ơn những người quan tâm đến dân oan VRLH và buổi họp báo dự kiến hôm nay. Chúng tôi sẽ thông tin chi tiết sau!


Nhân đây xin mời các chuyên gia luật và nhà báo cho ý kiến về văn bản này! Xin các bạn cùng chia sẻ!




____________________

Vu Hai Tran
12 tháng 3 lúc 15:31 ·

Thông báo của về cuộc họp báo chiều ngày 13/3/2019 của bà con dân oan Vườn Rau Lộc Hưng. Cho dù bị gây khó, dân oan VRLH vẫn quyết họp báo. (Xin các bạn quan tâm đến dân oan VRLH cùng chia sẻ).

Như chúng tôi đã thông tin, sáng ngày 11/3/2019, một số đại diện bà con Dân oan Vườn Rau Lộc Hưng (VRLH) đã nộp thông báo họp báo cho Sở Thông tin và Truyền thông. Theo Luật báo chí, công dân có quyền họp báo và phải thông báo trước khi định họp báo trước 24 giờ, về người yêu cầu, nội dung, địa điểm, thời gian và người chủ trì họp báo. Các công dân đã thông báo tên và địa chỉ 4 công dân yêu cầu họp báo, về nội dung họp báo (về các vấn đề liên quan đến những vụ việc ở VRLH), địa điểm họp báo là phòng họp ờ nhà hàng Đoàn Viên tại Quận 1m, thời gian từ 14h30 ngày 11/3/2019, người chủ trì là 4 luật sư thuộc Đoàn Luật sư TPHCM. Sở thông tin truyền thông đã có giấy biên nhận đơn vào 11h ngày 11/2019 và hẹn 24h sau có kết quả trả lời.

Tuy nhiên, đến chiều luật sư Đặng Đình Mạnh, một luật sư đang giúp bà con VRLH và đặt địa điểm họp báo tại nhà hàng Đoàn Viên đã nhận được nhắn tin của một nhân viên nhà hàng này rằng ngày Nhà hàng này từ ngày 13/3/2019 đến kỳ sửa chữa, nên không thể là nơi đặt điểm họp báo được, xin huỷ hợp đồng thuê địa điểm họp báo. Tất nhiên các luật sư và dân oan đều hiểu đã có lực lượng nào đó đã “nói chuyện” với nhà hàng này, nên họ đành thất hứa. Các dân oan đã quyết định thay đổi địa điểm họp báo và họ đã chọn nhà một hộ dân VRLH để họp báo. Sáng 12/3/2019, đã nộp thông báo họp báo vào 14h30 ngày 13/3/2019 tại 26 Lộc Hưng, phường 6 quận Tân Bình.

.

Riêng Luật sư Đăng Đình Mạnh( Manh Dang ), FB của ông đã bị đánh phá, không còn kiểm soát được,sau khi ông đăng bài về việc quyền tư do ngôn luận, tự do báo chi theo Hiến pháp của công dân bị vi phạm nghiêm trọng, chỉ còn có “quyền tự do ngôn luận của chính quyền”. Bài viết này đã có hàng trăm chia sẻ và hàng nghìn người biểu lộ xúc cảm ủng hộ, nhưng cũng đã bị xoá bỏ, có lẽ được các bạn ngu dốt về luật report FB và đã bị gỡ.

Mặc dù vậy, chúng tôi, các Luật sư Lộc Hưng và dân oan Lộc Hưng trân trọng mời đại diện các cơ quan liên quan, các cơ quan báo chí và những ai quan tâm đến dự cuộc họp báo này. Chúng tôi kêu gọi các vị chức trách hãy tạo mọi điều kiện cho cuộc họp báo này theo đúng Luật báo chí, đừng để những kẻ vô lương tâm sử dụng những biện pháp đê hèn ngăn cản, phá rối cuộc họp báo.

.




3 nhận xét :

  1. Sở TTTT TP Hồ Chí Minh trả lời như vậy là không thuyết phục, trái pháp luật. Thứ nhất, vì chưa diễn ra họp báo nên chưa thể nói nội dung cụ thể như thế nào, ai đúng, ai sai thì tại sao sở TTTT lại cho rằng nội dung không đúng tình hình ở địa phương? Thứ 2, cho dù nội dung cụ thể của buổi họp báo trái với tình hình thực tế đã và đang diễn ra thì người dân vẫn có quyền họp báo để nói lên quan điểm của mình. Thứ 3, sở TTTT chỉ đồng ý hay không đồng ý (nếu có thẩm quyền) buổi họp, còn các cá nhân đứng tổ chức họp có đại diện cho các hộ dân hay không là việc nội bộ của người dân, tại sao sở TTTT lại can thiệp?

    Trả lờiXóa
  2. Thật xấu hổ cho cái chính quyền vô thiên vô pháp này . Chúng ta đóng thuế nuôi họ , nhưng họ làm việc không vì dân , trái với hiến pháp và pháp luật . Cái thứ chính quyền lúc nào cũng nói " của dân , do dân , vì dân " hóa ra là nói dối , nói dối không biết ngượng thì gọi là vô liêm sỉ chứ còn gì nữa .

    Trả lờiXóa
  3. Ý nguyện của dân Lộc Hưng tổ chức họp báo theo đúng luật định nhưng không thành vì nhà cầm quyền ngăn cản trái luật , cũng là một thành công ; Phân rõ chính , tà .

    Trả lờiXóa