Thứ Hai, 25 tháng 2, 2019

TRIỀU TIÊN BẤT NGỜ LÊN TIẾNG ĐE DỌA MỸ


Tổng thống Donald Trump sắp tới Việt Nam,
Triều Tiên bất ngờ lên tiếng

Người lao động
24/02/2019 18:24

(NLĐO) – Hãng tin nhà nước Triều Tiên KCNA hôm 24-2 cảnh báo người dân Mỹ sẽ không bao giờ thoát được các mối đe dọa an ninh nếu Hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều lần hai không thu được kết quả.

Hãng tin này cũng chỉ trích các thành viên Đảng Dân chủ (Mỹ) và những người khác âm mưu phá hoại Hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều lần hai giữa Tổng thống Donald Trump và nhà lãnh đạo Kim Jong-un, dự kiến tổ chức tại Hà Nội trong hai ngày 27 và 28-2.


KCNA cho rằng chính quyền Tổng thống Donald Trump "lắng nghe các đối thủ một cách chân thành" ngay cả sau khi Washington thực hiện các nỗ lực ngoại giao với Bình Nhưỡng.

"Nếu các cuộc đàm phán giữa Triều Tiên và Mỹ kết thúc mà không đạt được kết quả như mong muốn, người dân Mỹ sẽ không bao giờ thoát được các mối đe dọa an ninh khiến họ hoảng loạn" – KCNA cho biết.

Trung tâm báo chí đưa tin về Hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều lần hai ở Hà Nội. 
Ảnh: Reuters

Hôm 23-2, nhà lãnh đạo Kim Jong-un đã bắt đầu chuyến đi dài tới Việt Nam để tham dự hội nghị thượng đỉnh với Tổng thống Donald Trump.

Truyền thông Triều Tiên xác nhận ông Kim đi bằng tàu hỏa, dự kiến tới Việt Nam trong ngày 26-2.

Chuyến đi bằng tàu hỏa từ Bình Nhưỡng đến Hà Nội dự kiến mất khoảng 60 giờ.

"Ngoại giao tàu hỏa là sự kế thừa truyền thống rất quan trọng đối với người dân Triều Tiên" - GS Koh giải thích.

Ông Kim Il-sung, ông nội của ông Kim Jong-un, từng đến Việt Nam vào năm 1958 bằng cách đi tàu hỏa từ Bình Nhưỡng đến Quảng Châu, sau đó đi bằng máy bay tới Hà Nội.

Trong khi đó, Tổng thống Donald Trump dự kiến bắt đầu chuyến đi gần 20 giờ trên chiếc Không lực 1 vào ngày 25-2 (giờ địa phương). 

Phạm Nghĩa (Theo Reuters, ABC News)

3 nhận xét :

  1. Không biết đội ngũ được gọi là nhân dân đi vẫy cờ đi đón Kim được trả bao nhiêu tiền mà đi đông như quân Nguyên thế.

    Trả lờiXóa
  2. Dù sao cũng phải thừa nhận anh Kim Jong-un là người cực kỳ bản lĩnh, chả sợ bất cứ "thằng" nào. Đến ông Trump, lão Tập cũng phải nể; cả thế giới biết tên.
    Mơ sao cụ tổng nhà mình cũng được (gần) như thế.

    Trả lờiXóa
  3. Đường bay thẳng đến Hà nội thì không đi. Đi đường vòng,lo chào đón, dọn đường, dẹp nhà dân cả 170 km từ Đồng đăng về tận Hà nội. Quá nhiêu khê, tốn kém, cứ như Việt nam đón một lãnh đạo thế giới không bằng. Mà dân Việt nam cũng dễ bảo thật, từ già trẻ, trai gái lên đồng lên vẫy cờ , chụp ảnh đoàn Triều tiên. Thật quái gở.

    Trả lờiXóa