Thứ Hai, 17 tháng 12, 2018

XÚC ĐỘNG ! BỨC THƯ CẢM ƠN CỦA MẸ THỦ MÔN VĂN LÂM


Xúc động bức thư cảm ơn của mẹ thủ môn Đặng Văn Lâm 

Thể thao & Văn hóa
Thứ Hai, 17/12/2018 08:06 GMT+7

(Thethaovanhoa.vn) - Bà Olga Zhukova, mẹ thủ môn Đặng Văn Lâm mới đăng trên trang cá nhân của mình một bức tâm thư đầy xúc động chúc mừng cậu con trai vừa cùng đội tuyển Việt Nam vô địch AFF Suzuki Cup 2018 đồng thời bày tỏ lòng biết ơn những người đã bên cạnh giúp đỡ, ủng hộ và động viên Lâm trong những ngày sinh sống, thi đấu và tập luyện tại Việt Nam. 

CĐV nữ phát cuồng, gọi Đặng Văn Lâm là ‘chồng’ quốc dân
Xúc động khoảnh khắc Văn Lâm ôm khung thành khóc khi Việt Nam vô địch AFF Cup 2018
Bố mẹ Văn Lâm không dám xem trận đấu, cầu nguyện trong nhà thờ

Bức tâm thư được chính thủ môn Đặng Văn Lâm chia sẻ kèm theo lời cảm ơn bằng tiếng Nga “Spasibo Mama!” khiến tất cả những ai yêu mến và biết câu chuyện đến với bóng đá của thủ môn Đặng Văn Lâm đều cảm thấy xúc động. Thể thao & Văn hóa xin đăng lại bức thư này để gửi đến bạn đọc:

“Lev yêu mến của mẹ! 

Người ta nói “Không ai lội 2 lần xuống 1 dòng sông” - và con đã lội 2 lần. 

Lần đầu tiên, khi ấy con là cậu thanh niên 17 tuổi. Con đã bước lên, NGƯỢC DÒNG một cách dũng cảm, và vượt qua tất cả! Con đã lớn khôn, sáng suốt và trưởng thành. 

 
Bố mẹ thủ môn Đặng Văn Lâm ăn mừng giải đấu lớn đầu tiên trong sự nghiệp cầu thủ chuyên nghiệp của con trai.Ảnh: Nhân vật cung cấp 

Lần thứ hai con lội xuống dòng sông đó, con khi ấy đã trưởng thành và chuyên nghiệp. HÃY BƠI ĐI CON TRAI! 

MẸ ỦNG HỘ CON, CON TRAI! MẸ BIẾT ƠN CHÚA TRỜI VÌ TẤT CẢ!
MẸ MỪNG CHO CON! 

CHÚC MỪNG CHIẾN THẮNG TO LỚN ĐẦU TIÊN CỦA CON, CON TRAI!
CHÚC CON THÀNH CÔNG, LEV CỦA MẸ! 

Mẹ là người mẹ hạnh phúc nhất thế gian! Mẹ muốn con sẽ dịch và gửi những dòng thư này của mẹ đến đất nước Việt Nam tuyệt vời, đầy nắng và cần mẫn 🇻🇳! Gửi tới TẤT CẢ - những người thân, ruột thịt họ nội của con, những người hâm mộ bóng đá, những người bạn của con, CHỦ TỊCH và Ban Huấn luyện CLB Hải Phòng - nơi con rèn luyện. Gửi tới Thầy Huấn luyện viên và toàn bộ đồng đội đội tuyển Việt Nam của con. Gửi tới mọi người dân Việt Nam - những người đã động viên con trai mẹ bằng lời nói, bằng hành động, mong điều lành cho con và chúc con thi đấu thành công: 

 
Thủ môn Văn Lâm bên Cup vô địch Đông Nam Á sau trận chung kết đêm 15/12 

“TÔI CẢM ƠN TẤT CẢ CÁC BẠN! TÔI MUỐN ÔM CÁC BẠN THẬT CHẶT! TÔI HẠNH PHÚC VÀ VUI MỪNG CÙNG CÁC BẠN VÌ CHIẾN THẮNG NÀY! 

Tôi biết ơn Chúa vì trái tim tôi chứa đựng tình yêu với hai đất nước: Việt Nam và Nga! Cảm ơn Chúa vì tại đất nước Việt Nam đã sinh ra người chồng của tôi - cha của con trai yêu dấu Đặng Văn Lâm: Đặng Văn Sơn.

Tôi biết ơn Chúa vì con trai tôi đã nghe lời cha mình trở về Tổ Quốc lập nghiệp! 

Tôi biết ơn Chúa vì tại đất nước Việt Nam yêu dấu, con trai thân yêu của tôi đã lớn khôn, trưởng thành, trở thành chuyên nghiệp và thể hiện tài năng của mình. CẢM ƠN TẤT CẢ NHỮNG NGƯỜI ĐÃ TIN TƯỞNG Lev - Đặng Văn Lâm!” 

Mẹ của con”.

Suốt từ vòng đấu bảng cho tới bán kết và chung kết, bố mẹ của thủ môn Văn Lâm tại Nga không dám xem trận đấu trực tiếp mà ngồi cầu nguyện cho con trai trong nhà thờ. Chỉ đến khi kết thúc trận đấu họ mới cập nhật kết quả và vỡ òa cảm xúc khi Văn Lâm cùng đội tuyển Việt Nam vô địch AFF Suzukki Cup 2018 ngay trên sân Mỹ Đình.

2 nhận xét :

  1. Đúng là đất nước ta, dân tộc ta vẫn còn những con người tử tế. Chỉ có những người tử tế mới làm nên tài năng thực sự, hoặc chỉ họ mới biết vun trồng cho những tài năng thực sự !
    Cảm ơn Lâm Ta và Bà mẹ Nga, những người tử tế !

    Trả lờiXóa
  2. Hãy nhìn vào khuôn mặt của Bà, sự bình thản, hạnh phúc - chứa đựng tất cả những gì chúa gửi gắm. Cầu nguyện Chúa thêm sức và ban cho Bà và gia đình luôn hạnh phúc, hưởng trọn vẹn, trọn đời niềm hạnh phúc của mình. Có lẽ Mùa Giáng sinh năm nay là một trong những Mùa hạnh phúc nhất của Bà và gia đình. Mừng Chúa Giáng Sinh. Lạy Chúa

    Trả lờiXóa