Thứ Sáu, 7 tháng 12, 2018

VIỆT NAM KHÔNG NÊN NÓI DỐI MỘT CÁCH TRƠ TRẼN NHƯ THẾ


VIỆT NAM KHÔNG NÊN NÓI DỐI MỘT CÁCH TRƠ TRẼN VỀ TỰ DO BÁO CHÍ VÀ TỰ DO INTERNET VỚI HỘI ĐỒNG NHÂN QUYỀN LIÊN HỢP QUỐC 

Trần Đình Thu

Dự kiến ngày 22/1/2019, Việt Nam sẽ tham gia đối thoại về Báo cáo quốc gia UPR tại Hội đồng Nhân quyền Liên Hợp Quốc ở Geneva, Thụy Sỹ. (UPR via HRS.org.vn).

Do đó Việt Nam đã chính thức nộp Báo cáo quốc gia về bảo vệ và thúc đẩy quyền con người theo cơ chế rà soát định kỳ phổ quát chu kỳ III cho Hội đồng Nhân quyền Liên Hợp Quốc”.

Theo Thông tấn xã VN, bà Lê Thị Thu Hằng, Người phát ngôn Bộ ngoại giao Việt Nam vừa nói với các phóng viên về bản báo cáo, rằng Việt Nam khẳng định đã đạt được nhiều tiến bộ trong tự do báo chí và tự do internet.

Báo cáo như vậy là dối trá.

Việt Nam đang đi lùi trong 2 vấn đề trên.

Về báo chí, sau vụ Việt Nam đình bản báo Tuổi Trẻ Online 3 tháng và cách chức 12 phóng viên báo Thanh Niên không vào đảng, Việt Nam đã đi một bước lùi rất dài về tự do báo chí.

Về internet, việc thông qua Luật an ninh mạng với những điều khoản hà khắc về sử dụng mạng xã hội, việc lập ra một đội quân hàng chục ngàn người chuyên phá các mạng xã hội là một bước lùi vô cùng lớn về tự do internet.

Việt Nam cần tập dần tính chân thành, bỏ dần việc nói dối một cách trơ trẽn đã trở thành căn bệnh mãn tính của nhà cầm quyền khi phát biểu trước quốc dân đồng bào và trước dư luận quốc tế.

Việc nói dối này chỉ làm mất uy tín cho nhà cầm quyền Việt Nam chứ không thể lừa được Liên Hợp Quốc. Vì vậy tốt nhất là không nên nói dối. 
 

3 nhận xét :

  1. Ngày xưa khi chưa có in te net , nhà nước độc quyền báo giấy , nghe rađiô qua chiếc loa phường thì các ông ấy tha hồ nói dối , tha hồ bung bít thông tin , thực hiện triệt để chính sách ngu dân . May thay bây giờ có nhiều nguồn thông tin ,giúp dân ta đỡ u mê . Cái thói đạo đức giả của bọn cướp ngày bây giờ bị lộ rồi .

    Trả lờiXóa
  2. Nhà báo Trần Đình Thu nói không sai tý nào cả. Là công dân Việt Nam, lúc nào mình cũng muốn ủng hộ chính phủ Viêt Nam, bởi vì chính phủ thay mặt nhân dân trên trường quốc tế. Khổ nỗi chính phủ ta nói dối có truyền thống, đến dân cũng không tin nổi làm sao thế giới mà tin cho được. Sở dĩ Viết Nam còn có chỗ đứng vì có những mối quan hệ tương tác quyền lợi đôi bên nên người ta phải giữ thôi chứ người ta biết tỏng tòng tong đẳng câp nói dối của Việt Nam rồi. Ôi buồn làm sao !

    Trả lờiXóa
  3. Xếp thứ tự sự nói dối từ thấp đến cao: nói dối thường, nói dối trắng trợn, nói dối có lý luận, nói dối có tổ chức, nói dối... Xin các bạn điền vào chỗ trống cho câu được hoàn chỉnh.

    Trả lờiXóa