Thứ Ba, 18 tháng 12, 2018

Luân Lê: TIẾP TỤC DIỄN CẢNH


Luân Lê

TIẾP TỤC DIỄN CẢNH

Sau bao nhiêu điều tiếng và tội ác trong giáo dục ở khắp cả nước xảy ra, ông ta vẫn còn có thể đứng trước ống kính diễn một màn diễn rất thô thiển và lố bịch. Giữa trời lạnh căm của cái trời Tây Bắc, ông ta để cho học sinh cởi áo khoác và đứng bẻ cổ áo ngay ngắn để làm mẫu cho hình ảnh có tính nhân văn trong giáo dục. Lấy đứa trẻ ra làm trò lố cho bản thân trong khi bất chấp cái rủi ro có thể xảy đến với chính đứa trẻ là cực kỳ tàn nhẫn.

Những nỗi “buồn phiền” sau 231 cái tát ở Quảng Bình và mới đây là cái sự “rất đau lòng” sau vụ dâm ô (quan hệ tình dục) hàng loạt học sinh từ tay hiệu trưởng ở Phú Thọ, há chẳng phải đều là thứ giả tạo để hòng xoa dịu dư luận hay sao. Không những thế, trước đó, sau khi xảy ra các vụ gian lận thi cử rúng động ở tầm quốc gia tại nhiều tỉnh thành, ông ta cũng lên truyền thông đưa ra những lời doạ nạt, rằng, không để cho nhân dân được “lợi dụng sai phạm của kỳ thi để làm xã hội hoang mang và mất niềm tin”.

Ông mà còn tiếp tục lèo lái con thuyền giáo dục này nữa thì nó sẽ càng chìm đắm nhanh hơn vào những vòng xoáy của những tha hoá và sự đồi bại, suy cấp.

Tất thảy mọi sự diễn cảnh của những kẻ làm giáo dục hôm nay sẽ đều là tai hoạ của những thế hệ mai sau lớn lên trên đất nước này. Nếu còn lương tri và nhận thức, hãy dừng lại trước khi quá muộn.
 

4 nhận xét :

  1. Ngày xưa trường học là nơi trong sáng nhất từ thầy đến trò. Bây giờ từ trường tiểu học cho đến đại học, ông hiệu trưởng là vua. Tham nhũng ngút trời, ăn hết, giáo viên không có quyền gì ngoài đồng lương chết đói.... họ chỉ biết nói cho hết giờ, ai có chú tâm dạy giỗ trò khi mà nhìn lại mình làm cho người khác hưởng. Đừng trách các thầy cô, ai đã làm gì cho họ sống yên tâm mà làm nghề. Trong trường thì họ sợ ông vua tham ăn không chừa thứ gì, trên lớp thì họ ngại học sinh hỗn láo, ra xã hội thì phụ huynh sỉ nhục..

    Trả lờiXóa
  2. Nhìn hình ảnh này , chỉ có thể thốt lên : Hỡi ôi ! Sao lại có thể lố bịch và khốn nạn như vậy !

    Trả lờiXóa
  3. Mấu chốt là một xã hội được tổ chức và điều hành một cách khoa học, trong đó người thực sự là người, tức nhân tính và nhân cách là rường cột...Xin chia buồn cùng bác Lê Luân và hàng vạn, hàng triệu người đang "đắng lòng" như bác...

    Trả lờiXóa
  4. Thằng ngọng đang làm trò nghẹo

    Trả lờiXóa