Thứ Sáu, 2 tháng 11, 2018

"TỰ DIỄN BIẾN"-"TỰ CHUYỂN HÓA": TIỀN ĐỀ CỦA THÀNH CÔNG


Mai Thanh Sơn

"TỰ DIỄN BIẾN" - "TỰ CHUYỂN HÓA": 
TIỀN ĐỀ CỦA THÀNH CÔNG

Mấy hôm nay, xung quanh "sự kiện Chu Hảo", tôi thấy một số bạn nhà báo và các chuyên gia đến từ UBKT Trung ương dùng quá nhiều lần các cụm từ "tự diễn biến"-"tự chuyển hóa". Tôi đồ rằng, họ đã không hề thuộc lịch sử của Đảng Cộng sản Việt Nam. Họ không hiểu rằng, nếu không có sự "tự diễn biến"-"tự chuyển hóa" rất nhiều lần, Đảng đã không thể tồn tại và duy trì sự lãnh đạo cho đến nay. Tôi không muốn nhắc lại lịch sử Đảng thời kỳ trước 1955, chỉ xin lưu ý giai đoạn từ 1956 đến nay:

Cuộc Cải cách ruộng đất (1953-1956) theo mô hình Trung Quốc đã gây nên những thiệt hại rất lớn về người, về sức sản xuất cũng như uy tín của Đảng. Việc cụ Hồ kịp thời dừng lại để sửa sai và cử Đại tướng Võ Nguyên Giáp thay mặt Trung ương đứng ra xin lỗi đồng bào không phải là một quá trình "tự diễn biến"-"tự chuyển hóa" về mặt nhận thức thì gọi là gì?

Xung quanh các nhân vật như ông Kim Ngọc, ông Đoàn Duy Thành, bà Ba Thi (Nguyễn Thị Ráo), bà Mười Đồng (Nguyễn Thị Đồng), ông Chín Cần (Nguyễn Văn Chính) dũng cảm "xé rào", tạo nên một "đêm trước Đổi mới" đầy bi tráng, nếu không gọi là "tự diễn biến"-"tự chuyển hóa" thì gọi là gì? Thời kỳ đầu, những con người này cũng đã gặp rất nhiều rào cản, nhưng rồi lịch sử đã chứng minh là họ đúng.

Điều quan trong hơn, chính sự thành công trên thực tế của những con người "vô tiền khoáng hậu" đó đã tạo cảm hứng để ông Trường Chinh và Ban Chấp hành TW khóa V buộc phải xem lại chính sách của Đảng. Và nhờ vậy, tại Đại hội Đại biểu toàn quốc lần thứ VI, Đảng mới chỉ ra được những sai lầm của đường lối cũ, vạch ra đường lối "Đổi mới". Đó không phải là sự "tự diễn biến"-"tự chuyển hóa" trong Đảng thì gọi là cái gì?

Các bạn nhà báo, hãy xem lại lịch sử Đảng trước khi viết tiếp. Nếu muốn thuyết phục công chúng, hãy tìm cách khác, đừng tự mình làm khó mình.
 
 

4 nhận xét :

  1. Alo! Alo!! Hàng mới đây!!!

    Chu Hảo - Một trí thức đúng nghĩa

    https://vandoanviet.blogspot.com/2018/11/chu-hao-mot-tri-thuc-ung-nghia.html

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Nếu ông Trường Chinh không tự diễn biến, tự chuyển hóa thì làm chi có cái gọi là ĐỔI MỚI? Các bạn nhà báo hãy nghĩ bằng cái đầu chứ đừng nghĩ bằng cái đi vệ sinh.

      Xóa
  2. Viết ngắn gọn mà hay. Mà sao cái kiến thức sơ đẳng này mà các nhà báo cũng không hiểu nhỉ. Không hiểu thì đừng nói leo, dân coi thường đấy. Các cụ từng nói "biết thì thưa thốt, không biết thì dựa cột mà nghe". Dân thời này không ngu đến nỗi nói gì dân cũng tin và nghe đâu.

    Trả lờiXóa
  3. Xin chia xẻ link dưới đây nhân Mai Thanh Sơn nhắc đến "tự diễn biến, tự chuyển hóa"
    https://kimdunghn.wordpress.com/2017/07/03/ve-tu-dien-bien-tu-chuyen-hoa/

    Trả lờiXóa