Thứ Năm, 8 tháng 11, 2018

Đoàn Bảo Châu: MỘT LỜI THẲNG THẮN VỚI ÔNG NGUYỄN HỒNG ĐIỆP


Chau Doan

Ông Nguyễn Hồng Điệp, Trưởng ban Tiếp dân Trung ương có nhất thiết phải thể hiện đẳng cấp như vậy không khi đeo Rolex và cầm xì gà khi gặp dân, những người khốn khổ vì bị cướp nhà, cướp đất?

Một điếu xì gà giá mấy triệu đồng, một cái Rolex mấy trăm triệu đồng, tôi biết là các ông hút xì gà, xài đồ hiệu cả ngày nhưng nếu ông Điệp có chút não thì đây không phải nơi để ông khoe sự giàu có sang trọng của mình.

Bởi ai cũng biết nhiều quan chức đã cướp của dân để trở thành giầu có.

Bởi tham nhũng đang hoành hành đất nước này ở mọi ngõ ngách, mọi cấp độ, mọi thang bậc khác nhau trong bộ máy hành chính. Khẩu hiệu "vì dân" chỉ là một sáo ngữ khiến người dân buồn nôn. 

Có một thời khi một số người lãnh đạo có thể đã vì dân thật, thậm chí họ còn tự gọi mình là "đày tớ" của dân nhưng thời ấy xa lắm rồi. Tuy các ông bây giờ có "hiện đại" nhưng cũng không nên làm gì quá trái ngược với hình ảnh "đầy tớ" xa xưa ấy. Nên nể mặt tiền nhân một chút thì tốt hơn.

Tôi tin rằng ông không nghiện xì gà đến mức mà tay lúc nào cũng phải cầm, ấy chẳng qua là thói quen nhưng thói quen này thể hiện sự lố bịch ngu xuẩn cùng cực.

Có câu ngạn ngữ: "Không nên đi cà nhắc trước mặt người què!" Ý nói không nên làm điều gì khơi gợi hay làm trầm trọng thêm sự đau khổ thiệt thòi của người khác. 

Tôi tự hỏi liệu ông có biết người dân Thủ Thiêm khốn khổ đến đâu không? 

Nếu biết thì sự khoa trương này của ông là hết sức ngu xuẩn hay nói nhẹ hơn là ông tê liệt mất sự nhạy cảm đáng có của một quan chức. 

Còn nếu không biết thì ông là đồ vứt đi.

Tất nhiên, các ông giầu có có thể không phải do lấy của dân mà hoàn toàn do tài buôn chổi đót, chạy xe ôm, chăn nuôi lợn gà mà tích luỹ được. Nhưng dù có vậy thì cũng nên tế nhị một chút về sự thành công của mình khi đứng trước những con người đang đau khổ bởi chính những đồng chí trong bộ máy thối nát của các ông gây ra.

Đôi lời góp ý thẳng thắn có thể rất rát mặt nhưng thuốc không đắng thì không giã được tật nhất là với quan chức các ông, những người cần học rất nhiều về văn hoá sống, lý tưởng sống. Ở những nước văn minh, những người có địa vị cao, họ luôn lấy lý tưởng phục sự đất nước, dân tộc là niềm vinh hạnh và họ lại là những người sống giản dị nhất. 

Còn các ông, tôi nghĩ điều ấy là rất xa lạ. Hầu hết lý tưởng của các ông là lý tưởng ăn đớp. Các ông có thể cho tôi nói quá nhưng hãy nhìn sự tham nhũng tràn lan trong bộ máy, các ông sẽ thấy tôi không quá lời chút nào.

Mà báo Tiền Phong đã rất "tế nhị" mà cắt phần xì gà, đồng hồ ra khỏi ảnh. Quả là rất biết bảo vệ nhau. Ông nên gửi lời cảm hơn họ một câu cho ra dáng một người có học.

https://www.tienphong.vn/xa-hoi/ban-do-quy-hoach-thu-thiem-bi-thu-tieu-1343353.tpo
 
_______________

Và đây là trần tình của ông Nguyễn Hồng Điệp:
 

10 nhận xét :

  1. Ông Nguyễn hồng Điệp Trưởng ban tiếp dân trung ương (trong ảnh thấy đeo cấp bậc tương đương thiếu tướng ) tranh hết phần ngu của thiên hạ rồi . Qua việc ông trưng diện đồng hồ mấy trăm triệu , với lại tay cầm thuốc lá xì gà trong lúc tiếp dân thì tôi tự nhiên nhớ câu " một là khốn nạn ,hai là thần kinh "

    Trả lờiXóa
  2. Cơ chế điều hành ở VN ta là tập thể lãnh đao, cá nhân phụ trách. Tập thể ở đây là một nhóm người của đảng. Ông Nguyễn Hồng Điệp làm Trưởng ban tiếp dân của Trung ương cũng to lắm chứ đâu phải là nhỏ. Ông thay mặt Trung ương, cán bộ Trung ương để tiếp chứ đâu phải loại cán bộ loàng xoàng.
    Về nội dung câu chuyện, tác giả Châu Doan đã nói đầy đủ, mình chẳng muốn nói thêm gì nữa. Mình buồn, buồn trong nỗi bế tắc, giống như suy nghĩ của một con người không có cách gì để giải thoát, để gỡ ra, là : Tư duy, suy nghĩ, phát ngôn, tác phong, đạo đức, . . . phông văn hóa của cán bộ thuộc loại như ông Nguyễn Hồng Điệp bây giờ đang tràn lan trong xã hội. Buồn ! Vừa buồn vừa tức giận !

    Trả lờiXóa
  3. Đọc bài ông này thanh minh trên báo TT xong: Ai tin ông Điệp đeo đồng hồ dỏm do Tàu sản xuất thì giơ tay lên xem nào?
    Cái đất nước gì mà quan lại càng ngày càng coi dân trí là ngu lợn dễ phủ dụ thế này!

    Trả lờiXóa
  4. Ngu đến thế là cùng !

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Ông Nguyễn Hồng Điệp, Trưởng ban Tiếp dân Trung ương đeo Rolex và cầm xì gà khi gặp dân ! ĐÚNG LÀ CÁN BỘ MẤT CHẤT VÀ KHÔNG CÓ VĂN HÓA! KHÔNG RÕ ÔNG NÀY ĐƯỢC ĐÀO TẠO Ở NHỮNG TRƯỜNG NÀO MÀ ỨNG XỬ "TẾ NHỊ" ĐẾN THẾ! LẬP TRƯỜNG PHỤNG SỰ NHÂN DÂN ÔNG ĐỂ ĐÂU? PHÈ PHỠN QUÁ TA!

      Xóa
    2. Ban đầu tui cũng có suy nghĩ gần giống với bạn, kkk thế rồi đọc được bài viết của vị Ls khả kính, Trần Vũ Hải(facebook) thấy những điều mình (Người viết) nghĩ về Ông Nguyễn Hồng Điệp trước đây - cần phải được đánh giá cẩn thận kẻo bị lừa bởi bọn lưu manh/lợi ích nhóm!

      Xóa
  5. Một hình ảnh khá điển hình : " Quan và dân " . Bây chừ, đòi hỏi ở " quan " có chút liêm sỉ , có chút văn hóa , e ...hơi bị hiếm .!

    Trả lờiXóa
  6. MỘT LỜI THẲNG THẮN VỚI ÔNG NGUYỄN HỒNG ĐIỆP

    Trả lờiXóa
  7. "Quen sợ dạ, lạ sợ áo..." Không có mấy cái vỏ ấy dân lại cứ tưởng là không phải đầy tớ.

    Trả lờiXóa