Thứ Năm, 8 tháng 11, 2018

Tin NÓNG: TỔNG GIÁO PHẬN HÀ NỘI PHẢN ĐỐI VIỆC CHIẾM CƯỚP ĐẤT

 
TIN NÓNG: 
 
TỔNG GIÁO PHẬN HÀ NỘI PHẢN ĐỐI VIỆC CHIẾM CƯỚP ĐẤT NHÀ THỜ TẠI 29 PHỐ NHÀ CHUNG, HN

Ngày 05/11/2018, Tòa Tổng Giám mục Hà Nội đã có văn bản số VP2018/11CQ do Đức Hồng y Phê rô Nguyễn Văn Nhơn, Tổng Giám mục Hà Nội và Đức Giám mục Phụ Tá Laurenxo Chu Văn Minh ký tên thay mặt hàng linh mục Tổng Giáo phận Hà Nội và toàn thể giáo dân gửi đến Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND Thành phố Hà Nội và các cơ quan chính quyền Hà Nội phản đối mạnh mẽ việc nhà cầm quyền Hà Nội đã ngang nhiên xây dựng trên đất đai và cơ sở của Tòa Tổng Giám mục Hà Nội.

Văn bản cho biết: Nhà cầm quyền Hà Nội đã tự ý xây dựng tại 29 phố Nhà Chung, là khu đất thuộc quyền sở hữu của Tòa Tổng Giám mục Hà Nội được chứng nhận tại bằng khoán điền thổ số 1794, quyển 9, trang 191.

Đây là cơ sở Trường Dũng Lạc của Tổng Giáo phận Hà Nội.

Cho đến nay, Tòa TGM Hà Nội chưa hề có bất cứ một văn bản nào về việc hiến, tặng, cho hoặc chuyển nhượng quyền sử dụng khu đất và tài sản tại đây cho bất cứ ai.

Việc xây dựng đã được tiến hành lén lút, bởi dự án không có bất cứ một thông báo, bản vẽ và những thông tin cần thiết theo luật định cho việc tiến hành một dự án.

Đặc biệt, đây là khu đất của Tòa Tổng giám mục Hà Nội đã bị chiếm cướp làm trường học và nay tự ý xây dựng công trình nào đó mà Tòa TGM không hề được thông qua, người dân không hề được biết.

Ngang nhiên hơn nữa, để xây dựng công trình này, nhà cầm quyền Hà Nội đã tự ý xây bịt lối đi, đưa máy móc vào hoạt động như chỗ không người.[....]

Ngày 8/11/2018
J.B Nguyễn Hữu Vinh

Nguồn:
FB Nguyễn Ngọc Nam Phong

3 nhận xét :

  1. Theo định nghĩa trong từ điển, cướp là một động từ để tả sự tranh giành, lấy thứ gì đó của người khác một cách trắng trợn, lấy của người khác bằng vũ lực hoặc thủ đoạn, thậm chí như là cướp chính quyền chẳng hạn.
    Ngày nay từ “CƯỚP” đã được sử dụng phổ biến trong xã hội Việt Nam ta. Đọc cái tin nóng : TỔNG GIÁO PHẬN HÀ NỘI PHẢN ĐỐI VIỆC CHIẾM CƯỚP ĐẤT, mình thấy vừa buồn vừa giận. Xem ĐƠN KIẾN NGHỊ KHẨN CẤP của TÒA TỔNG GIÁM MỤC HÀ NỘI khiếu nại TP Hà Nội về việc đất đai của tôn giáo bị chiếm dụng bất hợp pháp, mình thấy lời lẽ rất cụ thể, có tình có lý, dù có phản đối mạnh mẽ chính quyền đi chăng nữa cũng dưa trên pháp luật và rất văn hóa, biết tôn trọng nhau. Nhà nước ta luôn rao giảng với dân, nhà nước do dân, vì dân, tôn trọng tài sản của dân. Về mặt tín ngưỡng, tôn giáo, nhà nước ta đã nhiều lần không những tuyên bố với thế giới mà còn đặt bút ký kết các văn kiện tôn trọng quyền tự do tín ngưỡng, luôn tao mọi điều kiện để mọi tôn giáo hoạt động. Mình nghĩ, tao mọi điều kiện hay không, miễn bàn, nhưng điều mấu chốt, cốt lõi nhất, quan trọng nhất thuộc phạm trù đạo đức là phải biết tôn trọng tài sản của người khác.
    Mình cố gắng theo dõi để chờ xem TP Hà Nội giải quyết ra sao. Cảm ơn J.B Nguyễn Hữu Vinh

    Trả lờiXóa
  2. Một văn bản quan trọng như thế mà cái tên của ông Chủ tịch Hà Nội cũng viết sai, hóa ra thành vô giá trị. Thật đáng tiếc.

    Trả lờiXóa
  3. Luật đất đai sẽ thay đổi m nhưng chỉ thay đổi sau khi cướp hết những khu đất vàng .

    Trả lờiXóa