Thứ Hai, 26 tháng 11, 2018

KHỞI TỐ VỤ ÁN LÀM NHỤC, HÀNH HẠ ĐẾN THƯƠNG TÍCH LÀ ĐÚNG!


Lê Luân

TRỪNG PHẠT GÃ THỢ RÈN

Khởi tố vụ án với hành vi sử dụng trẻ em để làm nhục, hành hạ và gây thương tích, tổn hại sức khoẻ của người khác mà nạn nhân lại là trẻ em và bị lệ thuộc vào thủ phạm là đúng đắn.

Không có môi trường giáo dục nào cho phép hành vi giáo viên xâm hại thân thể học sinh, chứ chưa nói đến việc dùng hàng loạt trẻ em để thực hiện hành vi phạm tội.


Một nhà giáo dục mà thực hiện những hành vi cực kỳ nguy hiểm và để lại di hại nặng nề và kéo dài cho không chỉ những đứa trẻ mà cho cả nền giáo dục thì càng phải bị trừng trị nặng hơn những người dân khác trong xã hội.

Họ được giáo dục, được đào tạo để dạy những người khác làm người và tuân thủ luật pháp, tôn trọng những giá trị con người và luân lý, đạo đức. Nhưng họ lại thực hiện những hành cực kỳ man rợ trên chính những đứa trẻ không có khả năng phản kháng hoặc chống lại.

Nếu ai đó còn lên tiếng bảo vệ cô giáo viên côn đồ đó và cho rằng chỉ xử lý kỷ luật hoặc xử phạt hành chính hành vi của cô ta là những người đã vừa không hiểu biết luật pháp cũng lại vừa là những sẽ rất sẵn sàng để tiếp tay cho các hành vi tàn bạo có cơ hội sinh sôi và tán phát trong chính môi trường cần đến sự nhân văn và tử tế nhất.

Tôi không hiểu lý do nào và dựa vào đâu mà một vài vị là luật sư mà có thể đưa ra quan điểm đó được? Dường như họ đang thích dung túng cho cái ác và hành vi phạm tội dưới cái mác giáo dục, bởi chính họ chưa có những đứa con trở thành nạn nhân của sự bạo hành man rợ đó hay bản thân họ cũng coi việc đánh đập phụ nữ và trẻ em là một điều hiển nhiên và được phép? Nếu chỉ xử lý kỷ luật và phạt hành chính một tội phạm nghiêm trọng thì luật sư hay luật gia đó có khác gì là những kẻ đồng phạm về mặt tâm lý và ý chí đối với thủ phạm?

Bất cứ ai xâm hại trẻ em, đặc biệt là trong môi trường giáo dục, đều phải bị trừng trị nghiêm hơn những người khác. Không có lý do nào để đổ lỗi cho rằng, xử lý hình sự hành vi của giáo viên kia thì sẽ gây khó khăn cho việc giáo dục những đứa trẻ cá biệt. Lý luận của họ là cái thứ lý lẽ không phải của một con người chứ chưa đòi hỏi đến sự văn minh. Một đứa trẻ không phải chịu sự trừng phạt chỉ vì sự cá biệt nào đó, và hơn hết, môi trường giáo dục là một môi trường dành cho cái chung và phổ biến. Nó không thể được viện dẫn với một vài trường hợp đặc biệt là ngoại lệ của tính cách cá nhân để lấy làm lý do cho các biện pháp phản giáo dục, trái đạo đức và vi phạm cả luật pháp.

Không có ngôi trường nào trở thành và sử dụng những phương pháp quái dị chỉ vì có những thể nhân (là trẻ em) cá biệt. Những cá biệt ấy không thể là cơ sở để biến một ngôi trường thành một nhà tù hay trại cải tạo đặc biệt.

Đừng đấu tranh cho những giá trị tự do cao quý và những quyền làm người chính đáng của một con người với sự nhân danh cao cả và đẹp đẽ, nhưng lại trở mặt ngược đãi với những đứa trẻ mà chúng sẽ chính là những thế hệ để gánh vác công cuộc xây dựng đất nước với những hệ giá trị được tiếp nối do chúng ta khởi dựng và gieo mầm cho tâm hồn và trí tuệ chúng từ hôm nay.

Cần phải trừng phạt kẻ trừng phạt đứng trên cả luật pháp và đã thẳng tay và nhẫn tâm tra tấn dã man những đứa trẻ này trong những bức tường khép kín và không tiếng vọng này. Vì đứa trẻ nếu không phải đi viện, hẳn nhiên những cảnh nhục hình đó vẫn sẽ tiếp tục đày đoạ và trút lên đầu những đứa trẻ tiếp theo mà thôi.

1 nhận xét :