Thứ Ba, 13 tháng 11, 2018

CÔNG AN CẦN THƠ NÓI GÌ VỀ VIỆC ĐẠO DIỄN BỊ CÔNG AN HÀNH HUNG

Giấy chuyển viện theo yêu cầu của phía ông V.- Ảnh: Thanh Nguyên.
.
Công an Cần Thơ lên tiếng vụ bắt giữ, 
đánh đập đạo diễn đến từ TP.HCM

Một Thế Giới
13/11/2018 10:23

Ông Đặng Quốc V. (SN 1972, ngụ P.2, Q.3, TP.HCM) là đạo diễn, giảng viên thỉnh giảng của Trường đại học Sân khấu - Điện ảnh TP.HCM, vừa có đơn cầu cứu đăng tải trên trang cá nhân, trình bày về việc mình bị Công an Cần Thơ vô cớ bắt giữ, đánh đập, đối xử thậm tệ. Công an Cần Thơ cũng đã lên tiếng về vụ việc.


Trong khi chờ đợi những bằng chứng xác thực về vụ việc từ cả hai phía, Báo điện tử Một Thế Giới đến gặp cơ quan công an Cần Thơ, ghi nhận những phản hồi ban đầu. Chúng tôi vẫn đang tiếp tục tìm hiểu vụ việc ngõ hầu cung cấp thông tin đến bạn đọc.

Theo trình bày của ông V., ngày 9.11, ông đến TP.Cần Thơ với mục đích chụp hình và chọn bối cảnh cho một bộ phim. Tới Cần Thơ, ông V. có thuê một người xe ôm ngụ tại địa phương chở đi vòng quanh để chọn cảnh với giá 300.000 đồng/ngày.

Khi ông V. đang đứng trên cầu Quang Trung chụp hình thì cảnh sát bất ngờ ập tới áp chế ông V. Sau một hồi giằng co, những người này áp giải ông V. về Công an Q. Ninh Kiều cùng với anh xe ôm.

Ông V. cho rằng, tại đồn công an, ông bị đánh và bắt khai nhận có tàng trữ ma túy. Đến trưa cùng ngày, ông lên cơn đau khó thở nên được công an đưa đến bệnh viện. Đến bệnh viện, ông V. phải ngồi chờ với đôi tay bị còng để đến giờ khám bệnh. Chờ lâu trong tình trạng bệnh tim tái phát, ông mệt mỏi xin đi vệ sinh nhưng không được chấp nhận đến mức phải tiểu luôn trong quần.

Đến sau 22 giờ cùng ngày, ông V. được đưa từ bệnh viện về Công an P.Xuân Khánh (Q.Ninh Kiều). Tại đây, ông V. tiếp tục bị tra hỏi với nhiều thành phần công an khác nhau và thử một lần nước tiểu, kết quả âm tính với ma túy.

Cuối cùng, quá 12 giờ khuya, Công an P.Xuân Khánh lập biên bản tạm giữ tang vật cây gậy ba khúc đã qua sử dụng (ông V. cho biết đây là đạo cụ diễn xuất).

Sau khi được thả, ông V. về quê vợ ở An Giang và đến Bệnh viện đa khoa An Giang để điều trị. Tại đây, ông được bác sĩ chuyên khoa chỉ định nhập viện trong tình trạng đa chấn thương do ngoại lực bên ngoài. Chiều 12.11, ông V. được người thân chuyển lên Bệnh viện Chợ Rẫy (TP.HCM) để tiếp tục điều trị.

Ông V. cũng cho biết thêm, trong lúc bị bắt giữ tại cầu Quang Trung ông có làm rơi một số tài sản giá trị như: cặp mắt kiếng trị giá 600 USD, 300 USD và 150 triệu đồng. Lá đơn được đăng tải vào chiều 12.11 trên trang Facebook cá nhân của ông V. lập tức được cộng đồng mạng quan tâm, bình luận và chia sẻ.

Tuy nhiên, sáng 13.11, Công an TP. Cần Thơ đã chính thức lên tiếng phản bác những nội dung mà ông V. thông tin trong đơn. 


Số cần sa thu giữ được trong người ông Tính- Ảnh: Thanh Nguyên

Một lãnh đạo Công an Q.Ninh Kiều cho biết vụ việc hiện đã báo cáo lên Công an TP. Theo đó, trưa 9.11, Công an Q.Ninh Kiều tuần tra theo dõi một người tình nghi mua bán, tàng trữ chất gây nghiện trên địa bàn.

Khi đến cầu Quang Trung bắc qua sông Cần Thơ, phát hiện người tình nghi, cảnh sát yêu cầu dừng xe để kiểm tra. Lúc này ông V. đang ngồi phía sau, thấy người chở mình bị cảnh sát kiểm tra liền tự dưng bỏ chạy, tự té gây thương tích. Lập tức cảnh sát đuổi theo, giữ lại ông V. để làm rõ.

Nhưng ông V. có biểu hiện bất hợp tác. Sau khoảng 30 phút cả hai được đưa về Công an Q.Ninh Kiều để tiếp tục kiểm tra. Cảnh sát phát hiện người chở ông V. có mang theo một số lượng cần sa dạng khô trong người. Đối tượng tàng trữ cần sa là Phan Trung Tính (SN 1975, ngụ TP.Cần Thơ). Được biết, ông Tính từng có tiền án về tội tàng trữ mua bán ma túy.

Cảnh sát hình sự cho biết, trong quá trình kiểm tra đối, ông V. không hề cho biết mình là giảng viên trường đại học, hội viên Hội Điện ảnh Việt Nam. Chỉ khi cảnh sát khám xét chiếc túi đựng máy chụp hình của ông V. thì mới phát hiện thẻ hội viên của Hội Điện ảnh Việt Nam.

Sau đó, ông V. than mình bị bệnh tim, mệt nên yêu cầu được đi bệnh viện. Công an Q.Ninh Kiều đưa ông đến Bệnh viện đa khoa TP.Cần Thơ. Tại đây, ông V. nằm trên giường bệnh ôm bụng, quằn quại than mệt. Các bác sĩ lấy mẫu máu để xét nghiệm và kết quả, ông Việt dương tính với cần sa!

Đến khuya cùng ngày, ông V. được đưa về Công an P.Xuân Khánh, Q.Ninh Kiều để tịch thu cây gậy 3 khúc mà ông mang theo bên mình. Công an TP.Cần Thơ cho biết, sở dĩ chưa xử lý hành vi sử dụng cần sa của ông V. là vì cần phải xác minh những thông tin mà ông này khai.

Hơn nữa, việc xác định một người sử dụng chất gây nghiện phải tuân thủ những quy định nghiêm ngặt về định lượng và thời gian sử dụng. Sau khi lập biên bản tạm giữ tang vật, phương tiện vi phạm hành chính, giấy phép, chứng chỉ hành nghề (cây gậy 3 khúc), ông V. được cho về.

Về việc ông V. cho rằng bị mất số tiền 150 triệu đồng, 300 USD, mắt kính trị giá 600 USD, Công an Q.Ninh Kiều cho rằng không có cơ sở. Lúc kiểm tra, trên người ông V. chỉ mang theo một giỏ xách nhỏ đựng máy chụp hình, lúc kiểm tra không thấy số tiền như ông đã nói.

Công an TP.Cần Thơ cho biết, ngay cả tiền viện phí ông V. cũng không có khả năng chi trả phải nhờ đến công an. Đồ đạc của ông V. sau đó cũng được công an trả hết. Về ông Tín - xe ôm, hiện Công an Q.Ninh Kiều đã cho tại ngoại để tiếp tục điều tra.

Công an Cần Thơ cho biết, những thông tin mà ông V. đưa lên mạng xã hội là không chính xác, không đúng với diễn biến của vụ việc làm ảnh hưởng đến uy tín của Công an Cần Thơ. Sắp tới, Công an Cần Thơ sẽ có hướng xử lý đối vụ việc theo đúng quy định pháp luật.

Thanh Nguyên 
______________

Tễu Blog: Ngay trong đêm muộn hôm qua (12/11/2018), nhà báo Đoàn Bảo Châu đã có cuộc trò chuyện trực tiếp với Đạo diễn Đặng Quốc Việt.

Xin mời bấm links sau để nghe toàn bộ cuộc trò chuyện:


11 nhận xét :

  1. Nếu chỉ có vậy, thì sao lại đánh và khóa tay không cho người ta đi vệ sinh? Để phải đi tiểu ra quần. Đề nghị công an Cần Thơ công khai kết quả xét nghiệm nước tiểu dương tính với cần sa của ông Việt để mọi người biết. Việc đánh chửi chắc chắn ông Việt không thể bịa được đâu.Vì hàng ngày người dân vẫn chứng kiến thái độ thiếu văn hóa của những người thực thi công vụ rồi.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Đề nghị hãy công bố danh sách những tên ác ôn đàn áp người dân tàn bạo.

      Xóa
  2. Bài viết mập mờ: Tại sao lại "ông V" và tại sao lại "Một lãnh đạo Công an Q.Ninh Kiều cho biết vụ việc hiện đã báo cáo lên Công an TP" mà không nêu tên cụ thể hay đây là chuyện "đóng dấu mật"?

    Trả lờiXóa
  3. Giữa QH với những bằng chứng rõ ràng mà công an còn chối béng thì chuyện ở Cần Thơ nghe công an nói cũng khó tin lắm.

    Trả lờiXóa
  4. Phải có đối chất mà dù có nghiện hút (giả sử cho là như thế) cũng không thể đối xử với người dân như thế

    Trả lờiXóa
  5. (1)
    Đến thời điểm này (16:30 13/11/18), mình chưa biết ai đúng ai sai, mặc dù vẫn tin là ông V đúng, nhưng vẫn khẳng định được rằng, công an xưa nay luôn luôn đúng.
    Và vẫn mừng cho ông V, rất xin lỗ ông và mọi người, nói hơi độc mồm, ông không tự chết cũng là may lắm rồi.

    (2)
    Giả thiết rằng ông V đúng.
    Mặc dù có thể ông đang đau đớn, mệt mỏi, bận bịu, nhưng vẫn muốn tâm sự với ông:
    ‘Suốt đời’ ông luôn đi ca ngợi. Từ hôm ông bị nạn trở đi, ông có còn đi ca ngợi nữa không?
    Hỏi vậy bởi vì, có rất-rất nhiều người, 70-80 cả rồi mà vẫn một lòng một dạ ‘tổ quốc ơi có bao giờ đẹp như hôm nay’.

    Trả lờiXóa
  6. Bọn lực lượng cứ mở mồn ra là chửi bât kể người ta đáng tuổi bố chúng nó. Không tin mọi người cứ để ý bon lực lượng làm vao buổi tối, hay lúc chúng bắt người chỗ vắng.

    Trả lờiXóa
  7. Bệnh viện Cần Thơ cần xác nhận khi khám bệnh có bị công an còng tay không? Bệnh viện An Giang xác nhận chấn thương của ông Việt? Ngay cả trường hợp ông Việt có hút cần sa, cũng không được cư xử bạo hành như thế. Bộ công an phải vào cuộc vì cống an Cần Thơ bị mất điểm dưới mắt người dân sau vụ 100 đô la của ông cà Rê và khám xét thu kim cương của doanh nghiệp ở Cần Thơ rồi cũng phải nhả ra.

    Trả lờiXóa
  8. Bọn công an bây giờ giống côn đồ cứ mở miệng ra là chửi, đặc biệt chúng xúc phạm cả người đáng tuổi bố chúng.

    Trả lờiXóa
  9. Bệnh viện khám anh Việt bị đa chấn thương, có nghĩa công an Cần Thơ đánh anh Việt, nhưng họ lại nói anh Việt bị chấn thương là do bỏ chạy bị té. Điều này chứng tỏ công an Cần Thơ dối trá và côn đồ.

    Trả lờiXóa
  10. Đó là bọn thú vật đội lốt người. Việc đầu tiên khi bị vỡ lở ra là:

    1. Khẳng định không có đánh người

    2. Tìm lý do đổ tội, trốn trách nhiệm: tự té ngã, tự đánh mình để đổ tội cho công an.

    3. Khi bằng chứng quá rõ thì tìm cách giảm nhẹ: Vung tay quá trán chứ không phải đấm; nhấc chân để tránh chứ không phải đạp; người dân giằng co, ngã chứ không phải bị kéo lê; tìm cách ngụy tạo chứng cứ, hiện trường giả như giả vờ ngã để đổ tội dân đánh người thi hành công vụ v.v...

    4. Sử báo chí kách mạng để lấp liếm, đổ lỗi cho người dân, đồng thời đe dọa bỏ tù, khủng bố dân.

    5. Gặp trực tiếp người thân, con, anh chị em, họ hàng đe dọa, khủng bố họ

    Trả lờiXóa