Thứ Hai, 26 tháng 11, 2018

CẦN ĐIỀU TRA VÀ XỬ LÝ NGAY NGƯỜI ĐÀN ÔNG NÀY



Đây là một loài chim được liệt trong sách đỏ, có tên là Chim Hồng Hoàng hay còn gọi là Phượng Hoàng Đất.

Một loại chim quý chuẩn bị tiệt chủng bởi nạn săn bắn, chúng thường sống sâu trong vườn quốc gia rừng Bù Gia Mập tỉnh Bình Phước.

Theo thương lái cho biết bộ mỏ của loài chim này nó có thể còn đắt giá hơn cả ngà voi gấp 3 lần khoảng 6.150 usd/kg. Nên Chim Hồng Hoàng đã được IUCN xếp vào sách đỏ thuộc loại cực kỳ nguy cấp.

.





Thế nhưng ông Tuấn Kiệt - Giám đốc Minilab Tuan Kiet có tài khoản facebook Tuan Kiet có post hình ảnh 2 con chim hồng hoàng đã vặt lông, rồi thui qua lửa với lời nhắn "co ai nhau khong, thieu tay".

Việc tận diệt chim quý trong sách đỏ cần bảo tồn để ăn nhậu là hành vi không thể chấp nhận được, không những thế ông Kiệt còn post lên mạng xã hội facebook để trưng khoe.

Sáng nay tôi liên hệ với ông Trần Văn Lộc - Giám đốc Sở Nông nghiệp Bình Phước không được. Sau đó tôi đã liên hệ với ông Lê Văn Nam - PGĐ Sở Nông Nghiệp và ông Nam đã ghi nhận sự việc trên, ông sẽ chỉ đạo cho Chi cục Kiểm lâm Bình Phước vụ việc ngay trong ngày hôm nay 26/11/2018.

Rất mong các cơ quan chức năng của tỉnh Bình Phước cần có biện pháp xử lý nghiêm minh để sự việc không còn tái diễn ở khu vực rừng quốc gia Bù Gia Mập đang được bảo tồn này.
___________

.


Phan Thức

Cao cát bụng trắng hay hồng hoàng?

Sáng ra thấy hình ảnh một anh với hai con chim lớn bị giết ăn thịt, nhiều người nói đó là hồng hoàng nhưng thực ra đó là cao cát bụng trắng.


Thứ nhất, về chòm lông trắng dưới hàm cao cát, cùng vị trí đó ở hồng hoàng là màu đen mun, dù có thể bị vặt lớp lông ngoài nhưng ta vẫn có thể nhận ra.

Thứ hai là về chiếc đuôi, đuôi cao cát rất rõ ràng với hai phần đen trắng nhưng với hồng hoàng chia làm 3 phần với phần đen ở giữa.

Thứ 3 là về kích thước, hồng hoàng là loài rất lớn, từ đỉnh mỏ tới chót đuôi trên dưới 1m(0.9-1.2 mét), và khối lượng từ 2 tới 4kg, mà con trong hình thì ta thấy nó không bằng 1/2 mức đó.

Thứ tư là về pháp lý, cả hai con đều thuộc sách đỏ, cao cát bụng trắng nhóm 2b, hồng hoàng nhóm 1b, tội săn bắn hai con cao cát vẫn có thể bị truy tố hình sự nhưng khả năng không cao(thực ra là thấp) nhưng hồng hoàng thì chỉ 1 con là thừa sức truy tố.

Tôi thấy cần giải thích vài dòng trên đây để chúng ta không cảm thấy các cơ quan chức năng bao che cho anh này, dù hành vi là đáng lên án.

8 nhận xét :

  1. Một tên đao phủ đích thực!
    Dân Hà Tĩnh cũng đang triệt hạ chim trời không thương tiếc. Hãy chặn bàn tay "đẫm máu" và những cái miệng phàm ăn của bọn người này lại!

    Trả lờiXóa
  2. Chim đẹp cực kỳ, chim quý, chim hiếm như vậy mà đánh mồi rồi giết để nhậu, xong rồi giương cái mặt tươi cười lên khoe.

    Thật ngu xuẩn không thể tưởng tượng được !

    Trả lờiXóa
  3. Bọn chóp bu bây giờ ăn đủ thứ sơn hào hải vị đến thừa mứa rồi nên khoái chuyển qua các động vật có tên trong...sách đỏ.
    Hồi còn làm vua xứ Huế,thú vui của cựu anh hùng Hồ Xuân Mãn là săn bò tót,cắt tiết pha với rượu Chivas 38,rồi nhậu với các đệ tử.
    Người đàn ông trên chỉ đơn giản là học tập và làm theo tấm gương,phong cách của...bọn chóp bu thôi.

    Trả lờiXóa
  4. Tuấn Kiệt nghe rất hay và trí tuệ nhưng sao ngu dữ

    Trả lờiXóa
  5. Nhìn thấy hai con chim bị vặt lông mà tội quá. Ham ăn nhậu quá! Loài người ác quá. Ăn không từ mốt thứ gì.
    HT

    Trả lờiXóa
  6. Ở Hà Nội, ngay Chim Sẻ cũng ngày càng ít, Chim Chào Mào thì hầu như không còn.
    Trên đường phố vẫn có bày bán chim trong lồng; Ở chợ vẫn có thấy bán chim trời làm thực phẩm.
    VTV2 ít nhất có 2 lần 'quảng cáo' một làng nào đấy của Hà Nội có truyền thống làm lồng chim cảnh.

    Trả lờiXóa
  7. Đọc bài viết của bạn Thái Văn Đường mô tả có cả hình ảnh ông Tuấn Kiệt- Giám đốc Minilab Tuan Kiet có tài khoản facebook Tuan Kiet có post hình ảnh 2 con chim hồng hoàng đã vặt lông, rồi thui qua lửa với lời nhắn "co ai nhau khong, thieu tay", mình rất căm ghét Tuấn Kiệt. Giám đốc chi mà mọi rợ, lục súc, vô văn hóa, ăn mặc bảnh bao, cười thơn thớt, hai tay cầm 2 con chim, động vật hoang dã quý hiếm đã vặt lông khoe trên facebook. Ở các nước tư bản văn minh, trước đây ta thường được rao giảng và nhét vào đầu là tư bản giãy chết, hành hạ thú vật đã là một trọng tội, giết thú vật dã man bằng những trò chơi tiêu khiển khoe khoang tội càng nặng hơn, bởi hành động đó vừa phá hoại môi trường thiên nhiên, môi trường sống vừa khuyến khích cỗ vũ cái ác, trái ngược với tâm thiện của con người. Hành động mọi rợ của Giám đốc Tuán Kiệt không khác thời ăn lông ở lỗ. Thế cho nên không có gì ngạc nhiên khi cái ác với đồng loại đang tràn ngập trong xã hội VN hiên nay.

    Trả lờiXóa
  8. một hành động vô văn hóa đáng phỉ nhổ như vậy mà lại tự phô bày mình ra trước bàn dâ thiên hạ .thằng này nó có được dạy dỗ học hành gì không nhỉ.tôi nghĩ trên đời ít ai trí tuệ ngắn như thế

    Trả lờiXóa