Chủ Nhật, 7 tháng 10, 2018

VTV NÊN NGƯNG TRÒ ỦNG HỘ TRUNG CỘNG MỘT CÁCH NHẢM NHÍ



LÀ 1 ĐÀI TRUYỀN HÌNH QUỐC GIA, VTV NÊN NGỪNG ỦNG HỘ TRUNG QUỐC MỘT CÁCH VÔ LỐI VÀ NHẢM NHÍ

Sau khi tổng thống Trump áp thuế 10% chứ không phải 25%, tôi đã giải thích là vì Mỹ sợ thiếu hàng hóa cho người dân Mỹ tiêu dùng nên phải giãn ra vài tháng để kịp đặt hàng nơi khác. Lý do chỉ có vậy nhưng VTV làm cái clip này bảo là Mỹ sợ Trung quốc không dám làm căng vì để cửa cho vòng đàm phán vào ngày 27, 28 tháng 9 nên chỉ áp 10% cho dễ đàm phán chứ không dám áp 25% (xem clip phút 3.25 trở đi). Ờ thì cho là vậy đi. Nay đã qua tháng 9 rồi Mỹ có thèm ngồi đàm phán không hả VTV?


Ở phút 2.52, VTV bảo là Trung quốc ngoài đòn trả đũa thương mại còn có nhiều đòn phép khác, chẳng hạn như là sẽ không cho sinh viên đến Mỹ học để Mỹ mất nguồn thu.

Ô hô đòn này làm Mỹ chết khiếp lên VTV nhỉ! Mỹ nghe sợ quá!

Nói cho nghe nè, cố vấn của Trump đã đề xuất cấm toàn bộ sinh viên Trung quốc tới Mỹ học nhưng Trump cân nhắc vì có vẻ hơi bất nhẫn nhé. Nay VTV nói vậy Trump nghe được điên lên cấm luôn thì anh Tập ảnh bắt đền VTV đó nha, chứ ngồi đó mà nói nhảm.

VTV à, không ai bắt các anh phải đi bênh vực một cách vô lối, vô duyên và nhảm nhí như vậy. Các anh nên giữ chút thể diện là đài quốc gia nhé.

Mặt khác Mỹ đang nương tay cho Việt Nam, VTV nói bậy một hồi ông Trump bực lên ổng chơi luôn Việt Nam là mang họa cho dân tộc Việt này nhé.


22 nhận xét :

  1. Chợt nhớ lời một ông nguyên Tổng biên tập nói đại ý : Người làm báo ( quốc doanh ) thân phận như con chó . chủ bảo sủa thì sủa , bắt im thì phải im , kể cũng chí lý .

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Đấy là lời nói thật lòng của người trong cuộc mà bạn!

      Xóa
    2. Tôi không hiểu được tại sao đến bây giờ một số người vẫn còn xem VTV?

      Xóa
  2. VTV ngây thơ thật. Sinh viên cả thế giới đều mơ ước được đến Mỹ du học. Nếu Trung Quốc cấm sinh viên đến Mỹ du học thì chỉ gây thiệt hại cho chính Trung Quốc mà thôi.

    Trả lờiXóa
  3. Mấy đứa con nít ở VTV không biết trờ cao đất dày gì đau, phí lời.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. chúng nó biết đấy. Nhưng nó vẫn làm những điều khả năng nó không muốn bởi $$$$. bọn này hầu hết là những con "chó" (lời nói của một người trong cuộc dạn dày kinh nghiệm). sực nhớ tới lần hợp tác truyền thông giữa đài vn với đài tàu cộng cách đây không lâu. bọn ngu đang tiếp tay cho tầu cộng gián tiếp chống lại Mỹ mà không biết. Một lũ ngu!

      Xóa
  4. May mà Trump có chút tố chất hiệp sỹ, ít chơi bẩn. Tức lên ông ta sẽ trừng phạt nhiều cty (théo, nhôm...) đang nhận hàng tàu dán nhãn Việt xuất Mỹ để né thuế. Các đồng chí rất giỏi trí trá, lạm dụng bao dung...

    Trả lờiXóa
  5. Này ông Thu, ông nói gì mà lạ vậy? Nói thế khác nào bảo cái đồng chí biên tập viên ăn cắp đang dạy đạo đức cho cả nước là thôi, đừng lên lớp cả nước về đạo đức nữa. VTV từ xưa đến giờ thế nào ông không biết sao?

    Trả lờiXóa
  6. Mình hoan hô tác giả Trần Đình Thu đã đưa lên mạng vấn đề tuyên truyền ấu trĩ của đài truyền hình quốc gia do cơ quan truyền thông của đảng ta lãnh đạo.
    VTV có hai cái lỗi, hai cái tội thì đúng hơn : 1) Nói sai sự thật, lừa dối dư luận, lừa dối khán thính giả, lừa dối dân. Dân ngu khu đen như mình mà còn nhận ra sự dối trá của VTV nói để lấy lòng anh Tập bên TQ, huống hồ những người khác. 2) Bố già Trump là người không vừa, đài truyền hình quốc gia VN mà ăn nói kiểu lấy lòng đối thủ của bố già thì coi chừng. Tình hình VN ta đang rất căng thẳng. Nghe đâu ông Trọng đang dự tính đi Mỹ mà đài truyền hình quốc gia VN tuyên truyền lấy lòng TQ thì có phải là “phá đám” không.

    Trả lờiXóa
  7. Mả bố nó, cả một hệ thống báo chí chuyên một giuộc tuyên truyền dối trá, sai sự thật làm người dân phát mửa mà đến giờ chúng cũng không chịu sửa. Thối nát từ thằng chóp bu.

    Trả lờiXóa
  8. Ở Đông Lào có rất nhiều doanh nghiệp vì lợi nhuận tiếp tay mua hàng trung cộng gắn mác Đông Lào xuất qua Mỹ để lé thuế. Ông Trump cấm vận luôn hộ cái. Thằng bố mà chết chắc thằng con người ta cũng vùi dập cho chết luôn .

    Trả lờiXóa
  9. VTV gồm những Trần Bình Minh, Kiều Trinh.. cầm trịch thì cũng chỉ đến thế! Tốt nhất là đừng rỗi hơi xem!

    Trả lờiXóa
  10. VTV đang diễn tuồng bênh vực quan thầy TC . Vớt vát cho đàn anh bớt bẽ mặt . Vẫn cái nghề đánh đĩ !

    Trả lờiXóa
  11. VTV không tự ý và một mình thổi đít TQ mọi người nhé! Nhiều báo NN đều vậy: là chỉ đạo từ Tuyên láo TW!

    Trả lờiXóa
  12. Coi bọn VTV nhảm nhí làm gì cho tốn điện.

    Trả lờiXóa
  13. Đứa trộm cắp làm tổng biên tập văn hoá thì kinh dồi

    Trả lờiXóa
  14. VTV một lũ lưu manh văn hóa

    Trả lờiXóa
  15. bây giờ ai xem vtv 1 nữa họ thích nói gì cho họ nói chỉ lừa được những cụ già và em bé nhà quê hẻo lánh nơi chưa có intenet thôi

    Trả lờiXóa
  16. VTV bây giờ khác xưa lắm rồi, hiện đại hơn nhưng lại tin ngày càng nhảm, gây ý kiến trái chiều

    Trả lờiXóa
  17. Tôi căm ghét lũ VTV và tất cả đài truyền hình khi suốt ngày chiếu phim TQ, nói tốt TQ. Tôi căm giận lũ VTV và tất cả đài truyền hình câm như hến trước những hành động xâm lược lãnh hải, lãnh thổ, xâm lược kinh tế, chính trị, văn hoá...Chúng là những kẻ có học, nhưng vì miếng cơm manh áo vì hèn nhát mà cam tâm làm nô lệ, cam tâm nhắm mắt làm ngơ trước những hành động xâm lấn, bắn giết của kẻ thù và việc làm bán nước của bọn tay sai Việt Gian. Đó là chưa kể tin tức, bài viết, sự kiện bị chúng bịa đặt, bóp méo, dối trá đến 95 %.

    Trả lờiXóa
  18. VTV nhảm nhí, rẻ tiền, dối trá, bịp bợm. Vụ Trịnh Xuân Thanh đầu thú trên truyền hình là một ví dụ điển hình. Lãnh đạo VTV hình như được TQ cho tiền?

    Trả lờiXóa
  19. Những người làm cho VTV đều là những người có học, đặc biệt là phụ nữ hầu hết có dáng vóc rất đẹp, ăn mặc rất thời trang, nhưng lại đi nói những điều sáo rỗng, hết thời, dối trá đến mức trơ trẽn. Tại sao họ không biết xấu hổ? Con người sống phải có chính kiến, bản lĩnh chứ đâu bảo sủa là sủa bảo im là im. Phải chăng họ đã bị nhồi sọ đến mức trở thành những con ro bot hay vì miếng cơm manh áo mà trở nên hèn kém mất hết lương tri? Thật đáng buồn.

    Trả lờiXóa