Thứ Hai, 15 tháng 10, 2018

Võ Xuân Sơn: HOANG TƯỞNG NHÂN CÁCH

Ca sĩ Mỹ Linh – Trương Anh Quân. Ảnh trên mạng.
 
Hoang tưởng nhân cách

Võ Xuân Sơn
15-10-2018

Trên facebook đang lan truyền thông tin về việc Nhạc sĩ Trương Anh Quân, chồng của ca sĩ Mỹ Linh, phản biện về việc xây dựng nhà hát giao hưởng Thủ Thiêm. Đọc những dòng đó, tôi thật sự thất vọng về vợ chồng Mỹ Linh.

Cứ nghĩ rằng Mỹ Linh nông nổi nên mới chia sẻ từ một người bạn một stt với tư thế bề trên đối với những người đang phản đối việc xây dựng nhà hát giao hưởng Thủ Thiêm. Đọc những dòng được cho là của chồng cô, một nhạc sĩ khá nổi tiếng, viết, thì mới thấy không phải họ nông nổi, mà họ tự cho mình là tầng lớp tinh hoa, quí tộc, là người dẫn dắt dân tộc Việt.

Tôi từng tôn trọng ca sĩ Mỹ Linh, phần vì khả năng hát các ca khúc khó của cô, phần vì cô không phải người quá khéo ăn khéo nói, theo kiểu trăm voi không được bát nước xáo. Cách đây không lâu, tôi đã có tranh luận khá gay gắt với một vài facebooker nổi tiếng, về một vấn đề có liên quan đến cô.

Tuy nhiên, lần này thì cả cô và chồng cô đã làm tôi hết sức thất vọng. Mới biết có vài nốt nhạc, hát được vài ca khúc, đã vội tỏ ra là kẻ bề trên, tự cho mình là tinh hoa, quí tộc, còn đòi dẫn dắt cái dân tộc này. Cái đó gọi là hoang tưởng nhân cách, một dạng bệnh tâm thần rất khó chữa.


Này Mỹ Linh và Trương Anh Quân. Các bạn có thể là ca sĩ, nhạc sĩ có tiếng. Các bạn có thể có nhiều tiền, có nhà cao cửa rộng. Nhưng bấy nhiêu chưa đủ để được coi là tinh hoa của dân tộc, thậm chí, các bạn còn chẳng có được bất cứ một phẩm chất nào để được gọi là tinh hoa cả.


Tôi xin trích lời bạn Nguyễn Đại, để khai sáng cho cặp vợ chồng này:

“Nhầm! Nhầm to rồi diva Mỹ Linh và nhạc sĩ Trương Anh Quân ạ. Giới tinh hoa, quý tộc đúng nghĩa của bất kỳ quốc gia, dân tộc nào đều là bộ phận quan trọng nhất, có nhiệm vụ dẫn dắt dân tộc đó hướng tới những giá trị chân, thiện, mĩ, chuẩn mực có tính phổ quát của nhân loại, hướng tới văn minh, thịnh vượng.

Để làm được như vậy thì họ phải là bộ phận luôn trăn trở, thổn thức với từng hơi thở cuộc sống, luôn đau đáu với mỗi bước đi của vận mệnh của quê hương, xứ sở mình. Nhận thức, tư duy của họ phải là hiện thân của những giá trị chuẩn mực của thời đại, cùng chia sẽ, cảm thông với nỗi đau của những thân phận thấp cổ bé họng nhất trong xã hội.

Còn thứ tinh hoa, quý tộc mà vợ chồng cô tự nhận về mình và đang có thì đó là thứ tinh hoa, quý tộc KHUYẾT TẬT ko hơn ko kém, nên hãy tự soi lại mình đi nhé.

Giới tinh hoa, quý tộc ở xứ này đang có hiện nay có chăng thì đó là bộ phận không có vai vế gì trong xã hội, hoặc là tiếng nói của họ chưa được được tôn trọng đúng mức, chưa được tiếp thu một cách thỏa đáng, họ còn phải chịu chung mỗi người một số phận khác nhau và đang sống vất vưởng ngoài xã hội, thậm chí chốn lao tù. Một bộ phận khác nữa thì tìm cách thoát khỏi sự kìm kẹp của tự do tư tưởng để ra đi và chưa hẹn ngày trở về”.

Hãy tỉnh ngộ. Quay đầu là bờ. 
 

8 nhận xét :

  1. Thôi đi mà, chấp làm gì lớp người không được xếp hạng (vô loài) đó. Người ta đưa Mỹ Linh ra để làm mù mắt người dân rằng 7 tỉnh phía bắc đang nhập về tàu cọng qua việc dùng tiền chung của Tàu đấy.

    Trả lờiXóa
  2. Đành rằng Mỹ Linh và Anh Quân có những năng khiếu bẩm sinh về âm nhạc. Nhưng nên nhớ một điều rằng,Tuy những năng khiếu Linh Quân đang sở hữu có nhiều cơ hội để trở thành tinh "tinh hoa/quí tộc" nhưng không có nghia là cứ sở hữu những thứ đó se đương nhiên là "tinh hoa/quí tộc"! cặp đôi 'hoàn hảo' thay nhau nói những điều nổi sóng lòng cộng đồng trong mấy ngày qua; thế có nghĩa là; cặp đôi 'hoàn hảo' này không có khả năng tập hợp được lòng dân để 'dẫn dắt'.... thì làm sao có thể tự cho mình là tầng lớp "tinh hoa/quí tộc" ... "Linh Quân Hoang Tưởng Nhân Cách" không sai! Cám ơn Tác giả Võ Xuân Sơn cho bài viết rất chân tình!

    Trả lờiXóa
  3. Đất nước thì tan hoang do bọn độc tài cai trị, chúng kết bè với giặc Tàu xâm chiếm phá hoại tổ quốc. Dân tình thì oan khiên khắp nơi. Xã hội thì đầy ra những kẻ vô tâm, vô đạo đức. Mỹ Linh và Trương Anh Quân đã có bao giờ thể hiện sự cảm thông với cái đau của đất nước và dân tộc? Hay anh chị chỉ biết quỵ lụy thế lực tà quyền để an thân và kiếm tiền hưởng thụ? Những người vô tâm - vô đạo như anh chị mà tự nghĩ mình thuộc hàng tinh hoa của đất nước à? Có là đồ điên ô nhục!
    Thái độ của tôi đối với thành phần như anh chị là: hủy bỏ mọi thứ trong nhà (trước đây đã mua để ủng hộ) có tên anh chị, từ nay về sau sẽ không bao giờ mua những sản phẩm có tên anh chị, từ nay về sau sẽ không nghe - không xem những chương trình ca nhạc có tên anh chị.
    Mong mọi người hãy mạnh dạn và dứt khoát tẩy chay triệt để thành phần nghệ sĩ nô tỳ chế độ - bất nghĩa với dân như Mỹ Linh và Trương Anh Quân.

    Trả lờiXóa
  4. Nói về cô ca sĩ Mỹ Linh lên tiếng ủng hộ việc xây nhà hát giao hưởng Thủ Thiêm đang làm dư luận bất bình, dậy sóng, đang “ném đá” vào cô; rồi lại đọc bài viết của tác giả Trần Gia Ninh : ẾCH BỊ LUỘC SẮP CHÍN MÀ CÒN HĂNG HÁI SO NHAU AI KÊU TO HƠN ! lại thấy mình cũng giống . . . con ếch. Nhưng khi đọc mấy lời phản biện của nhạc sĩ Trương Anh Quân, anh chồng của cô Mỹ Linh, mình nói thêm vài lời để chấm dứt.
    Mở đầu, Anh Quân nói : Tôi trộm nghĩ nếu đa số người dân Việt Nam đều nói “tôi không cần nhà hát giao hưởng vũ kịch”, thế thì liệu Viêt Nam chúng ta có tồn tại tầng lớp tinh hoa, quý tộc hay không ?”
    Dùng hai tiếng “trôm nghĩ”, Anh Quân già vờ khiêm tốn để bóng gió nói mình thuộc lớp tinh hoa, quý tộc.
    Theo từ điển, quý tộc là giai cấp cao dưới chế độ phong kiến, người thuộc tầng lớp trên, có đặc quyền đặc lợi trong chế độ chiếm hữu nô lệ, xã hội phong kiến trong các quốc gia quân chủ. Chắc chắn lớp quý tộc đó, đất nước Việt Nam ta ngày nay không muốn có. Việt Nam chúng ta đang xuất hiện một lớp người có chức có quyền, có thế lực cấu kết với nhau bòn rút công quỹ của dân, bán tài nguyên quốc gia để làm giàu, đè đầu cưỡi cổ dân nghèo đang mất nhà, mất của , mất đất; lớp người đó đua nhau ăn chơi hưởng thụ cho bằng được với giới nhà giàu thượng lưu được pháp luật và xã hội công nhận ở các nước tư do dân chủ văn minh. “Quý tộc”, còn có nghĩa là vẻ sang trọng, quý phái, có kiểu cách của người thuộc tầng lớp trên. Nếu Anh Quân muốn chỉ giới quý tộc đang tồn tại ở VN thì đó là một bọn người rởm đời trưởng giả học làm sang mà thôi.
    “Tinh hoa” có nghĩa là tốt đẹp nhất, giỏi giang nhất, quý báu nhất. Giới tinh hoa của Việt Nam ta hiện nay không phải là không có; họ đang tồn tại đấy, nhưng thế lực đen tối, độc quyền, độc tài, say mê quyền lực, thậm chí muốn bán nước để vinh thân phì gia đang tìm mọi thủ đoạn bẩn thỉu bóp chết tiếng nói của họ đang cùng với nhân dân đòi đất nước có tự do dân chủ.
    Nói tóm lại, vợ chồng Truong Anh Quân và Mỹ Linh đừng bóng gió vơ mình vào lớp quý tộc, lớp tinh hoa đang tồn tại trong xã hội Việt Nam hiện nay để làm dư luận chê cười, khinh rẻ và bị xem là những kẻ thiếu văn hóa, kém hiểu biết mà đòi học làm sang.
    Người dân Việt Nam ai cũng muốn cái đẹp đích thực đến với họ, nhưng cái đẹp phải hợp cảnh, hợp thời, hợp lòng người.



    Trả lờiXóa
  5. Bệnh hoang tưởng tự cho mình là vĩ nhân; là người khai sáng; là tinh hoa của dân tộc...Đây là một trong những chứng bệnh tâm thần nguy hiểm nhất; khó chữa nhất ! Nó thuộc tâm-não bệnh , thuốc Đông và Tây y đều không thể chữa được, nhất là khi bệnh tâm thần có tới 300 trạng thái khác nhau. Xưa, người Pháp đã phải dùng tới công cụ pháp luật để chữa trị cho những người bị bệnh hoang tưởng, bằng cách : Bắt và khóa tay rồi nhốt vào trong nhà tù. Cách chữa trị này đã đem lại kết quả tích cực đã giúp cho người bệnh hồi tỉnh trở lại . Nếu đúng như anh Võ Xuân Sơn chẩm đoán về bệnh hoang tưởng của vợ chồng ca sỹ Đỗ Mỹ Linh và nhạc sỹ Trương Anh Quân thì việc xử lý vụ tàn phá rừng phòng hộ Sóc Sơn (nơi có dinh cơ của " hai bệnh nhân " nói trên)do UBND Thành phố Hà Nội đang tiến hành, sẽ là Liều Thuốc Đặc Trị để chữa cho cặp đôi " Tinh Hoa, Quý Tộc "này !

    Trả lờiXóa
  6. Bảo chúng nó tra lại sách học đánh vần tiếng Việt của ngài ĐẠI xem có từ NỠM không?!

    Trả lờiXóa
  7. Hai " tinh hoa " đẹp đôi quá ta ! Thật đúng là " nồi nào vung ấy " .

    Trả lờiXóa
  8. Sản phẩm của Giai Cấp Mới tự phong là Tinh Hoa ! Thực ra chỉ là cặn bã ! Những kẻ cơ hội !

    Trả lờiXóa