Thứ Tư, 10 tháng 10, 2018

THƯ NGỎ GỬI CA SĨ MỸ LINH


Ca sĩ Mỹ Linh xây nhà hát 1.500 tỷ chị mới có cơ hội trổ tài năng ca hát để kiếm tiền

Kênh 13
10/10/2018 12:40

Mỹ Linh thân mến

Thật ra tôi với chị chẳng có gì là quen nhưng tôi biết chị là một ca sĩ cũng có tiếng tăm và hi vọng sau bài viết này chị sẽ biết đến tôi và tìm hiểu nhiều hơn nữa về tôi.

Chị Mỹ Linh à, theo tôi thì chị hãy nên an cái phận mọn của mình để ca hát đi, nếu chăng chị có muốn quan tâm đến các vấn đề xã hội thì chị hãy nên gặp những người như Vượng Râu hay Nguyễn Tùng Dương học hỏi họ trước rồi chị thử lên tiếng. Đó là lời khuyên rất chân thành từ tôi một người biết chị mà chị không hề biết tôi là ai.


Chị đừng lên lớp kiểu dạy người khác, đừng reo dầu vào lửa nữa, đó là nỗi đau khổ của hàng ngàn người dân ở Thủ Thiêm. Bởi hơn ai hết, chị đâu có rơi vào hoàn cảnh màn trời chiếu đất, cheeết chẳng có tấc đất để chôn như họ đâu mà chị có lòng thương cảm. Hay chăng chị chỉ biết đi hát đi kiếm tiền, hay chăng mai này xây xong nhà hát đó chị mới có cơ hội để trổ tài năng kiếm tiền, nhà hát sẽ là nơi kiếm tiền của chị. 

Thưa chị Mỹ Linh rằng, nếu chị hát để kiếm tiền ở đó thì chính là kiếm tiền trên xương máu đồng bào bà con Thủ Thiêm đấy chị ạ.

Hay chăng chỉ khi nào đó đụng phải cái nồi cơm của nhà chị rồi chị mới la làng kêu cứu. Cuộc sống “bệnh đụng nồi cơm” nó không chừa một ai đâu chị Mỹ Linh à.

Mà không biết chị đã quên hay chị đã cố tình quên để chị nỡ viết lên những kiểu như vậy.

Tôi còn nhớ rất rõ vào khoảng năm 2013 vì Sóc Sơn chỗ nhà chị rất gần quê tôi.

Khi đó chị đã “luồn lách” mua đất rừng phòng hộ, chị phù phép rồi biến tướng nó thành biệt phủ chị còn nhớ không?

“Năm 2013 Sở Tài nguyên Môi trường Hà Nội kết luận thanh tra về vi phạm trong quản lý, sử dụng đất lâm nghiệp ở 8 xã thuộc huyện Sóc Sơn của Công ty Lâm nghiệp Sóc Sơn. Trong kết luận này, vợ chồng nhạc sĩ Anh Quân và ca sĩ Mỹ Linh bị cho là xây nhà trái phép tại xã Minh Phú. Theo Sở TNMT, nhà ca sĩ Mỹ Linh chỉ có 200 m2 đất ở, diện tích còn lại phải sử dụng làm đất lâm nghiệp. Hiện trạng cho thấy gia đình ca sĩ Mỹ Linh, Anh Quân không sử dụng đất đúng mục đích.” 

.



 
Chắc cái chị hẳn chưa quên đâu Mỹ Linh nhỉ?

Đấy mới chỉ một chút trầy da giấy thôi mà chị đã phải la làng, chạy vậy nhờ vả này nọ rồi cuối cùng chị đổ thừa đó là người thân của chị.

Được biết nguồn gốc đất nơi chị xây biệt phủ đó nó là đất rừng phòng hộ, và chị đã phải bỏ ra một số tiền để mua, rồi chị xây biệt phủ. Giờ chỉ cần một động thái nhỏ thôi, UBND thành phố Hà Nội cưỡng chế thu hồi vì sử dụng đất vi phạm mà đây sẽ là đúng luật chứ chị không thể nói là bị oan.

Tôi hỏi chị, chị sẽ nghĩ như thế nào, chị có gào la làng lên không? Chắc chắn chị sẽ gào rất to là đằng khác.

Còn chị biết không?

Bà con dân Thủ Thiêm họ đã khóc, đã màn trời chiếu đất, không nhà không cửa hơn 20 năm nay rồi chị ạ. Đến giờ họ khôg còn nổi nước mắt để khóc, không còn giọng để gào như chị nữa đâu. Họ đã quá đau khổ rồi.

Vậy nên, chị đừng đâm thúng thóc, chọc bị gạo nữa chị ạ.

Hi vọng sau bài này tôi mong chị hãy quay lại với đời,

Hà Nội, mưa sớm 10/10/2018
Thái Đường


25 nhận xét :

  1. Rất mong, Mỹ Linh là ... người !

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Xin lỗi trước với các nghệ sĩ chân chính, Mỹ Linh đúng là đồ xướng ca vô loài. Cứ tưởng mình là "sao" này nọ..., bất học bất tri lý.

      Xóa
    2. Xây nhà hát muộn thì Mỹ Linh già rồi, quá lứa sao hát được nữa? Vì vậy Xây nhà hát giao hưởng là việc cần làm ngay mỹ linh nhỉ?

      Xóa
    3. Nhận xét này đã bị tác giả xóa.

      Xóa
    4. Nên tu nhân tích đức để đón nhận tuổi già an nhàn Mỹ Linh ơi. Đua đòi chuyện chính trị xã hội không phải lối, rởm lắm.

      Xóa
  2. Hát hò, sung sướng trên nỗi đau tột cùng của người khác: hàng nghìn chiếc cầu dân, hàng chục nghìn trường học, bệnh viện ở những nơi khó khăn chưa có - thì bà hạnh phúc lắm nhỉ!??? Nói ra mới biết nhân cách của những loại ca sĩ thời mạt đạo đức bây giờ. Chúng ta thử tìm tư liệu xem từ thời đi ca hát đến nay, đã có bao giờ c o n n ,,,nay làm từ thiện bao giờ chưa. Đây là cái tư tưởng ăn sống nuốt tươi của gene C...s đây !

    Trả lờiXóa
  3. Ả chưa bị cướp đất,cướp cuộc sống,cướp đi mọi tương lai của con cháu nên mạnh mồm gào lên như thế.

    Trả lờiXóa
  4. Đầu óc ca sĩ cỡ ML đừng nên tham dự các chuyện xã hội vì chưa đủ trình
    Riêng việc chạy chọt xây nhà sai phép cunc đủ biết nhân cách của VC này rồi

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Ca nữ bất tri dân hận oán ! ( nhại câu thơ của Đỗ Mục: "Thương nữ bất tri vong quốc hận" . Đúng là "suy nghĩ của kẻ ở lầu son , gác tía, không giống suy nghĩ của người ở lều tranh, vách đất"

      Xóa
    2. Giọng ca Mỹ Linh.
      Về mặt kỹ thuật: diva nhất nhì.
      Về truyền tải nghệ thuật: tiền!

      Xóa
  5. Cóc chết tại miệng. Trước đây TG Thái Đường có thể chép miệng nói cho qua, chứ bây giờ khi ca sỹ mỹ Linh đang lên giọng cao đạo thì có phải lúc này TG phải thấy cần trách nhiệm công dân để giúp cho ca sỹ này và gia đình họ quay trở lại cuộc sống thượng tôn pháp luật là trả lại đất cho nhân dân hay không. Còn tất nhiên mỗi người chúng ta cũng có thể làm đơn tố cáo, khiếu nại hành vi „tham nhũng“ và nếu chạy chọt là hành vi „hối lộ“ của ca sỹ này.

    Trả lờiXóa
  6. Thời nay ''âm thịnh dương suy''
    Xướng ca lên giọng để đi dạy đời?
    Lưu manh giầu có ăn chơi
    Dân lao động bị tả tơi khốn cùng...!

    Trả lờiXóa
  7. Chị Mĩ Linh hãy cố gắng học làm người tử tế , tôi rất mong và cầu chúc chị làm được là một nghệ sĩ lương thiện , đừng vào hùa với bọn quan chức bất nhân .

    Trả lờiXóa
  8. Ca sỹ ML đứng trên nỗi đau khổ của đồng bào Thủ Thiêm để phán xét , lên mặt dạy đời . Y thị đúng là người vô cảm . Muốn trở thành " người của công chúng " đích thực thì trước hết phải là người có nhân cách tử tế .

    Trả lờiXóa
  9. Trước , tôi cũng tự coi như là fan của ca sỹ ML ; Nhưng bây chừ , qua vụ việc này , vô cảm với nỗi khổ đau của đồng bào ( cụ thể là người dân Thủ Thiêm bị chiếm đất ) nhân cách thực của cô đã lộ diện .
    Khinh ! Bye . bye .

    Trả lờiXóa
  10. con này phải cho nó nếm mùi thủ thiềm thì nó mới mở mắt ra

    Trả lờiXóa
  11. Ở ta ngày nay, loại nghệ sỹ nửa vời thê này là chủ yếu! Tài năng phải đi với rèn luyện đạo đức, nhân cách để phục vụ nhân dân, xây dựng Tổ quốc; không phải suốt ngày gào thét, rèn luyện cái giọng hát để đi làm tiền. Cho nên: ở phương Tây con nhà quý tộc, trí thức mới đi học âm nhạc, học âm nhạc để dưỡng nhân cách, tinh thần cao quý hơn; rất nhiều nghệ sỹ được đích thân Tổng thống Hoa kỳ tặng những phần thưởng cao quý, xứng đáng cho những đóng góp thật. Ở ta gọi bọn này là xướng ca quả không sai: học vấn và nhân cách thấp ở mức báo động! Xưa các cụ đi hát Ca trù, trình độ thơ ca, cách đi đứng nói năng đều phải vào khuôn phép đâu ra đó mới được Mở Xiêm áo mà đi hát. Đó là đúng là thứ âm nhạc đích thực; cả người trình diễn và người thưởng thức đều ở trình độ cao. Bao giờ cho đến ngày xửa hả trời!?

    Trả lờiXóa
  12. Càng nổi tiếng, khi phát biểu quan điểm càng phải nghiền ngẫm thận trọng. Nghe Mỹ Linh phát biểu quan điểm, mới thấy đây là con bò đội lốt người.

    Trả lờiXóa
  13. Nguyễn Khắc Sánglúc 20:22 10 tháng 10, 2018

    Làm người phải biết đúng sai ML ca sỹ đừng A Dua với bọn cướp máu lạnh hơn 100 đứa HĐ của đảng cha mẹ chúng nó đều là Tư Sản Đỏ mất hết tính người rồi mới dửng mỡ giơ tay làm nơi hát trên nỗi đau khổ nạn nhân bị cướp đất ở Thủ Thiêm . Thằng Nhân BT là đồ ......

    Trả lờiXóa
  14. Lời khuyên chân tình của tôi với cô ca sĩ Mĩ Linh : Tốt nhất là cô nên im lặng .Vì chỉ có im lặng thì những yếu điểm của cô mới không bị đào xới lên nữa . Không cần dẫn chứng nhiều , chỉ với 12 691 mét vuông đất rừng ở Sóc Sơn mà cô và chồng của cô đã hô biến thành đất ở cũng không khác gì hành vi của bọn cướp đất của dân nghèo Thủ Thiêm đâu cô ạ .

    Trả lờiXóa
  15. Con nhỏ sướng rên vô loại này từ lâu đã thấy ghép. Nay mở miêng ra lại thấy càng tởm lợm hơn nữa.

    Trả lờiXóa
  16. Tôi chả bao giờ nghe cô này hát .Nhìn mặt đã thấy không ưa rồi !

    Trả lờiXóa
  17. Tôi chưa bao giờ thích cô này cả, tôi không biết cô giàu sang cở nào, nhưng những gì cô có được ngày hôm nay cũng lấy từ người dân mà ra cả thôi.

    Trả lờiXóa
  18. Mỹ Linh thử làm phép tính: nếu ngay bây giờ đem 1500 tỷ xây được bao nhiêu cái cầu cho trẻ em vùng cao nơi nghèo đói hàng ngày không phải chui vào túi ni lông để đến trường khi vượt lũ?

    Trả lờiXóa
  19. Ai đã nói: Từ huyết quản ra là máu, còn từ vòi nước ra chỉ là nước lã. Không thể đòi hỏi ca sĩ ML khác được đâu! Trước đây, tôi vẫn nghĩ: cô ca sỹ này vốn chỉ hát từ cổ trở lên thôi, còn trở thành Diva âm nhạc chỉ là do quảng cáo, và bây giờ, trước phát biểu hùng hồn và bộc lộ sự vô học của cô ta, tôi chợt hiểu: cái cô ca sỹ này chắc không thể nghe nổi lấy nửa chương của Âm nhạc giao hưởng!

    Trả lờiXóa