Thứ Tư, 10 tháng 10, 2018

Mỹ Linh: AI CHO CÁC BẠN QUYỀN PHẢN ĐỐI XÂY NHÀ HÁT 1.500 TỈ?


Ca sĨ Mỹ Linh: Ai cho các bạn quyền phản đối
xây nhà hát 1.500 tỉ đồng?

Long Nhất
Kênh 13
 
10/10/2018 11:59

Sau đây là đoạn chia sẻ trên mxh của Ca sĩ Mỹ Linh về sự việc đang nóng được rất nhiều người quan tâm và tranh cãi gay gắt về việc xây dựng nhà hát 1500 tỷ

Nội dung chia sẻ như sau:

Hay quá nên chia sẻ! Làm gì cũng vậy nhất là làm việc thiện càng cần đủ Bi, Trí và Dũng thì mới dần nhận ra cái thiếu của mình mà ngưng phán xét.

Ngày xưa nhà mình thiếu đói quanh năm ,gạo ăn đong từng bữa mà đến kỳ lương mẹ vẫn mua hoa về cắm,lọ hoa bé giản dị thôi mà nó ngời lên Cả góc nhà hy vọng , Tết thiếu miếng thịt nhưng chả thiếu cành đào đón xuân,tất thảy chỉ vì yêu cái đẹp thôi. Ai dám phán xét người nghèo không có cái quyền yêu cái đẹp? 




Từ tường nhà chị Mai Hương Satchi (bảo sao mình cư theo các chị lớn ấy mà học hỏi cách nhìn của họ)

“Hồi trẻ mình đi phiên dịch cho một đoàn nhà giàu ( chủ các báo địa phương) của Mỹ , trong đó có một bà trên 70 tuổi giàu và rất đẹp lão. Họ đi tham quan một số tỉnh nghèo bị ảnh hưởng chiến tranh ở VN . Trong khi mọi người trong đoàn đem tập vở, bút, bánh quy , quần áo ..theo để cho các cháu bé ( hồi đó chúng nó thấy “tây” là chạy theo reo Liên xô liên xô !!) thì bà đẹp kia thì lại mang các lọ nước hoa bé tí, kẹp tóc kim sa lóng lánh, kẹo sô cô la .. chia cho tụi nhỏ . Mình bảo bà ấy : các cháu còn đói rách lắm, sao bà không cho tiền hay cho bánh, tập , lại cho mấy thứ xa xỉ ấy.

Bà ấy quắc mắt lên với mình :” ai cho cô cái quyền coi bọn trẻ ấy không xứng với cái sang, cái đẹp ? Chúng nó sẽ sống được vì đã có cha mẹ lo cho ăn, mặc .. Nhưng nếu không có ai cho chúng nó biết cái hay, cái đẹp thì chúng nó sẽ lớn lên mà không biết đến niềm vui và không biết mơ ước. và như vậy thì thật đáng buồn.”

Và các bạn có thể tưởng tượng niềm vui của mấy bé gái chân đât lần đầu có lọ nước hoa bé tí, thơm ngát!!

Các bạn phản đối xây nhà hát Thủ Thiêm, mình tôn trọng. Nhưng đừng phản đối vì lý do “dân không cần ba lê và nhạc giao hưởng””.. Ai cho các bạn quyền phán xét đó. Rất có thể nước mình bây giờ nhiều sự vô cảm, thô lỗ , vì ngày xưa có những nhà cách mạng vô sản đã nghĩ đúng như vậy : Dân chỉ cần cày cuốc không cần ba thứ tư sản như ca hát múa may!

Hình không phải để câu view mà để tỏ thái độ”



60 nhận xét :

  1. Bạn thương dân quá đây Đỗ Mỹ Linh ạ!!! Giả thuyết: Bạn là chủ của nhà hát này thì bạn sẽ trừng mắt lên mà thu giá cắt cổ khi người dân vào Nhà hát Thủ Thiêm nghe giao hưởng!!! Bạn mang chuyện ngắm hoa ra để phân tích chứng tỏ bạn chủ quan và tư duy logic kém. Sao bạn không mang chuyện nói tiếng anh và nghe nhạc cổ điển ra để phổ biến trong nhân dân - ở cái bối cảnh giáo dục của Nước Nhà trước nay và bây giờ đi. Đẹp là phải thông minh, phải nhân hậu, phải thương dân cũng như vì sự tiến bộ thật của Tổ quốc em yêu ạ.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Đây là quan điểm riêng của Mỹ Linh, một ca sỹ. Mong bạn hãy bình tĩnh đọc lại ý kiến của những người phản đối. Họ chỉ viết việc xây nhà hát hiện nay là chưa thích hợp. Vì TP còn nhiều thứ cần hơn: chống ngập, kẹt xe, xóa đói giảm nghèo...TP HCM hiện có nhà hát TP có thể biểu diễn nhạc giao hưởng. Nhưng cả năm đóng cửa có mấy ngày sáng đèn đâu? Nay xây thêm nhà hát 1500 tỷ liệu có lâm vào cảnh đóng cửa như nhà hát TP không? Hãy cứ quy hoạch đất cho nhà hát giao hưởng ở Thủ Thiêm. Sau 10-20 năm. Khi có đủ điều kiện ta xây cũng chưa muộn.

      Xóa
    2. Tôi rất yêu quý ca sĩ Mỹ Linh, nhưng hôm nay tôi thất vọng vì em là người bàn quan! Cái nhìn của em thiếu thực tế và còn phiến diện lắm, bởi nhiều bà mẹ VNAH còn thiếu mái ấm, nhiều trẻ em đói nghèo suy dinh dưỡng, nhiều mái trường còn dột nước khi mưa, người dân thành phố HCM hàng ngày lội nước triều cường, dự án chống ngập của thành phố thiếu tiền muốn xin Kinh phí quốc gia, bệnh viện mỗi bệnh nhân chưa có một giường nằm... Trăm cái ngổn ngang ấy nên làm việc gì trước việc gì sau? Mỹ Linh hãy hình dung rằng em là người mẹ, hôm nay kiếm được ít tiền chỉ đủ đong gạo cho các con ăn, liệu mỹ linh có bớt tiền đong gạo mua thức ăn cho đàn con,để mua lấy lọ hoa về để các con em bụng đói ngắm hoa không?
      Cái quý của con người là nhân tâm vị tha chứ không phải là nhân tâm vị kỷ. Khi em đi siêu xe liệu em có thấy nỗi nhọc nhằn của người đi bộ? Mùa đông tháng giá em mặc áo kép áo đơn có thấy cái lạnh của kẻ áo manh không?
      Nhân dân Thủ Thiêm nói riêng và thành phố HCM nói chung sẽ cần tới nhà hát Giao hưởng hoặc hơn thế nữa, đó là kỳ vọng, đó là ước mơ, nó sẽ có một ngày toại nguyện nhưng chưa phải lúc này Mỹ Linh ạ.

      Xóa
    3. Nên chấp nhận là lũ vô loài đi, học đòi theo chuyện chính trị tởm lợm lắm, chỉ hát được đôi bài kiếm ăn thế là được rồi.

      Xóa
  2. Có lẽ phải đưa con xướng ca Mỹ Linh này về ăn ở với dân oan Thủ Thiêm một thời gian cho nó sáng mắt ra chứ ở nhà lầu như nó hiện nay làm sao cảm được đau khổ của dân Thủ Thiêm?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Xin bạn chớ nặng lời vì không đáng phải như vậy! Chỉ có điều qua đây Mỹ Linh không còn là Mỹ Linh trong lòng người yêu mến nữa, bởi nó nông cạn và tầm thường! Vậy thôi, thế là đủ!

      Xóa
  3. Cô ca sĩ này nói theo não trạng của cô ấy.
    Não trạng của những kẻ biết một mà không biết hai.

    Trả lờiXóa
  4. Khi nào ca sĩ ML gặp trường hợp khốn khổ như ca sĩ Tuấn Hưng bị UBND Quận Ba Đình đình chỉ biểu diễn trước giờ khai mạc 02 gio00 thị lực do ca sĩ ML mới thấm thía niềm hạnh phúc tuyệt vời sống trong XHCN

    Trả lờiXóa
  5. Cho cô xướng ca (sướng ca, thích ca) có (không) loài vào định cư ở nhà tái định cư Thủ Thiêm xem cô ta sẽ nói gì!

    Trả lờiXóa
  6. THIẾU ĐÓI NGẮM HOA ĐỂ HY VỌNG
    "Ngày xưa nhà mình thiếu đói quanh năm... mẹ vẫn mua hoa về cắm... nó ngời lên Cả góc nhà hy vọng"
    Tôi đã 60 tuổi rồi mà chưa bao giờ nghe và thấy cảnh này. Chỉ có thể, họ giả vờ thiếu đói. Người đói thực sự cần gì phải mua hoa, vì trước mắt họ toàn là hoa: Hoa mắt
    Điều này chứng tỏ nhà ML chưa đói thực sự bao giờ
    Theo ML, bà con ở TT cứ nghe giao hưởng đi mà hy vọng

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Đây cũng là quan điểm của anh Hòang Trung Hải- bí thư Hà Nội. anh tuyên bố thà nghèo mà thanh thản còn hơn giàu có mà bất an. Hoan hô! Nhưng anh Hải, chị Mỹ Linh có nghèo đâu. Khi anh, chị nghèo anh mới cần những điều thiết thực.

      Xóa
  7. Chấp gì bọn Xướng Ca Vô Loài

    Trả lờiXóa
  8. Cô ca sỹ Mỹ Linh nói không phải là không có lý, có điều cô ấy dùng từ hơi sốc, lần sau rút kinh nghiệm để tránh phản cảm và tăng tính thuyết phục hơn.

    Trả lờiXóa
  9. Bà nhà giàu Mỹ tiện gì làm từ thiệm nấy, từ tâm. Hàng vạn dân Thủ Thiêm nhọc nhằn cay đắng bao năm nay, bao nam thanh nữ tú bị cướp tuổi thơ... chắc không ai sẵn lòng làm từ thiện đất để ca hát nhảy múa. Dân Thủ Thiêm cần sống như giống người đã. Sài gòn hòn Ngọc Viễn đông bao giờ có thu nhập bằng 1/10 dân Singapore hãy tính hưởng thụ, chưa muộn. Giờ thu nhập bằng 1/21 Singapore, xây nhà hát opera lạ hoắc chỉ hợp với các nhà lý luận. Dân cần quyền tự do, tự sáng tạo để làm kinh tế, kỹ thuật để sống cho ra giống người đã. Các đại gia đỏ muốn kinh doanh ca múa, xin mời!. Mua đất của dân giá thị trường, xây nhà múa hát, nhà trượt tuyết... tuý ý. Dùng súng thu đất là lang sói trái đạo làm người còn ca múa nỗi gì, văn hoá nỗi gì?

    Trả lờiXóa
  10. Hóa ra thị cũng chỉ là dạng " não lùn " hoặc kẻ bợ đít .

    Trả lờiXóa
  11. Lạ nhỉ ! Dân xướng ca lại định tham gia chính trường nữa hay sao đây ???

    Trả lờiXóa
  12. Nhưng cô Mỹ Linh không biết rằng họ xây cái nhà hát ấy với giá thành cao gâp hang trăm lần nhà hát do tư nhân xây à? Người ta phản đối là biết tỏng họ bày đặt xây nhà hát để 'ăn" chứ không phải để nghe nhá. Trứng đòi khôn hơn rận.

    Trả lờiXóa
  13. Đầu óc con này không bình thường.

    Trả lờiXóa
  14. Tôi thật không ngờ một người như ca sỹ Mỹ Linh lại có đầu óc rỗng tuếch. Người giàu cảm nhận được cái nghèo của người nghèo, đáng quý hơn người nghèo cảm nhận cái nghèo của mình. Hỏi Mỹ Linh tìm được người nghèo cảm nhận nhà hát giao hưởng cần hơn bệnh viện đang khát giường bệnh, trường học đang thiếu, cầu treo dân sinh đang cần .......vv & vv.....Có được chừng 2 người thì tôi tạm chấp nhận ý kiến của Mỹ Linh ( Tại sao chỉ là 2 người, vì đó tạm coi là số nhiều. Nhưng phải thật sự là người nghèo ở Thủ Thiêm ). Cuối cùng tôi phải thốt " Đồ rỗng tuếch "

    Trả lờiXóa
  15. Đấy là tư tưởng của bọn ca sỹ hát Hội chợ bà con ạ. Vì bọn này thích hoành tráng, lòe loẹt; và như thế chẳng hướng tới cái giá trị cóc khô nào đâu. Chắc chắn bà này chưa hiểu âm nhạc sinh ra để làm gì và thực hiện vai trò trong gì cuộc sống; người làm âm nhạc gọi là nghệ sĩ,ca sĩ và bản chất của những người làm nghệ này một cách đích thực là như thế nào chắc chắn không hiểu. Nói chung, phát biểu thế này thì phải đưa vào giáo dưỡng lại đi thôi. Tự xưng Davi mà ngu thế này ạ? Ngu thì đậy cái mồm lại, chỉ mở khi hát thôi, đừng phát biểu kiểu này rồi chẳng ma nào nó xem thôi; lại khổ giống anh hát hội chợ trong nghi án láo loạn vừa rồi.

    Trả lờiXóa
  16. Lại luận điệu ,ngắm pháo hoa cho quên đói nghèo.ÔI lạc quan.....

    Trả lờiXóa
  17. Tao tra lời con Mỹ Linh rằng Tạo có quyền phản đối vì hành động xây nhà hát co su dụng tiên thuế do tao nộp. sử dụng tài nguyên do các đời trước để lại mà tao có một phần quyêq lợi.

    Trả lờiXóa
  18. Mỹ Linh so sánh khập khiễng hai việc. Bà Tây nói đến quyền mưu cầu hạnh phúc của con người bất kể đó ai, sinh ra ở đâu. Tôi không biết trình độ tiếng Anh của Linh thời đó đến đâu mà biết làm phiên dịch. Có lẽ do hạn chế về tiếng Anh nên Linh không hiểu ý của bà Tây. Việc HDND TPHCM họp khẩn để quyết một chuyện không khẩn làm nhà hát khủng trong khi TP còn nhiều chuyện khẩn hơn như bệnh viện, trường học, ngập, giao thông hay trả lại quyền có nhà ở của người dân Thủ Thiêm, nơi mà họ chuẩn bị làm cái nhà hát xa xỉ trên nước mắt của người dân Thủ Thiêm. Linh không nhận thức nổi vấn đề, đừng hồ đồ và lớn tiếng.
    TP HCM mới được TW trao cho quy chế riêng mã đã làm bậy.
    Thưa bà CT HDND TPHCM bà đã tổ chức họp khẩn HDND bao giờ để giải quyết vụ dân oan tày trời của người dân Thủ Thiêm chưa. Bà chỉ phục vụ cho nhóm lợi ích trong đó có bà. Đề nghị bà câm miệng mỗi khi đầu môi chót lưỡi thương dân

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Bạn nên đọc kỹ trước khi viết comments. Cô Mỹ Linh nói là lấy chuyện bà tây từ tường nhà người khác, tức là copy chuyện của người khác, chứ có phải là chuyện của cố ấy đâu mà phán xét trình độ tiếng Anh của cổ.

      Xóa
  19. tập trung gạch và đá ném vào mõm con quỉ cái này đi cộng đồng ơi , lâu nay chúng ta bị coi là đàn Cừu đúng nghĩa hay sao mà nó phát ngôn như mặc định vậy ?😡 loại sướng ca vô loài

    Trả lờiXóa
  20. Té ra Mỹ Linh là một ca sĩ dở hơi, vô cảm với nhân dân đau khổ. Chắc chả mấy ca sĩ chỉ biết hát hò như Mi. Lấy mấy chuyện ấy ra để nguỵ biện làm gì, kém lắm, dở lắm!

    Trả lờiXóa
  21. Ngày xưa các cụ nói ca sĩ là xướng ca vô loài, quả đúng không sai với cô mỹ linh này (xin lỗi tôi không thể viết hoa), ai cho phép cô mỹ linh xướng ca vô loài cái quyền phán xét quần chúng?

    Trả lờiXóa
  22. Đến ngày hôm nay(10/10) là tròn 64 năm tồn tại của chế độ này.Cũng là ngần ấy thời gian người dân sống trong tình trạng tiền lương, thu nhập không đủ sống. Cô ca sĩ này có nhiều hơn một chút tiền là nhờ vào nhu cầu thưởng thức cái đẹp của người dân đấy trứ. Con người ta ở trong tình trạng nào đi nữa cũng hương tới đẹp. Người dân đâu có phản đối cái đep. Mà họ phản đối sự ăn cướp. Khi mà tư bản kết hợp với một chính quyền độctài, sẽ xuất hiện sực cướp bóc vô đạo của quan lại và nhà tư bản dưới vỏ bọc VÌ DÂN. Có hàng trăm những công trình văn hóa, thể thao, bảo tàng... nghìn tỷ mọc lên rồi "bỏ khoang". Sao cô ca sĩ này không đặt ra câu hỏi, Ai cho các người quyền sử dụng tiền của dân một cách vô lối, bất hợp lý như vậy ? Có như vậy, cô mới đáng được người dân nghe cô hát.

    Trả lờiXóa
  23. Cảm ơn cô ca sĩ Mỹ Linh đã đưa ý kiến của mình về việc dư luận đang phản đối vụ xây nhà hát 1500 tỷ ở Thủ Thiêm TP HCM để mọi người biết thêm suy nghĩ riêng từ nhiều phía.
    Theo tôi nghĩ thì thế này cô à : Cô hiểu sai vấn đề rồi. Ca, múa, nhạc kịch, kể cả múa ba-lê và giao hưởng . . . . nói chung là văn hóa, nghệ thuật, là nhu cầu trong đời sống của mọi tầng lớp nhân dân từ xưa tới nay. Không ai lại từ bỏ hay chống đối nhu cầu của mình cả. Nhưng trong hoàn cảnh thực tại ở VN, thù trong giặc ngoài, xã hội rối ren, lòng dân ly tán, bất công XH tràn lan, đạo đức suy đồi, tham nhũng đã thành dịch bệnh. Tham nhũng đất đai, nói trắng ra là cướp đất của dân, cướp đến mức được hợp thức hóa giấy tờ công khai. Dân mất đất phải thưa kiện từ năm này qua năm khác, từ đời cha đến đời con, có những người không chịu nổi sự oan ức phải tự tử. Trong khi đó chính quyền nhiều nơi lại đua nhau xây dựng, xây trụ sở cho hoành tráng, mua xe đắt tiền cho cá nhân để đi và khủng khiếp hơn nữa là đua nhau xây dựng tượng đài nghì tỷ. Càng xây càng có cơ hội tham nhũng. Xây nhà hát 1500 tỷ không những không thích hợp hoành cảnh,mà còn phát sinh nhiều thứ khác; người dân có quyền phản đối. Họ phản đối không phải là phản đối văn hóa nghệ thuật như cô nghĩ.
    Xin cô thử đặt mình trong hoàn cảnh của những người dân oan ức thống khổ thì biết.
    Ai cũng biết và cũng muốn thưởng thức cái đẹp cả, nhưng thử hỏi những oan khuất, bất công xã hội đang đè lên đầu, lên cổ họ thì còn hơi sức đâu để thưởng thức nữa, thưa cô.
    Cô có hai cái sai. 1) Hiểu sai vấn đề. 2) Cô phát ngôn : “Ai cho các bạn quyền phán xét đó”. Cô trịch thượng và ngạo mạn quá.
    Nhưng tôi cũng không trách cô lắm, vì tầm hiểu biết của cô chỉ có thế.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cản ơn Ông đã nói hộ tôi trước. Không biết nó có đọc các nhận xét này không? Xấu hổ quá cô ca sĩ ít học ạ!

      Xóa
  24. Không nhịn được cười. Cười trong chua xót. Hóa ra, Mỹ Linh chẳng khá hơn tẹo nào, so với thời hát quốc ca dịp Obama thăm VN. Cô không nhận thức được rằng bài "quốc ca" của riêng cô đó là một xúc phạm đối với Nhân Dân cả nước ! Tầm hiểu biết, tầm con người...của cô thấp một cách thảm hại. VTV đã, đang và chắc còn nuôi sống cô. Nịnh nhiều vào...Than ôi, nhưng phải tế nhị - điều này, hẳn cô không hiểu...

    Trả lờiXóa
  25. Không nhịn được cười. Cười trong chua xót. Hóa ra, Mỹ Linh không khá hơn tẹo nào, so với thời hát quốc ca, dịp Obama thăm Việt Nam. Cô không nhận thức được rằng bài "quốc ca" của riêng cô đó là một xúc phạm đối với nhân dân cả nước. Tầm hiểu biết, tầm con người...của cô thấp một cách thảm hại. VTV đã, đang và chắc còn nuôi sống cô. Nịnh nhiều vào...Than ôi, nhưng phải tế nhị - điều này, hẳn cô không hiểu...

    Trả lờiXóa
  26. Phải chăng chị Mỹ Linh ủng hộ dự án cướp đất của dân không trôi, bây giờ xây nhà hát trên đó để phi tang? !!!

    Trả lờiXóa
  27. đè nghị tất cả mọi người tẩy chay cô này, không xem các trương trình có cô ta biểu diễn kể cả trên mạng, băng đĩa hay trên sân khấu xem có trợn mắt lên không

    Trả lờiXóa
  28. Một ca sỹ mà " phán " như quan phụ mẫu ( học đòi ). Cô ML nên hiểu rằng , một vấn đề được nêu ra có tầm ảnh hưởng đến người dân , đến công quỹ thì mọi người dân đều có quyền đóng góp ý kiến , hoặc đồng tình hoặc không , là lẽ thường .
    Xin hỏi cô : Đã có ai phê phán rằng , cô không được phép bày tỏ ủng hộ chủ trương xây nhà hát hơn 1500 tỷ chưa ?
    Lộ diện một ả tầm thường , bợ đít để được sủng ái , che đi góc khuất cô mua đất xây biệt phủ ( tin trên báo ) ? Đúng là một dạng lưu manh chính trị .

    Trả lờiXóa
  29. Nói chung, mỗi người mỗi quan điểm, Mỹ Linh cũng có cái lý của cô và không thể nói Mỹ Linh sai. Và cũng không thể nói nhà hát là không cần, nhưng họ đã lựa chọn sai thời điểm và địa điểm. Tại sao giữa lúc người dân oan Thủ Thiêm đau khổ cùng cực lại quyết định xây nhà hát giao hưởng nghìn tỷ lên ngay ở đó chứ!? Lại ngay thời điểm người dân đang khổ sở vì triều cường, ngập lụt nữa...

    Trả lờiXóa
  30. Cướp xưa băng nhóm làng nhàng cướp nay có đảng có đoàn hẳn hoi có con dấu đóng đỏ tươi có còng có súng dùi cui nhà tù cướp xưa lén lút tù mù cướp nay gióng trống phất cờ phóng loa con trời bay lả bay la cướp trên bàn giấy cướp ra cánh đồng ...

    Trả lờiXóa
  31. Làm người của công chúng đâu có dễ ? Quần chúng nhân dân bây giờ, sau khi ăn quá nhiều quả lừa, mất đất, mất nhà, đang tiến dần đến mất nước...giờ đã khôn ra rất nhiều rồi cô à. Nói năng, nghĩ cho kỹ vào, không thì mất mặt, lắm đấy ?

    Trả lờiXóa
  32. Anh chỉ có thể nói với em Mỹ Linh rằng: Thủ Thiêm, chính quyền đã nhận sai, đã xin lỗi dân (15600 hộ dân oan đang sống vất vưởng) vậy cớ gì không dành tiền đó để khắc phục hậu quả nhằm xoa dịu phần nào nỗi đau của người dân mà lại đi xây nhà hát lúc này? Làm an sinh xã hội, sửa sai xong đi rồi xây có ai nói đâu? Em ML cũng vô cảm với người dân quá đấy, em tệ hơn những gì tôi nghĩ về em nhiều lắm

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. 1500 tỷ đó để đền bù thiệt hại cho người dân Thủ Thiêm thì 15.600 hộ dân sẽ biết ơn chính phủ VN

      Xóa
  33. Con ca sĩ sướng ca vô loài

    Trả lờiXóa
  34. Mỹ Linh đã bịa ra 1 câu chuyện về văn hóa, thật tầm thường đúng không mọi người?

    Trả lờiXóa
  35. Chuyện nào ra chuyện ấy. Không nên chỉ vì vài vụ tranh chấp đất đai mà chỉ dám xây nhà hát vài tỷ để biểu diễn bát âm cho phù hợp với bản sắc dân tộc!!! Cũng không nên vì còn nhiều ăn mày đói khát ngoài đường mà toàn dân phải nhịn ăn để cho đại đồng!!!

    Trả lờiXóa
  36. Ngu lại còn tỏ ra mình nguy hiểm.. kk

    Trả lờiXóa
  37. Nhờ những phát ngôn này mà tương lai cô ta sẽ lên chức bộ trưởng văn hóa đấy !

    Trả lờiXóa
  38. Minh thấy ý cô ấy nói là mọi người có thể phản đối việc xây nhà hát vì chưa cần thiết, vì dân còn đói khổ, chứ đừng phản đối vì người nghèo họ chỉ cần ăn không cần đời sống tinh thần, không cần âm nhạc hay bale kia. Mọi người đọc kỹ sẽ rõ ý cô ấy mà!

    Trả lờiXóa
  39. Ai đã nói: Từ huyết quản ra là máu, còn từ vòi nước ra chỉ là nước lã. Không thể đòi hỏi ca sĩ ML khác được đâu! Trước đây, tôi vẫn nghĩ: cô ca sỹ này vốn chỉ hát từ cổ trở lên thôi, còn trở thành Diva âm nhạc chỉ là do quảng cáo, và bây giờ, trước phát biểu hùng hồn và bộc lộ sự vô học của cô ta, tôi chợt hiểu: cái cô ca sỹ này chắc không thể nghe nổi lấy nửa chương của Âm nhạc giao hưởng! Buồn thay! Đau thay cho nền học vấn của các ca sỹ Việt thời nay!

    Trả lờiXóa
  40. Tôi là dân đây, tôi không phản đối cũng không phán xét gì, tôi thì không cần nhà hát đấy, và đa số người khác cũng như vậy. Có lẽ chỉ ML và một số rất ít khác là cần thôi.^^

    Trả lờiXóa
  41. Nếu TPHCM lấy 1500 tỷ đó đền bù cho người dân thủ thiêm thì những người dân đó sẽ biết ơn vô cùng, nên thực tế với tình trạng hiện nay của đất nước còn biết bao nhiêu người đói rách không nhà cửa, vì những tham quan người dân Thủ thiêm phải mất nhà.

    Trả lờiXóa
  42. Bạn Mỹ Linh có ở Tp.HCM không ?
    Bạn có chứng kiến cứ mỗi khi mưa đến là cả thành phố này bế tắc giao thông vì ngập không?

    Bạn có biết có những quận cùng trên địa bàn tp. HCM nhưng học sinh tiểu học chỉ học 1 buổi vì không có trường không ? Mỗi buổi ấy cha mẹ đi làm xa cách mấy phải chạy về đón con, không có người giữ hộ thì phải nhốt con một mình trong nhà.

    Sự mong chờ tuyến Metro của Tp.HCM đã bao năm nay vì không có kinh phí.

    Các bệnh viện nằm 4 cháu trên 1 giường bệnh.

    Tp.HCM đặt mục tiêu tp thông minh nhưng vẫn chưa lắp được hết hệ thống camera các tuyến đường nhằm giữ gìn an ninh trật tự và an toàn trong giao thông.

    Mong rằng các cấp lãnh đạo hãy nghĩ những điều cơ bản trước. Việc xây dựng nhà hát sau vẫn không muộn.

    Riêng bạn Mỹ Linh dùng câu chữ "ai cho cái quyền...." đã làm tên tuổi bạn nổi như cồn rồi đấy. Đừng đánh bóng mình lên trên nổi khổ hàng triệu triệu dân của 1 thành phố.

    Trả lờiXóa
  43. Điều cần nhất bây giờ là tác phẩm. Hãy viết những bản giao hưởng, những opera, những bi kịch, hài kịch, chính kịch, những tiểu thuyết, những tạp kỹ, những khúc dân ca, xây những tượng đài, vẽ những bức họa, dựng những thước phim...về những nỗi thống khổ mà người dân Thủ Thiêm đã chịu trong 20 năm qua. Hàng nhiều nghìn đứa trẻ Thủ Thiêm từ khi sinh ra cho đến tuổi 20 đã bị đánh cắp tuổi thơ, khát vọng và mỹ cảm...
    Sau đó hãy trình diễn các tác phẩm đó trên bất cứ một không gian nào dù là một góc chợ hay trong nhà hát trong tinh thần đồng cảm sâu sắc, trong tinh thần từ bi, bi thương, bi kịch (BI), trong lý trí sáng tỏ và kỹ năng nghệ thuật tuyệt diệu (TRÍ), trong sự quả cảm chống lại cái ác, cái bất lương (DŨNG).
    Nghệ thuật sẽ hoàn thành sứ mệnh của nó.
    Lúc đó thì người dân sẽ tự bỏ ra nhiều nghìn tỷ để xây nhà hát cho mình.
    Thế đấy cháu Mỹ Linh ạ.

    Trả lờiXóa
  44. Cần, rất cần nhà hát Giao hưởng nhưng nên xã hội hoá để những nhà đầu tư tiềm năng như cá sĩ ML đi ra lập dự án, gọi vốn từ bạn bè, đồng nghiệp tạo nên công trình để đời, nhà nước nên tập trung tiên xây dựng trường học, bệnh viện đó là kênh đầu tư vì cộng đồng.Những công trình dự án lớn nhà nước nên ưu đãi thuế phí, thời gian thử vốn theo các hình thức BOT, PPP.Chắc ML và nhiều người sẽ mạnh dạn đầu tư, không đem tiền lên núi xây biệt phủ.phí tiên.

    Trả lờiXóa
  45. Tôi thấy việc TP HCM sử dụng sai mục đích đất tái định cư cho dân Thủ thiêm và việc xây nhà hát là hai việc khác nhau và cần nhìn nhận, giải quyết khác nhau. Ngay từ thời Pháp thuộc, đầu thế kỷ 20 Hà Nội, Sài Gòn đã có các nhà hát tầm cỡ, nhà bảo tàng, thư viện... ngày nay là những di sản văn hóa, kiến trúc mà chúng ta vẫn còn sử dụng, phát huy giá trị. Một thành phố phát triển, văn minh như TP HCM hiện nay cần phải có các thiết chế, cơ sở văn hóa nghệ thuật phù hợp, tương xứng hơn nữa, hài hòa giữa phát triển kinh tế với phát triển văn hóa, đời sống tinh thần. Những ý kiến của ca sỹ Mỹ Linh là góc nhìn cá nhân của một người hoạt động nghệ thuật, đề cao cái đẹp và đáng được tôn trọng. Nếu ai chưa đồng tình, phản đối cũng là chuyện bình thường, tuy nhiên cần có văn hóa tranh luận. Chúng ta có thể phản bác bằng lý luận, phân tích khoa học. Nhưng nhiều bạn bên trên đã bình luận ý kiến của Mỹ Linh bằng những từ ngữ vô học, quá khích (thằng nọ, con kia, lũ xướng ca vô loài...). Tranh luận hay chửi bới cá nhân người khác như thế chính là hạ thấp mình và làm xấu xí trang nhà của chú Tễu đấy.

    Trả lờiXóa
  46. Dân ta (đại chúng, bình dân) ai cũng yêu cái đẹp. Thế nhưng việc thưởng thức cái đẹp ở cấp hàn lâm như...nhạc giao hưởng, vũ ba lê, hội họa siêu thực thì chỉ người có tri thức cao (trí thức) mới cảm nhận và ưa thích. Việc xây dựng nhà hát cao cấp vào lúc này ở Tp HCM xem ra lãng phí...vì nơi đây đã có một nhà hát đúng tiêu chuẩn nhưng chưa hoạt động hết khả năng, chưa nói chuyện vé mua để vào xem khá đắt.

    Trả lờiXóa
  47. Thân phận của kẻ mua vui cho đời để kiếm ăn thì cũng nên biết mình là ai linh ạ. Mồm của em chỉ nên hát hò kiếm sống cứ có não đâu mà nói chuyện chính trị, xã hội để thiên hạ họ nguyền rủa cho mà chết nhục.

    Trả lờiXóa
  48. Nếu có ai đó nói rằng, Mỹ Linh có khuôn mặt xinh xắn, hát hay nhưng lại lấy người đàn ông đã có vợ và con rồi thì không nên, vì đó là chuyện riêng của mỹ linh không ai ngoài mỹ linh ra có được quyền quyết định ấy. về việc Xây nhà hát dùng tiền của dân xây trên mảnh đất công thì mọi công dân đểu có quyền nói về điều đó! mỹ linh đang sống trên mảnh đất được xem là "không ai dám động tới" thì sao có thể hiểu được nỗi đau khổ của những người bị cướp đất, cướp nhà, gia đình tan tác! đừng quên những trải nghiệm bị đói khát năm xưa mỗi khi lớn tiếng với những người đang trong hoàn cảnh đắng cay!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. mặc cho khối tài sản của một ai đó có lớn cỡ nào, hình thức có vẻ đẳng cấp bao nhiêu .... không nhất thiết đã là người có văn hóa, đẳng cấp hay được dung dưỡng trong môi trường tử tế! Khó thiệt!!!

      Xóa
  49. Mỹ Linh ơi hỡi, em chỉ biết một mà không biết hai, chỉ thấy cái nhỏ mà không thấy cái lớn thì chớ nên giương lên khẩu hiệu Bi Trí Dũng nhé. Em có hiểu Bi Trí Dũng là gì không? Hãy khiêm tốn nhìn lại, học lại đi, trước khi lên tiếng về cái cuộc sống của dân chúng đang bị nấu sôi sùng sục này.

    Trả lờiXóa
  50. Ai cho Mỹ Linh QUYỀN ỦNG HỘ Xây Nhà Hat $1500 TỶ?

    Trả lờiXóa