Thứ Sáu, 19 tháng 10, 2018

SỰ THẬT VIỆC NHẮN TIN VÌ NGƯỜI NGHÈO CỦA QUAN CHỨC TPHCM


Đại biểu… 6%

Trương Châu Hữu Danh
18-10-2018

Sáng 15/10, sau lễ chào cờ đầu tuần, Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Thiện Nhân cùng cán bộ, công chức, viên chức, nhân viên, người lao động các ban đảng của Thành ủy đã tham gia soạn tin nhắn ủng hộ Quỹ “Vì người nghèo” do Trung ương phát động.


Ngoài ra, Văn phòng Thành ủy cũng đề nghị các cán bộ, công chức, nhân viên sử dụng điện thoại di động nhắn tin ủng hộ người nghèo, theo cuộc vận động của Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam phối hợp Bộ LĐ-TB-XH, Bộ TT-TT. Cụ thể, tin nhắn có nội dung “VNN”, được gửi đến số 1409. Mỗi tin nhắn gửi đi là đóng góp 20.000 đồng cho Quỹ “Vì người nghèo” Trung ương, không giới hạn số lượng tin nhắn gửi đi.

Trên Cổng Thông tin điện tử Nhân đạo Quốc gia 1400, hôm nay tôi đã nhập số điện thoại công khai của 106 vị Đại biểu HĐND TPHCM để xem họ nhắn tin ra sao.

Kết quả:

Trong sáng 15/10, lúc 7h29 và 7h39, có 2/106 vị Đại biểu Hội đồng nhân dân nhắn tin ủng hộ.

Nói cho rõ hơn, trước khi ông Nhân phát động, sáng 6/10, lúc 7h02, một Đại biểu đã nhắn tin. Đến 23h08 đêm 12/10, một Đại biểu khác cũng nhắn tin ủng hộ. Trong ngày 15/10, đến buổi trưa, thêm một Đại biểu nhắn.

Tối hôm qua, thì thêm bà Quyết Tâm và một người khác nhắn tin. Như vậy, cho đến giờ, đã có 7/106 Đại biểu HĐND TPHCM nhắn tin ủng hộ đồng bào.

Xây nhà hát giao hưởng họ giơ tay biểu quyết 100%. Nhắn tin vì người nghèo, chỉ có 6% ủng hộ.

Nếu lấy câu chuyện cực đơn giản này làm thước đo, thì có vẻ như, đại biểu ngồi chật cả hội trường nhưng thực sự phụng sự nhân dân, tự nguyện nghĩ đến dân chỉ có…2; làm ngay khi được kêu gọi có 2; và sau khi bận bịu việc này việc kia, mới có thêm 3 người nữa.

Dẫu sau, vẫn vui vì có 2 người trong số 106 vị, biết nghĩ đến dân trước khi ông Nhân kêu gọi.

31 nhận xét :

  1. VN chỉ có 6 % nghèo nên chỉ cần 6 % ĐB ủng hộ . Còn Nhà Hát Tp, 100 % ND cần nên ủng hộ 100 % !

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Xây nhà hát giao hưởng họ giơ tay biểu quyết 100%. Nhắn tin vì người nghèo, chỉ có 6% ủng hộ.

      Xóa
    2. Tiêu tiền dân đồng ý 100%, tiêu tiềm của riêng mình 6% là Maximum !

      Xóa
    3. Một bầy mặt trơ trán bóng, đứt dây thần kinh xấu hổ rồi. Trò mèo đó chỉ có lừa bọn thần kinh.

      Xóa
    4. Chỉ cần các người đừng phá hoại thêm, hàng ngày đến cơ quan ngồi im lặng rồi đến kỳ cứ nhận lương là hạnh phúc cho dân lắm rồi.

      Xóa
  2. Một lũ lừa đảo không hơn , không kém !!!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Nhưng xem họ diễn để " lên hình " cũng đạt lắm đó bạn .

      Xóa
    2. Đúng là chuyện " bi hài " rất ... hiện thực XHCN !

      Xóa
  3. Đọc bài “Sự thật việc nhắn tin vì người nghèo của quan chức TP HCM”, của bạn Trương Châu Hữu Danh mình không thể tin nổi kết quả như vậy.
    Bí thư Thành ủy TP HCM Nguyễn Thiện Nhân cùng cán bộ, công chức, viên chức, nhân viên, người lao động các ban đảng của Thành ủy đã tham gia soạn tín nhắn Quỹ “Vì người nghèo” do Trung ương phát động mà chỉ có 6% ủng hộ là sao ? Tại sao ? và Tại sao ? Nếu không đọc tin này trên tờ báo có uy tín mà nghe người khác kể lại, mình sẽ đứng phát dậy quát vào mặt kẻ đưa tin : Mày là tên phản động, xuyên tạc, là thế lực thù địch. Cả một cơ quan lãnh đạo TP HCM đứng nhất nhì cả nước, TP mang tên Bác mà lại chỉ có 6% ủng hộ người nghèo. Xuyên tạc ! Phản động ! Cút ngay !

    Trả lờiXóa
  4. Thế là " lòi đuôi cáo " rồi nhé . Hết lèo " thông cảm đến tận đáy lòng " . Bây chừ , dù mưu sâu kế hiểm đến đâu cũng không thể lừa bịp dân dễ như trước đây nữa .

    Trả lờiXóa
  5. Bài viết quả thật làm tôi quá bất ngờ. Nếu có sự thật như vậy thì những kẻ quần cao mão rộng kia thật quá đáng khinh. Họ như những con robot bị điều khiển phục vụ cho kế sách thất nhân tâm. Tận sâu trong đáy lòng lương tri họ đã bị đánh tráo bằng cái vẻ bề ngoài chỉn chu, nhân ái nhưng đầy thủ đoạn. Đúng là mạt pháp!

    Trả lờiXóa
  6. Đạo đức giả. Nếu những thông tin trên là chính xác thì đúng là quá đáng quá. Không nhắn tin ủng hộ thì thôi, sao lại giả vờ như vậy. Đây là sự giả dối, vô lương tâm. Thế này ai còn tin vào cán bộ nữa

    Trả lờiXóa
  7. Sao lại thế. Mà sao họ không thấy xấu hổ thì lạ nhỉ?.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Họ vẫn diễn thường xuyên đó , có gì là lạ . Làm lãnh đạo thời nay ( ở nước ta ) mà biết xấu hổ thì không thể làm lãnh đạo được .

      Xóa
    2. Không lạ đâu bạn. Nếu họ biết xấu hổ thì dân đã hạnh phúc rồi.

      Xóa
  8. Không còn lời nào để diễn nữa , trò khỉ !

    Trả lờiXóa
  9. NGƯỜI TA cứ giỏi làm MÀU!

    Trả lờiXóa
  10. Nhìn các công bộc của dân xếp hàng nhắn tin giúp người nghèo mà thương những người nghéo nước ta. Chúng sử dụng cả người nghèo để làm chính trị, làm đẹp cho chúng, những kẻ mà tự bà PCT Nước Nguyễn Thị Doan đã nói “họ ăn của dân không từ thứ gì”. Chỉ cần một ngày họ không nhũng nhiễu dân hay không ăn của dân bằng những trò đê tiện thì đã đủ giúp người nghèo. Nguyễn Thiện Nhân nổi tiếng với những trò diễn. Tôi còn nhớ lần ông mới nhận chức BT bộ GDĐT, ông tập trung lãnh đạo GD các trường ĐH và các tỉnh làm một quyết tâm thư rất kêu lên lãnh đạo Đảng và Nhà nước. Ông nói đến 2010 giáo viên sống bằng lương. Nhiệm kỳ BT của ông gần như phá tan ngành giáo dục. Ông cho thành lập vô tội vạ các trường ĐH... Tôi không tin ông có thể biến TP HCM thành TP thông minh khi mà cái số nhà cũng không làm nổi ra hồn, cái vỉa hè nói mãi mà làm không xong. Nói và làm láo

    Trả lờiXóa
  11. Thiện Nhân ơi, Thiện Nhân!

    Trả lờiXóa
  12. Từ nay đừng nghe chúng lời nào nữa nhé

    Trả lờiXóa
  13. Làm việc tốt dù là việc rất nhỏ mà cứ muốn mọi người phải biết đến thì chỉ là làm vì phô trương thanh thế bản thân mà thôi, người ta hay nói một câu rất phổ biến trong quan chức hiện nay là “ đáng bóng tên tuổi”. Thời chiến tranh, trước khi lâm trận và hy sinh, không biết các anh giải phóng quân phô trương thằng thế của mình như thế nào nhỉ?

    Trả lờiXóa
  14. Dàn hợp xướng đang tập bài "Hoan ca trên máu và nước mắt của người dân Thủ Thiêm" để chuẩn bị chào mừng khánh thành nhà hát giao hưởng Thủ Thiêm đó./.

    Trả lờiXóa
  15. Thế là khi đứng chụp hình nhắn tin chúng giả bộ bấm à?

    Trả lờiXóa
  16. Không lừa đão, không giả dối, không tuyên truyền mị dân, không trộm cướp, không tham nhũng, không bè nhóm lợi ích, không bạo lực, thì đó không phải là cộng sản.

    Trả lờiXóa
  17. Thời đại ngày nay mà vẫn tâm thức lừa đảo cũ kỹ ! Đừng cố trồng cậy vào cái ANM của Tầu Khựa mà có ngày không có chỗ chốn đâu nhá! TQ cũng đang bị Trump chơi cho xoắn cả đít kìa!

    Trả lờiXóa
  18. nếu đúng như vậy, thật là phường súc vật

    Trả lờiXóa
  19. Đúng là chơi dại, lại còn công khai cổng thông tin điện tử lên nên mới chết dở, sợ là sau bài này vào cổng đó lại lỗi tứ bất tử thôi

    Trả lờiXóa