Thứ Ba, 9 tháng 10, 2018

PHẢI CHĂNG KHU LIÊN HỢP THỂ THAO MỸ ĐÌNH XUỐNG CẤP, SẮP SẬP?

Phối cảnh sân Hàng Đẫy mới. Ảnh: Lâm Thỏa. 
Hà Nội đề xuất xây tổ hợp thể thao Hàng Đẫy hơn 6.000 tỷ đồng
 

VNE
Thứ ba, 9/10/2018, 10:24 (GMT+7) 

Tổ hợp thể thao dự kiến được hoàn thành trước tháng 10/2021 - thời điểm diễn ra SEA Games 31 tại Hà Nội.

Sân Hàng Đẫy được đầu tư xây mới với kinh phí 300 triệu đôla

Theo UBND TP Hà Nội, để chuẩn bị cơ sở vật chất phục vụ Đại hội Thể thao Đông Nam Á lần thứ 31 - SEA Games 31 (tháng 10/2021) và các hoạt động văn hóa, thể thao đỉnh cao tại thủ đô, thành phố báo cáo Thủ tướng việc xây dựng tổ hợp thể thao Hàng Đẫy (sân vận động, nhà thi đấu đa năng, tòa nhà văn phòng).


Khu vực Hà Nội đề xuất nghiên cứu lập dự án đầu tư xây dựng rộng hơn 32.000 m2, gồm sân vận động Hàng Đẫy trên 23.000 m2 và phụ cận (nhà thi đấu Trịnh Hoài Đức gần 7.000 m2, khu đất của Sở Kế hoạch và Đầu tư hơn 1.700 m2).

Sân vận động Hàng Đẫy được xây mới trên khu đất sân vận động hiện nay với sức chứa 20.000 chỗ ngồi, cao 35 m, 4 tầng hầm liên thông với khu vực thương mại dịch vụ và tầng để xe.

Khu đất xây dựng nhà thi đấu đa năng rộng gần 7.000 m2, có 1.500 chỗ ngồi, tổng chiều cao 35 m (8 tầng, một tum). Theo quy hoạch, tầng 1 được bố trí sảnh, nhà thi đấu đa năng, khán đài và khu dịch vụ; tầng 2-3 là khu dịch vụ; tầng 4-8 là khu dịch vụ và văn phòng.

Ngoài ra, Hà Nội còn dành khoảng 1.700 m2 đất khu vực này (thuộc trụ sở Sở Kế hoạch và Đầu tư hiện nay) làm văn phòng cao 23,05 m, 4 tầng hầm. Tầng 1 làm quảng trường, tầng 2-4 là khu trưng bày, bảo tàng lưu niệm, văn phòng làm việc và dịch vụ công cộng.

Hà Nội đưa ra phương án thu gọn khán đài sân vận động mới (không đua ra ngoài các tuyến phố như hiện nay) trong phạm vi chỉ giới đường đỏ các tuyến đường bao quanh ô đất. Tại tầng 1, phía phố Trịnh Hoài Đức bố trí vịnh ra vào cho các phương tiện vào đón trả khách.

Kiến trúc mái của sân vận động Hàng Đẫy được nghiên cứu tạo điểm nhấn, mang dấu ấn Hà Nội, có thể đóng - mở bao trùm toàn bộ sân khi có nhu cầu sử dụng.

Hà Nội dự kiến tổng mức đầu tư tổ hợp thể thao sân vận động Hàng Đẫy khoảng là hơn 6.300 tỷ đồng, theo nguồn vốn xã hội hóa 100%. Đổi lại, nhà đầu tư được khai thác, vận hành sân vận động khoảng 50 năm.
.
Đồ họa khu vực bên ngoài sân vận động Hàng Đẫy sau khi được xây mới. 

Thành phố cho hay đang cùng chủ đầu tư công trình hoàn thiện các thủ tục pháp lý để sớm khởi công tổ hợp sân vận động Hàng Đẫy, nhằm đáp ứng mục tiêu đến tháng 10/2021 hoàn thành, phục vụ SEA Game 31.

Sân vận động Hàng Đẫy được hình thành từ năm 1934 với tên gọi Bãi bóng đá Hàng Đẫy (nằm giữa làng Bích Câu và phố Hàng Đẫy cũ). Từ năm 1936 đến 1938, bãi bóng đá Hàng Đẫy được Hội Thể dục Bắc Kỳ (SEPTO) xây dựng, có tường bao quanh. Khán đài A bằng gỗ, gồm 400 chỗ ngồi. Trong gần 20 năm, sân còn được biết đến với tên sân SEPTO.

Tháng 8/1958, sân được khánh thành sau khi chính quyền cải tạo xây dựng với quy mô lớn và được đặt tên Sân vận động Hàng Đẫy. Sân có diện tích sàn gần 22.000 m2 với 25.000 chỗ ngồi; khán đài A có mái che.

Võ Hải

7 nhận xét :

  1. Đưa một cái sân vận động khổng lồ vào giữa nội thành, Hà Nội muốn chống tắc dường à

    Trả lờiXóa
  2. Một đất nước nông nghiệp lạc hậu sống dựa vào nguồn nhân công rẻ mạt của đầu tư nước ngoài FDI. Tài nguyên thiên nhiên cạn kiệt, môi trường sống cho người và thiên nhiên bị hủy hoại đến nỗi con tép không sinh sôi được. Lấy cái gì bỏ vào mồm đến nỗi trai tráng phải đi làm nô lệ nước ngoài, con gái phải đi làm đĩ ở nước ngoài. Nguồn thu nhập chính của ngân sách Quốc gia vẫn là sưu cao thuế nặng, bán tài nguyên, FDI thực chất là bán môi trường và nhân công rẻ mạt và vài tỷ USD ngoại hối. Thằng tàu cộng nó xuất siêu 40 tỷ USD sang VN nhưng nhiều khi nó cấm vận nông sản là bà con nông dân chết rồi.
    Vậy mà chúng mày, thò đồng nào bọn tao đóng thuế chúng mày chỉ thấy đầu tư vào ăn chơi, nhảy múa, đú đởn. Sao không khuyến khích doanh nghiệp cho họ vay để sang Israel mua công nghệ sản xuất nông nghiệp, SX hàng tiêu dùng ko phải nhập hàng của trung cộng nữa.
    Chúng mày hãy nhìn vào sản phẩm đầu tư như tàu điện trên cao, sân vận động Mỹ Đình xem có như cục cứt ko.
    Tao là nông dân thôi nhưng tao khinh mấy thằng đầu tôm chúng mày. Ko đánh được chúng mày bố mày chửi. ĐMCS

    Trả lờiXóa
  3. lại một dự án nhiều nghìn tỉ tiếp sức cho sự phát triển của đám mối chúa, mối thợ mới!

    Trả lờiXóa
  4. Thế là giặc Bắc Kinh thêm hợp đồng, bọn quan lại được dịp ăn bẩn. Thật là vô lý khi nợ chồng chất ngập đầu dân, nhưng chúng vẫn đăng cai hết hội nghị này tới hội nghị nọ và sắp tới lại đăng cai SEA Games 31 (tháng 10/2021). CS thật đáng sợ.

    Trả lờiXóa
  5. Tôi còn nhớ sân vận động Mỹ Đình với bản thiết kế và phương án thi công của giặc bắc Kinh có chất lượng kém xa các nhà thầu khác và hội đồng khoa học đã đánh giá rất thấp, nhưng lũ quan chức CSVN bằng mọi cho nhà thầu giặc trúng thầu, kết quả là tốn rất nhiều tiền nhưng chất lượng quá kém phải sửa chữa rất nhiều. Tôi tin sắp tới lũ bán nước ấy lại mời nhà thầu giặc cho mà xem. Thật đáng khinh bỉ bọn chúng.

    Trả lờiXóa
  6. Rõ ràng hiện nguyên hình "lò" chỉ đốt củi phe 3x thôi nhé ! Còn phe này thậm trí phê bình cũng không!

    Trả lờiXóa
  7. Không biết nói gì hơn! Sao trời đất không đánh chết cả lũ chúng nó cho dân nhờ!

    Trả lờiXóa