Chủ Nhật, 14 tháng 10, 2018

CHỒNG CA SĨ MỸ LINH ĐÃ THỰC SỰ MUỐN NÓI GÌ?


Nguyễn Trung Dân
14.10.2018

Đọc Stt của ông Nhạc sĩ Anh Quân , chồng bà ca sĩ Mỹ Linh binh vực vợ mình và nhà văn hoá Thủ Thiêm 1500 tỷ mà thấy kinh sợ , nguy hại cho bọn tự nhận mình là tinh hoa , là quý tộc của đất nước . Lẽ nào tinh hoa đất nước lại là loại người này . Hãy biết khinh ghét loại người này như cụ Nguyễn Đình Chiểu ngày trước đã viết “ GHÉT THÓI MẠT NHƯ NHÀ NÔNG GHÉT CỎ . “


Về các ông bà thượng lưu mới đã tự nhận mình là tinh hoa , là quý tộc của Đất nước !

Bọn này luôn tự nhận mình là giới thượng lưu , quý tộc rồi là tinh hoa ... Vậy mà mới đây chừng 20 năm cả gia đình chúng nó thề sống , thề chết rằng cả 3 họ nhà chúng nó xuất thân “ bẩn cố nông “ hay “ dân nghèo thành thị “ ! Chỉ ti toe có vài đồng là bọn chúng đã lên giọng , lên đời rồi mạ lỵ những người ở tầng lớp thấp hơn , nghèo hơn bọn chúng là không đáng được ăn thực phẩm sạch , là không phải tầng lớp quý tộc , thương lưu , tinh hoa của đất nước . Lẽ nào đất nước này lại dành cho bọn chúng là tinh hoa ? Cái bọn mà trước họa xâm lăng , cướp nước , cướp biển của Tàu cọng ; trước nguy hại của họa Bauxite , Formosa... đã không một tiếng nói , không một ý kiến , chỉ biết vục mặt kiếm tiền , những đồng tiền nhơ bẩn . 

Tầng lớp quý tộc mới đó sao ? Bọn chúng cần phải hiểu muốn nâng mình lên làm tinh hoa , làm quý tộc thì cần phải nhiều đời lắm , phải dày công nâng cao văn hoá làm người , văn hoá gia đình . Quan trọng hơn hết muốn được xem là tinh hoa , quý tộc của đất nước thì tầng lớp ấy luôn xả thân vì sự tồn vọng , an nguy của đất nước trước cả mọi điều chứ không chỉ biết chăm bẳm kiếm tiền , lo sơn phết bộ da của mình để trở thành quý tộc ! 

Loại người này lúc nào cũng nhung nhúc như dòi bọ , đáng khinh .

______________


Nga Pham Cái này hình như ông ta copy của ai đó ạ, nhưng tất nhiên copy cũng chẳng hay hớm gì.
Nguyen Trung Dan Tôi cũng khg tin anh ta có thể viết được Stt này . Nhưng trích của người khác không dẫn nguồn , không nói rõ chính kiến của mình thì còn tệ hơn là chính mình đã viết ra  
Nguyen Hoang Linh Status của Anh Quân. Và nói là chép lại bài ở trên mạng 
Truong Anh Quan
12 Tháng 10 lúc 09:38
Mới đọc được bài này. Cứ phải có số liệu cụ thể mới biết chúng ta đang ở đâu về mặt văn hoá. Tình cờ đọc được bài viết này trên fb , chia sẻ mọi người cùng suy ngẫm:
NHÀ HÁT 1500 TỶ, CHÚNG TA BÀN ĐÃ TRÚNG?

Mấy hôm nay cư dân mạng bàn tán rất nhiều về việc “xây nhà hát giao hưởng nhạc vũ kịch 1.500 tỷ” Đa số các bạn đều phản đối việc xây nhà hát 1500 tỷ đồng. Lý do đưa ra là “tại sao không xây trường học, tại sao không xây bệnh viện”, “tiền ấy để chống ngập”, “tiền ấy để làm đường, làm cầu”, “tiền ấy để lo cho người nghèo”...

Tất cả các lý do các bạn đưa ra đều hợp lý cả. Thế nhưng có vẻ các bạn đang phản ứng thuần tuý theo cảm xúc và tình cảm cá nhân, mà thiếu đi lý trí, thiếu số liệu, thiếu bức tranh tổng thể để phân tích. Chính phủ và TP Hồ Chí Minh đã chi bao nhiêu tiền để xây bệnh viện, xây trường học, làm đường, làm cầu, chống ngập, bảo vệ môi trường (chỉ riêng cho TP Hồ Chí Minh thôi) không thấy ai đưa ra để so sánh, phân tích và tham khảo.

Tôi xin đưa ra số liệu chi tiêu ngân sách năm 2018 của TP Hồ Chí Minh để các bạn tiện phân tích và suy ngẫm:

1. Tổng chi ngân sách: 86.865 tỷ đồng
2. Tổng chi đầu tư phát triển: 36.165 tỷ đồng
3. Chi thường xuyên: 37.672 tỷ đồng (Thành phố chi 16.800 tỷ, Quận huyện chi 20.562 tỷ)

Chi đầu tư phát triển là đầu tư kết cấu hạ tầng xã hội công cộng, trong đó bao gồm đường, cầu, cống, sân bay, bến cảng, trường học, bệnh viện, thoát nước chống ngập....

Các hạng mục chi thường xuyên lớn cấp thành phố năm 2018 như sau: giáo dục đào tạo, dạy nghề (2.859 tỷ), y tế (758 tỷ), giao thông vận tải (3.308 tỷ), bảo vệ môi trường (2.312 tỷ), vệ sinh môi trường (1.650 tỷ), trợ giá xe buýt (1.000 tỷ), thị chính - thoát nước (1.161 tỷ), chống ngập (917 tỷ), duy tu bảo dưỡng đường (833 tỷ), thể thao (362 tỷ), văn hoá thông tin (317 tỷ)...

Ngoài TP HCM, chính phủ cũng chi đầu tư phát triển cho TP Hồ Chí Minh xây trường học, bệnh viện, giao thông, cụ thể: bệnh viện Chợ Rẫy 2 và bệnh viện Hữu Nghị Việt - Nhật (7.000 tỷ), đại học quốc gia TP HCM (3.500 tỷ)... Đấy là chưa kể hơn 100.000 tỷ đồng làm 2 - 3 tuyến Metro.

Các con số trên nói nên điều gì?

Như vậy chi xây nhà hát nhạc vũ kịch TP HCM chỉ chiếm có 0,58% tổng chi ngân sách của TP Hồ Chí Minh trong có 3 năm thôi (giả thiết xây nhà hát mất 3 năm, mỗi năm 500 tỷ đồng), một con số rất nhỏ trong tổng số con số chi 86.865 tỷ đồng, so với những con số đã chi để xây trường học, bệnh viện, giao thông...

Mặt khác về văn hoá, năm 2018 TP Hồ Chí Minh chỉ chi vẻn vẹn có 317 tỷ đồng, chiếm 0,36% tổng chi ngân sách, một con số quá ít ỏi, quá nhỏ nhoi cho sinh hoạt tinh thần của một thành phố lớn nhất, giàu có nhất, là đầu tầu kinh tế của cả nước. Các bạn thử tưởng tượng một gia đình thu nhập 1 tháng 20 triệu đồng mà họ chỉ chi cho giải trí của cả gia đình vợ chồng con cái vẻn vẹn có 56.000 đồng mỗi tháng (0,36%) cho xem tivi, nghe nhạc, nghe hát, xem kịch, đi chơi công viên, đọc sách... thì thấy cuộc sống nó đơn điệu, nghèo nàn về tinh thần như thế nào.

Như vậy vấn đề không phải là xây nhà hát hết 1.500 tỷ, mà là cần chi tiêu 86.865 tỷ kia thật hiệu quả, thật tiết kiệm, xây cái gì thì phải nhanh chóng đưa vào sử dụng hiệu quả, không kéo dài, không để cỏ mọc, không để đắp chiếu...

Tôi trộm nghĩ nếu đa số người dân Việt Nam đều nói “tôi không cần nhà hát giao hưởng nhạc vũ kịch”, thế thì liệu Việt Nam chúng ta có tồn tại tầng lớp tinh hoa, quí tộc hay không? Nếu Việt Nam không có tầng lớp tinh hoa, quý tộc có hiểu biết và nếp sống văn minh như người dân các nước phát triển, thì ai sẽ là người dẫn dắt dân tộc Việt trở thành quốc gia giàu có, văn minh, sánh vai với các nước trong khu vực và trên thế giới? Nếu cách đây hơn 100 năm, người Pháp cũng hỏi dân chúng Việt Nam có xây nhà hát lớn hay không thì chắc chắn bây giờ không có nhà hát lớn Hà Nội, nhà hát lớn Hồ Chí Minh, nhà hát lớn Hải Phòng để chúng ta tự hào.

(Suy nghĩ của một người không biết và không đủ trình để thưởng thức nhạc giao hưởng vũ kịch)
 

Nguyen Hoang Linh  Và "bài trên mạng" thì thấy ở vài nơi, ko biết rõ tác giả thực sự là ai:
https://www.facebook.com/Mr.TeoUs/posts/143461133300942




23 nhận xét :

  1. Trong bối cảnh này, trẻ không có trường, ốm không có bệnh viện...nhiều yêu cầu thiết yếu tối thiểu không có. Lại diễn ra ở Thủ Thiêm, nơi đang phát lộ tột c nỗi đauùng cua người dân. Cứ nhìn dáng vẻ của người dân, đàn bà, trẻ em, đàn ông gào khóc mới thấy sự lạc lõng của các vị.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. He he...bọn xướng ca mới giàu(giàu xổi thôi nhé) đã tự nhận mình là "tinh hoa", "quý tộc" đúng là loài giòi bọ, không biết thân phận mình trong mắt người đời là xướng ca vô loài hay sao?

      Xóa
  2. Ông nhạc sỹ này biện minh một cách hết sức ngu xuẩn . Lý sự như Chí phèo .

    Trả lờiXóa
  3. Các hạng mục chi thường xuyên lớn cấp thành phố năm 2018 như sau: giáo dục đào tạo, dạy nghề (2.859 tỷ), y tế (758 tỷ), giao thông vận tải (3.308 tỷ), bảo vệ môi trường (2.312 tỷ), vệ sinh môi trường (1.650 tỷ), trợ giá xe buýt (1.000 tỷ), thị chính - thoát nước (1.161 tỷ), chống ngập (917 tỷ), duy tu bảo dưỡng đường (833 tỷ), thể thao (362 tỷ), văn hoá thông tin (317 tỷ)...
    Nhìn vào các mục chi này không phân biệt được đâu là chi đầu tư phát triển ( xây dựng cơ sở hạ tầng ) đâu là chi lương?
    Thành phố HCM cần nói rõ đã xây bao nhiêu trường học,bao nhiêu bệnh viện trong khoản chi :(giáo dục đào tạo, dạy nghề (2.859 tỷ), y tế (758 tỷ) ?

    Trả lờiXóa
  4. Nếu hai vợ chồng "tinh hoa" Anh Quân-Mỹ Linh lên sân khấu hò hát mà đất nước này trở thành văn minh, hiện đại, giầu có thì...kinh khủng lắm thay!
    Việc chồng bênh vợ và ngược lại (nếu không tối về sẽ bị cấm vận) là điều dễ hiểu nhưng nói theo kiểu Anh Quân thì người ta thấy bộc lộ ra cái sự ngu dốt của vị "tinh hoa" này.

    Trả lờiXóa
  5. Công trình chỉ có ý nghĩa khi xây trên một khoảng đất bình yên, còn ở đây là xây trên mặt đất đau khổ của người dân, mảnh đất "cướp" theo cách nói của nhà thơ Nguyễn Duy thì giống như thành " Vạn Niên" ở Huế Xưa. Đưa ra những con số là một cách đánh tráo sự thật , vô nghĩa!

    Trả lờiXóa
  6. Trong suốt chiều dài lịch sử của đất nước,đã xuất hiện rất nhiều bậc tinh hoa,văn hoá,trí thức kiệt xuất của dân tộc.
    Những đóng góp của họ cho nền văn hoá,trí tuệ cho dân tộc là vô cùng to lớn,tác dụng mở mang dân trí của họ là không thể đong đếm hết.
    Nhưng chưa thấy ai trong số họ tự nhận,hay bóng gió tự nhận mình là tầng lớp tinh hoa.
    Những đóng góp của họ,nhân cách,tâm huyết của họ hoàn toàn do người dân ghi nhận,tri ân.Và tất nhiên,đó là những ghi nhận hoàn toàn chính xác,công tâm.
    Những kẻ tự vỗ ngực cho mình là thuộc tầng lớp tinh hoa,là đỉnh cao trí tuệ,khi suy xét thấu đáo thì đều là đồ cặn bã cả,đồ độc hại cả.
    Vợ chồng ả Mặt Lờ kia vỗ ngực tự cho mình là tầng lớp tinh hoa,quý tộc nghe sao thấy buồn nôn quá.
    Có lẽ chúng có thấy mình có nhiều tiền,sáng tác và hát vài bài hát là tự coi như mình là tinh hoa,là quý tộc,là đỉnh cao trí tuệ.
    Phải nôn thêm một lần nữa mới hết.

    Trả lờiXóa
  7. Tôi cũng không đồng tình với ý kiến " không cần nhà hát giao hưởng nhạc vũ kịch". Cần! Có điều thời điểm! trong các bộn bề của Thủ Thiêm, trong khi đồng ngân sách eo hẹp, trong khi nhu cầu thưởng thức loại hình âm ác hàn lâm này còn rất ít thì xây dựng nhà hát là lãng phí và không hợp lý! Còn về vụ " quý tộc" của ông bà Quân Linh, tôi có ý kiến thế này: Việt Nam chưa có tầng lớp quý tộc đúng nghĩa đâu! Tinh thần quý tộc là: Tinh thần trách nhiệm, trung thực, coi trọng danh dự. Người có tinh thần quý tộc là những con người cao quý thực sự, chính trực, không thiên vị, không sợ gian khó, thậm chí có thể vì người khác mà hy sinh chính mình. Anh ta không chỉ là một người có danh dự, mà còn là một người có lương tri. Quý tộc là trạng thái tinh thần chứ không phải là việc thụ hưởng vật chất! Nếu xét theo các tiêu chí này thí các tỷ phú Mỹ ( Gate) là các nhà quý tộc thực sự. Còn ông bà Quân Linh xây nhà trái phép trên đất rừng phòng hộ, mặc dù thuộc diện "ăn trên ngồi trốc", cũng chỉ là quý tộc kiểu Việt Nam thôi!

    Trả lờiXóa
  8. Thưa ông nhạc sỹ khả kính . Có lẽ mọi người đều nhận thấy Nhà hát giao hưởng là rất cần thiết như ông nói ; Tuy nhiên vấn đề là ở chỗ :Xây vào lúc nào ( tất nhiên không phải là bây giờ , trong khi Tph còn nhiều vđề bức xúc hơn ) ; Và xây ở đâu ( không nên là ở Thủ Thiêm khi chưa giải quyết xong những khúc mắc của dân ) .Mong ông hiểu cho đúng bản chất của sự việc , lúc ấy hãy cất nhời bênh vợ ông , nhá .

    Trả lờiXóa
  9. Anh Quân ơi, bạn đừng nói như vẹt nữa. Lịch sử nghệ thuật là sự buộc bện miên trường của nhiều xu hướng phát triển. Có TINH HOA và THUẦN PHÁC, có CUNG ĐÌNH và DÂN DÃ. Ok. Nhưng lúc nào những cái đó cũng quan hệ gắn bó với nhau trong suốt tiến trình lịch sử. Tách bạch nó là kết quả của một hoàn cảnh và một loại tư duy cụ thể mà thôi. Trong nghệ thuật cung đình có thuần phác (thậm chí là cặn bã) và trong nghệ thuật dân gian có tinh hoa.
    Đừng nói dân ca hay bolero (VN) là không có những tác phẩm có giá trị và các tác phẩm cung đình chỉ toàn là giá trị.
    Kinh Thi, anh hùng ca Hy lạp, sử thi Ấn độ, Truyện Kiều Nguyễn Du...là những kết tinh đó.
    Cách đây 100 năm, tư duy nó khác đi. Sau thế chiến thứ nhất và thứ hai, đến một thời kỳ phát triển khác của nghệ thuật. Berton Brech, huyền thoại Mỹ - La tinh, Festival, trình diễn thực cảnh...đem đến những tư duy nghệ thuật mang tính phát triển đột phá. Ở đó, mọi xu hướng tôn trọng lẫn nhau để hướng tới GIÁ TRỊ và tinh thần vì dân, đại chúng.
    Tinh hoa lúc này trở thành một bộ phận của thuần phác và thuần phác không ngừng được nâng lên cấp độ tinh hoa mới.
    Vẫn tôn trọng tinh hoa nhưng xu hướng đưa tinh hoa gần với dân dã là tư tưởng tôn trọng đại chúng cũng như nâng cao thẩm mỹ đại chúng.
    Việc khu biệt một không gian chỉ dành cho cung đình là xu hướng có tính nhân văn thấp. Vậy, đi sau lịch sử phát triển tư duy thẩm mỹ, tư duy nghệ thuật hàng thế kỷ chắc chắn phải xem lại.
    Còn việc đào tạo trong nhà trường theo hướng chuyên nghiệp là một chuyện khác.
    Điều nữa là, kinh nghiệm thực tế cho thấy chi phí bảo hành, duy trì những công trình hoành tráng khi nó CHƯA phát huy hiệu quả là gánh nặng cho mọi quốc gia. Không thể trong điều kiện hiện nay, xây một cái tráng lệ rồi nói tôi dành cho vài trăm năm sau.
    Cách tốt nhất hiện nay là, trước tiên, phải có TÁC PHẨM để đời đã rồi mới lo NHÀ HÁT để đời. Mà tác phẩm để đời nào cũng chống lại cái ác, hướng đến cái thiện cho chúng sinh. Còn những gì ĐÈM ĐẸP sẽ trôi qua chóng vánh thôi.
    To còi mà làm chi.

    Trả lờiXóa
  10. Bây giờ tôi mới hiểu tên gọi AQ chính là Anh Quân. Anh Quân khi viết tắt là AQ.

    Trả lờiXóa
  11. Kkk, thăng em họ Trương này đúng là "ếch chết...", vốn hiểu biết của nó (Trương AQ) quá nông cạn, nhưng lại tỏ ra "nguy hiểm":
    - Nó tự nhận nó là/thuộc "tầng lớp tinh hoa, quý tộc". Xàm ngôn. Nó có đáng không? Ai công nhận? Tư duy, câu cú viết ra còn ngô nghê thế này mà là "tinh hoa" gì gì:"Tôi trộm nghĩ nếu đa số người dân Việt Nam đều nói “tôi không cần nhà hát giao hưởng nhạc vũ kịch”, thế thì liệu Việt Nam chúng ta có tồn tại tầng lớp tinh hoa, quí tộc hay không?";
    - Coi chừng TAQ là phản động, bởi nó viết "Nếu Việt Nam không có tầng lớp tinh hoa, quý tộc,.... thì ai sẽ là người dẫn dắt dân tộc Việt trở thành quốc gia giàu có, văn minh, sánh vai..." Rõ là sai trái với quan điểm chính thống "Đảng ta là người lãnh đạo, dẫn dắt,...";
    - Phủ định sạch quá trình xây dựng đất nước của dân tộc, của nhân dân ta. Nó, TAQ hiểu biết đến đâu mà dám nói "Nếu cách đây hơn 100 năm, người Pháp cũng hỏi dân chúng Việt Nam có xây nhà hát lớn hay không thì chắc chắn bây giờ không có nhà hát lớn Hà Nội, nhà hát lớn Hồ Chí Minh, nhà hát lớn Hải Phòng để chúng ta tự hào..."
    Đấy, "tinh hoa" chỉ của riêng dòng họ Trương thôi cũng đáng xấu hổ !

    Trả lờiXóa
  12. Diệu Âm Chân Nguyệnlúc 17:25 14 tháng 10, 2018

    Ai đó đã nói: "Không nói ra thì người khác còn tưởng mình khôn, nhưng khi nói ra rồi thì người khác biết ngay là Ngờ u" Thật chí lý !

    Trả lờiXóa
  13. Tôi yêu nhạc giao hưởng, thích nghe opera. Một thời hơi xưa, tôi cũng yêu giọng hát Mỹ Linh với các bài như Chị tôi, Hà Nội đêm trở gió, Trên đỉnh Phù vân. Thế rồi cách đây cả chục năm, một lần nghe Đài Tiếng nói Việt Nam phát bài Tình em biển cả của Nguyễn Đức Toàn do Mỹ Linh hát thì tôi đã thất vọng hoàn toàn ở khả năng thẩm định cái hay, cái đẹp trong giai điệu và lời ca ở ca sĩ này và từ đó tôi không bao giờ nghe Mỹ Linh hát nữa. Bài hát có câu "non nước quê hương lộng gió muôn phương" rất hay, hợp cùng với các câu khác của bài hát gợi lên cảnh thanh bình, bao la của trời biển, của gió mênh mông dào dạt. Vậy mà chẳng biết trình độ học vấn, kiến thức văn học thực sự của Mỹ Linh thế nào mà lại đổi "lộng gió" thành "lồng lộng gió", rất phản cảm, phản cả văn học trong bối cảnh của bài hát nên nghe rất chướng tai. Bài hát do Mỹ Linh trình bày, giờ mở mạng vẫn còn thấy. Có người nói Mỹ Linh là người của công chúng nên thích phát biểu trên mạng. Tôi thì nghĩ mỗi ca sĩ chỉ có một nhóm quần chúng nhất định thôi, chứ không phải ai cũng chấp nhận họ là hình ảnh yêu mến của mình. Đặc biệt, có các ca sĩ luôn có được sự hâm mộ bởi một nhóm quần chúng dễ dãi trong thưởng thức nghệ thuật thì như vậy, nghệ thuật không còn là nghệ thuật nữa và ca sĩ đó chỉ là một người thợ hát, không hơn và cũng không có gì để tự hào, coi mình là bề trên thiên hạ được mà nói năng bạt mạng. Cần khiêm tốn trước rất nhiều người đáng bậc thầy của ta.Còn nhạc sĩ Anh Quân, tôi cũng chỉ nghe nói tên chứ tài thực sự thế nào thì không rõ và cũng chẳng biết nhạc sĩ này có tác phẩm để đời nào chưa. Ta vẫn học những cái hay, cái đẹp, học những kiến thức của nhân loại và tầng lớp tinh hoa để làm giàu có thêm vốn văn hóa của mình nhưng không học hành động cướp bóc rồi áp đặt văn hóa của mình lên người khác. Anh Quân hiểu chứ. Tôi rất mê Opera và từng đắm mình trong các bản Opera nổi tiếng nhưng tôi phản đối xây nhà hát Opera trên mảnh đất cướp bóc của bà con Thủ Thiêm. Hãy lo xong cho bà con đã và phải trừng trị đến nơi đến chốn bọn quan tham phản nước, hại dân Thủ Thiêm, sau đó sẽ xây nhà hát. Mà xây thì ai hát đây vì những nghệ sĩ thực thụ ở nước ta rất ít, nhất là những nghệ sĩ hát Opera thì chỉ đếm trên đầu ngón tay.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Theo tôi thì khi tranh luận với ai chúng ta không nên công kích cá nhân mà nên đi vào nội dung cần tranh luận. Việc ca sỹ Mỹ Linh tốt hay xấu cũng không ảnh hưởng đến nội dung chúng ta đang tranh luận là có nên xây dựng Nhà hát Thủ Thiêm hay không. Không cẩn thận, chúng ta sẽ rơi vào bẫy của một số kẻ đang đánh lạc hướng dư luận để chúng lặng lẽ thực hiện việc làm trái nhâm tâm.
      Quay trở lại việc bạn nói về khả năng thẩm mỹ âm nhạc của Mỹ Linh khi hát bài "Tình em biển cả", tôi vừa mở Youtube nghe lại bài hát đó do Mỹ Linh trình bày. Quả là bạn có khả năng thẩm mỹ âm nhạc tinh tế khi nhận ra chỉ một chữ "lồng lộng gió" đã phá hỏng tinh thần của câu hát đúng ra là "đất nước quê hương lộng gió muôn phương". Tôi nghe nhiều lần rồi mà không hề nhận ra. Cảm ơn bạn vì nhận xét tinh tế này.
      Cô ca sỹ Mỹ Linh này bị đồn là bị quạt trần rơi vào đầu nên giờ hay quên lời bài hát! Tuy nhiên cũng phải thừa nhận cô ấy có giọng hát hay thiên phú mà không nhiều người có được. Tôi tuy không hâm mộ cô này nhưng cũng nghe nhiều bài hát của cô chứ không tẩy chay.
      Nhân đây tôi có thêm một vài nhận xét về các ca sỹ được coi là "tinh hoa". Cá nhân tôi chưa tìm thấy ca sỹ nào thực sự là tinh hoa vì ngoài khả năng thanh nhạc ra thì trình độ thẩm mỹ âm nhạc của họ rất thấp. Chẳng hạn, ca sỹ Anh Thơ khi hát bài "Thơ tình cuối mùa thu" nhạc Phan Huỳnh Điểu phổ thơ Xuân Quỳnh đã hát rất sai. Ca sỹ này đổi một câu thơ tuyệt đẹp "Mùa thu ra biển cả theo dòng nước mênh mông, mùa thu vào hoa cúc" thành một câu rất vô hồn "mùa thu vàng hoa cúc". Tôi không biết bình luận sao về cô ca sỹ này. Một chiếc máy hát chăng?
      Ngoài ra, bài hát "Tình em" của nhạc sỹ Huy Du bị nhiều ca sỹ đổi lời từ "đời vẫn xanh rời rợi" thành "đời vẫn xanh rười rượi". Thật quá tệ hại. Một bài thơ chỉ cần sửa một từ cũng làm hỏng tinh thần của bài thơ đó.

      Xóa
    2. Tôi hơi nhầm một chút về bài hát "Tình em". Cô ca sỹ Anh Thơ đã tự ý đổi lời bài hát từ "đời vẫn xanh rời rợi" thành "đời vẫn xanh vời vợi".
      Thật hết biết với cô ca sỹ này.

      Xóa
  14. Thằng này có chủ trương quay về thời nô lệ đây, dồn người dân đến tận cùng "sống chết mặc bay" rồi để "quý tộc" hưởng thụ rồi thuê dân về làm giàu cho chúng. Tư tưởng kiểu này phải triệt, triệt ngay!!!

    Trả lờiXóa
  15. Thưa anh Quân!
    Những gì mà anh vừa nói mọi người đã thể hiện quan điểm của họ khá đầy đủ rồi, tôi không mất thời gian về điều đó nữa. Tôi chỉ muốn hỏi anh 2 câu rằng:
    1. Một người viết nhạc như anh, anh hiểu một con người thế nào được coi là giới tinh hoa, một dòng họ thế nào được coi là quý tộc?
    2. Một đất nước muốn phát triển, anh có biết cần phải có những yếu tố và điều kiện nào không?
    Nếu anh tự coi mình là "giới tinh hoa quý tộc" thì tôi với anh sẽ có một cuộc tọa đàm về chủ đề mà anh vừa tự nhận mình ở trong đó. Toàn bộ chi phí của cuộc tọa đàm này, tôi không yêu cầu anh bỏ ra một nghìn nào. Địa điểm: Cà phê Thứ 7 số 3 Ngô Quyền. Nếu anh thấy không thích hợp và đủ tự tin... ở địa điểm đó thì tôi nhường quyền cho anh chọn địa điểm. Rất mong anh nhận lời và sớm hồi âm cho tôi theo số điện thoại này 0868664578 để tôi có thời gian chuẩn bị.
    Chào anh!
    _Tất Thắng_

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Người "quí tộc" đúng nghĩa sẽ khác với đám người tự xưng là quí tộc. qua cách hành xử và diễn đạt là đủ để phân biệt được sự khác biệt không cần đến sự quen biết.

      Xóa
  16. Giới quý tộc VN : Trương Anh Quân- Đỗ Mỹ Linh .

    Nói theo cách của nhà văn Hoàng Hải Thủy thì :

    - Uống nước máy(không phải nước sông, nước giếng...) chưa tới 3 đời, đã xưng quý tộc !

    Trả lờiXóa
  17. Cậu Anh Quân ni ngu gái thiệt đó. Con vợ có láo với thiên hạ thì thằng chồng phải ngoan, đằng này còn vào hùa bênh vợ. Mi mà tinh hoa cái nỗi chi? Vợ chồng mi phá rừng làm nhà thì cái thứ nhạc sĩ, ca sĩ như vợ chông mi có đáng để mọi người nể không, người dân không cần cái loại diva đỏng đảnh đó đâu. Ca sĩ nổi tiếng thế giới là Michael Jacson hát bài Heal The World nhằm tuyên truyền bảo vệ môi trường thì vợ chồng mi hủy hoại môi trường.

    Trả lờiXóa
  18. sướng ca vô loài chứ phải nghề đẳng cấp gì đâu

    Trả lờiXóa