Thứ Hai, 10 tháng 9, 2018

SOS: GIA ĐÌNH TRẦN HUỲNH DUY THỨC PHÁT ĐI LỜI KÊU CỨU

 Thư Khẩn cấp của Cụ Trần Văn Huỳnh đã được gia đình gửi đi khắp nơi 
vào sáng nay (9/9/2018) qua đường bưu điện.

SOS ! LỜI KÊU CỨU KHẨN CẤP 
VỀ TÍNH MẠNG CỦA ÔNG TRẦN HUỲNH DUY THỨC

Dưới đây là bức thư khẩn của cụ Trần Văn Huỳnh, cha của tù nhân lương tâm Trần Huỳnh Duy Thức gửi các nơi, ngày hôm nay 09/09/2018.

Rất mong được sự quan tâm và chia sẻ!
Xin chân thành cảm ơn!


Toàn văn như sau:

Sài Gòn, ngày 9, tháng 9, năm 2018
 
THƯ KHẨN VỀ TÍNH MẠNG CỦA TRẦN HUỲNH DUY THỨC

Kính gửi:
- Lãnh đạo Nhà nước
- Chính phủ Việt Nam. Các tổ chức quốc tế
- Các Đại sứ quán
- Cơ quan Ngoại giao quốc tế. Các tổ chức xã hội dân sự
- Cùng toàn thể nhân dân Việt Nam

Gia đình chúng tôi khẩn thiết gửi thư này để lên tiếng kêu gọi trước tình hình cực kỳ căng thẳng, liên quan đến tính mạng con trai tôi là Trần Huỳnh Duy Thức hiện đang giam tại trại giam số 6,huyện Thanh Chương, tỉnh Nghệ An.

Con trai tôi đã tuyệt thực từ ngày 14/8/2018 đến ngày 9/9/2018, nay đã tròn 27 ngày. Điều này là quá sức chịu đựng của một cơ thể thông thường. Và như vậy, tính mạng con trai tôi có thể bị cướp đi bất cứ lúc nào. Vì vậy, Gia đình tôi, khẩn thiết yêu cầu:

1- Ngay lập tức, Trại giam cho Gia đình chúng tôi biết thông tin về tình trạng của Trần Huỳnh Duy Thức đang tuyệt thực và cho Thức gọi điện thoại về cho gia đình để thông báo về tình trạng sức khỏe.

2- Yêu cầu các cơ quan chấp pháp của Việt Nam xem xét ngay các yêu cầu của Trần Huỳnh Duy Thức và có trả lời ngay, dựa trên các quy định của Pháp luật.

Chúng tôi kêu gọi Các tổ chức quốc tế, các Đại sứ quán, các Cơ quan Ngoại giao quốc tế, Các tổ chức xã hội dân sự, cùng toàn thể nhân dân Việt Nam hãy tìm hiểu về vụ án Trần Huỳnh Duy Thức, về Khát vọng vì một nước Việt Nam dân chủ và thịnh vượng của Trần Huỳnh Duy Thức, để cùng lên tiếng giữ lại tính mạng của con trai tôi là Trần Huỳnh Duy Thức, trước đe dọa đã tính từng ngày.

Thay mặt Gia đình Trần Huỳnh Duy Thức
Trần Văn Huỳnh


4 nhận xét :

  1. Nghe nói ông thủ tướng đang kêu gọi trí thức người Việt nước ngoài về Việt Nam để phục vụ đất nước, thật sao? Tôi lấy làm lạ quá, trước mắt ông thủ tướng là một người trí thức Việt Nam nổi tiếng, chẳng những có tài, có đức, mà còn có tấm lòng yêu nước yêu dân hiếm có: Trần Huỳnh Duy Thức, sao ông thủ tướng không mời anh trước? mà ngược lại, lại bắt anh tù tội, đày đoạ anh, hãm hại anh. Nhà nước hiện giam giữ anh Thức trái pháp luật, tính mạng của anh Thức có ra sao, nhà nước Việt Nam sẽ phải chịu trách nhiệm trước đồng bào quốc dân và trước toà án Nhân Quyền Quốc Tế. Trả tự do cho Trần Huỳnh Duy Thức là cách cư xử khôn ngoan nhất của nhà nước trong vấn đề này, không còn cách nào khác hơn.
    Nhà nước Việt Nam hãy đưa anh Trần Huỳnh Duy Thức vào bịnh viện để cấp cứu anh và sau đó trả tự do cho anh với lý do nhân đạo đó là một hành động để nhà nước giữ thể diện của mình.

    Trả lờiXóa
  2. Nếu người yêu nước Trần Huỳnh Duy Thức chết trong tù vì phương thức đấu tranh tuyệt thực thì TBT Nguyễn Phú Trọng, chánh án toà án tối cao, BT công an, cục trưởng cục trại giam, trại giam số 6 là những người đầu tiên phải chịu trách nhiệm.
    Mong gia đình và những người thân hữu hãy khuyên anh Trần Huỳnh Duy Thức ngừng ngay tuyệt thực, nếu không sẽ ảnh hưởng tới tính mạng một cách uổng phí. Vì với CS thì không có tình người và làm gì có công lý. Hơn nữa anh Thức cần phải sống để tiếp tục chiến đấu cho con đường anh đã chọn.

    Trả lờiXóa
  3. Vẫn biết tuyệt thực là việc làm duy nhất mà người tù phải chọn khi đấu tranh. Nhưng tôi hoàn toàn không đồng ý phương thức đấu tranh của anh Trần Huỳnh Duy Thức. Cần hiểu rằng đối với CS thì tính mạng của con người chỉ là cóc nhái, họ giam tù chính trị chỉ mong tù mau chết (việc dùng đại bàng để đánh đập, khủng bố người tù, việc đánh chết nghi can trong đồn công an là những minh chứng).

    Trả lờiXóa
  4. Nếu anh có mệnh hệ nào thật tiếc đất nước và người dân Việt Nam

    Trả lờiXóa