Thứ Năm, 2 tháng 8, 2018

THANH HÓA ĐÓI, CHÍNH PHỦ PHẢI CHO GẦN 60 NGÀN TẤN GẠO

Ảnh minh họa.

Chính phủ hỗ trợ Thanh Hóa 50.790 tấn gạo

Người lao động
31/07/2018 17:40

(NLĐO)- Thủ tướng Chính phủ đã chỉ đạo Bộ Tài chính xuất cấp không thu tiền 50.790 tấn gạo từ nguồn dự trữ quốc gia cho tỉnh Thanh Hóa.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc ngày 30-7 đã có văn bản chỉ đạo Bộ Tài chính xuất cấp không thu tiền 50.790 tấn gạo từ nguồn dự trữ quốc gia cho tỉnh Thanh Hóa để thực hiện Đề án hỗ trợ gạo cho đồng bào dân tộc thiểu số, hộ nghèo tự nguyện nhận trồng, chăm sóc, bảo vệ rừng trong thời gian chưa tự túc được lương thực giai đoạn 2018-2024 trên địa bàn 4 huyện: Quan Sơn, Quan Hóa, Lang Chánh, Như Xuân.

Thủ tướng yêu cầu UBND tỉnh Thanh Hóa sử dụng số gạo được cấp nêu trên hỗ trợ kịp thời, đúng đối tượng, không trùng lặp với các chính sách hỗ trợ lương thực khác trên địa bàn.

Bộ Tài chính phối hợp với UBND tỉnh Thanh Hóa thống nhất số lượng gạo hàng năm theo nhu cầu thực tế, thời gian và lộ trình thực hiện Đề án, bảo đảm tổng số lượng gạo xuất cấp trong 7 năm không vượt quá tổng số lượng gạo theo Quyết định của Thủ tướng Chính phủ.

Trước đó, tháng 5 vừa qua, Chính phủ cũng đã quyết định xuất cấp không thu tiền từ nguồn dự trữ quốc gia 387,45 tấn gạo cho tỉnh Thanh Hóa để hỗ trợ nhân dân trong thời gian giáp hạt năm 2018. 

D.Ngọc

10 nhận xét :

  1. Danh xưng Thanh Hóa là đây!

    Trả lờiXóa
  2. Năm 1988, Thanh Hóa đói, có 21 người chết đói hoặc đói đến chết. Năm 1989 cũng có dấu hiệu đói, báo Tuổi trẻ viết một bài về tình trạng đói ở Nghệ Tĩnh, nhất là ở huyện Kỳ Anh có hiện tượng bán con nhưng chưa cho đăng, mà gửi đến Văn Phòng HĐBT. Văn phòng HĐBT cử tôi và ông Tạ Hữu Ánh vào Nghệ Tĩnh thị sát tình hình. Chúng tôi đi đến đâu lãnh đạo cao nhất của tỉnh cũng có mặt. Chúng tôi đến thăm mẹ anh Phan Trọng Kính, trợ lý của Chủ tịch HĐBT Đỗ Mười. Đói thật rồi, Chính phủ phải mở kho dự trữ lương thực cứu đói.

    Trả lờiXóa
  3. Đề nghị Quốc vương Thanh Hóa là Trịnh Văn Chiến cho mở thật nhiều lễ hội trong một năm để nhân dân xem bắn pháo hoa quên hết đói rét. Chú ý trong các lễ hội đó điểm nhấn là "Ẩm thực rau má đường tàu" và cuộc thi "Hoa hậu không trang phục" chắc chắn rất đông người xem.

    Trả lờiXóa
  4. Không biết gạo có vào nhà người dân đói hay lại như dê ,gà đi lạc vào nhà các đầy tớ ,thì tài quá...

    Trả lờiXóa
  5. Đói vì tiền chi hết vào lễ kỷ niệm Danh Xưng Thanh Hóa rồi. Ôi tự hòa cái danh xưng Thanh Hóa quá, tự hào quá Thanh Hóa ơi!
    Tỉnh nổi tiếng có nhiều quan chức trong các cơ quan, ban, ngành mà lại đói là thế nào? chắc thông tin sai rồi...

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Tôi đến Làm việc với các "đầy tớ" Thanh hóa, thấy đầy tớ họ toàn biệt thự xe sang, có đào tơ hầu rượu- vậy mà mấy ông bà chủ lại kêu Thanh hóa đói là thế nào? "nhìn tổng thể thì Thanh hóa đã bao giờ được như thế lày chưa?"

      Xóa
  6. Làm lãnh đạo mà để dân đói thiếu gạo ăn thì lũ lãnh đạo đó không đáng một xu, hãy nghỉ quách đi ông Chiến, ông Quyền ... các ngài không biết xấu hổ.

    Trả lờiXóa
  7. Một tay ngửa ra để nhận tiền cứu đói,còn tay kia thì thò bút kí duyệt chi hàng trăm tỉ cho lễ hội.
    Chỉ riêng hot girl Quỳnh Anh của tay Trịnh Văn Chiến đã đem hàng triệu tấn gạo đi xây dựng chủ nghĩa...tư bản.
    Đúng là "đỉnh cao trí tuệ",đúng là "học tập và làm theo tấm gương...",đúng là "thiên tài đảng ta"...

    Trả lờiXóa
  8. Dân Thanh hoá ơi, cứ ...vác rá đến cổng nhà anh Chiến Bí thư T.U mà vay, bao nhiêu chẳng có. A Chiến không có thì...đến sông Mã cũng chẳng còn giọt nước nào nhé !

    Trả lờiXóa
  9. Trận đói khủng khiếp ở Bắc Kì năm 1945 vậy mà Thanh Hoa không đói . Thời chiến tranh chống Pháp , Thanh Hoá cũng không đói mà còn là hậu phương lớn cùa kháng chiến . Thế mà nay Thanh Hoá lại đói . Cần xem xét tài LĐ của Đảng , CQ và MTTQ tỉnh Thanh Hoá !

    Trả lờiXóa