Thứ Sáu, 13 tháng 7, 2018

TỬ HÌNH ÔNG HIẾN, ĐIỀU 62 LUẬT ĐẤT ĐAI TIẾP TỤC VẤY MÁU!


TỬ HÌNH ÔNG ĐẶNG VĂN HIẾN, 
ĐIỀU 62 LUẬT ĐẤT ĐAI TIẾP TỤC VẤY MÁU!

Hoàng Hải Vân
13 - 7 - 2018

3 người đã bị ông Đặng Văn Hiến bắn chết. Tòa kết án tử hình ông Hiến. Nếu như bình thường thì đó là Tòa án đã thực thi công lý, chẳng có gì đáng nói. Nhưng ở đây lòng dân không phục. Ông Hiến rõ ràng phạm tội, không ai bênh, dư luận chỉ cho rằng tội của ông ấy đương nhiên phải bị pháp luật trừng phạt, nhưng ông ấy do cùng đường mà phạm tội, nên không đáng chết.

Nguồn cơn là do chính quyền tỉnh Đăk Nông đã giao hơn 1000 ha đất rừng cho Công ty Long Sơn làm dự án, bất kể trong diện tích đất đó có người dân làm ăn sinh sống hay không. Tôi chưa có thông tin chính xác ông Hiến và một số người dân ở đây đã đến khai hoang sinh sống trước hay là sau quyết định giao đất cho Công ty Long Sơn, nhưng dù đến trước hay là đến sau thì họ đến khai hoang làm ăn cũng là điều được luật pháp thừa nhận, bằng chứng là Tòa đã xác nhận Công ty Long Sơn đã hủy hoại tài sản của họ trên đất đó. Suốt nhiều năm diễn ra tranh chấp, chính quyền đã để cho Công ty này thế chính quyền ra tay cưỡng chế, đẩy người dân ở đây đến đường cùng.

Theo thông lệ, người dân có thể đến khai hoang những vùng đất chưa có chủ, khi đất đã đưa vào sử dụng, chính quyền phải cấp sổ đỏ cho họ, nếu như họ đến trước. Trong trường hợp họ đến sau, khi Công ty Long Sơn mới được giao dự án trên giấy, nghĩa là chưa làm gì ở đây, bằng chứng là ông Hiến và những người dân đã làm ăn sinh sống và hình thành tài sản trên đất thì Công ty này và chính quyền vẫn không biết, nghĩa là ông Hiến và những người dân ở đây vẫn là những người đến trước Công ty Long Sơn. Người dân làm sao biết được những tờ giấy chính quyền xí chỗ cho ai.

Và trong cả hai trường hợp, nếu công ty Long Sơn không thỏa thuận được với họ thì chính quyền phải đứng ra thỏa thuận, thỏa thuận không được thì việc cưỡng chế cũng phải do chính quyền. Đó là nói theo luật, dù cái luật đó vẫn sai đạo lý. Đừng cho rằng chính quyền chỉ có lỗi một phần, quản lý một địa phương mà để cho doanh nghiệp ngang nhiên dùng phương tiện phá hoại tài sản của dân như một cường hào thì quản lý cái gì ?

Cho phép chính quyền địa phương thu hồi đất của dân để cấp cho các đại gia làm dự án (theo điều 62 Luật Đất đai), như tôi đã đề cập nhiều lần, là nguyên nhân của tình trạng khiếu kiện diễn ra triền miên trong cả nước trên diện rộng. Máu của người vô tội đã đổ không ít nơi. Làm không đúng luật cũng đổ máu mà làm đúng luật cũng đổ máu. Mọi tội lỗi là do chính quyền gây ra, mọi tội lỗi của chính quyền là do điều 62 của Luật Đất đai gây ra.

Nếu điều luật này không bị đưa vào lò, thì máu sẽ tiếp tục chảy, nỗi thống khổ của nông dân sẽ không bao giờ chấm dứt !

HOÀNG HẢI VÂN

Stt liên quan :
https://www.facebook.com/permalink.php?story_fbid=1779797385412647&id=100001472083411

5 nhận xét :

  1. Thù này muôn đời muôn kiếp không tan!

    Trả lờiXóa
  2. Hoan nghênh ý kiến của nhà báo Hoàng hải Vân. Những ý kiến có ích lớn cho xã hội như thế này không biết có cơ quan , tổ chức nào trình lên chủ tịch nước xem xét không .

    Trả lờiXóa
  3. Có nguồn tin,đứng sau công ty Long Sơn là thằng giám đốc công an tỉnh Đăk Nông.
    Và đương nhiên,đứng sau lưng thằng công an đó chính là "đảng và nhà nước".
    Chính bọn chúng là những kẻ đã gây ra thảm kịch này.
    Đẩy dân đen vào đường cùng phải lao vào giết nhau để mưu sinh.
    Còn chúng thì ăn chơi,phè phởn,nhảy múa trên những xác người.

    Trả lờiXóa
  4. Cây đa cây đề của làng viết có khác hằn với bọn điếm bút cũng như bọn dư lợn viên,.

    Trả lờiXóa
  5. Cảm ơn nhà báo đã lên tiếng bênh vực cho ông Đăng Văn Hiến cùng bà con nông dân.Rất trân trọng những nhà báo có tâm như ông.Kính chúc ông sức khỏe

    Trả lờiXóa