Thứ Sáu, 6 tháng 7, 2018

Tin buồn: THÀNH KÍNH CHIA BUỒN CÙNG BS. NGUYỄN ĐAN QUẾ

.
.
. .
..

TIN BUỒN
Được tin phu nhân BS Nguyễn Đan Quế

Danh ca
DƯƠNG THỊ TÂM VẤN


Sinh năm 1934 tại Hà Nội
Đã từ trần hồi 17h15, ngày 03 tháng 7 năm 2018
(Tức ngày 20 tháng 5 năm Mậu Tuất)
 tại Bệnh viện ĐH Y Khoa tpHCM. Hưởng thọ 85 tuổi.

Tang lễ cử hành tại:
số 104/20 Nguyễn Trãi, P.3, Quận 5, tpHCM.


Lễ nhập quan: 06h30 ngày 4 tháng 7 năm 2018
Sau đó là Lễ viếng.
Lễ động quan: 06h30 ngày 06 tháng 7 năm 2018
(tức ngày 23 tháng 05 năm Mậu Tuất)

Hóa thân về cõi vĩnh hằng tại Phúc An Viên, 
Quận 9,Thành phố Hồ Chí Minh
❆ ❆ ❆

Chúng tôi kính cẩn dâng lời cầu nguyện hương hồn Nghệ sĩ Dương Thị Tâm Vấn thanh thản về cõi vĩnh hằng, phù hộ cho Bác sĩ Nguyễn Đan Quế và các con cháu muôn sự an lành!
Và nghiêng mình chia buồn cùng BS. Nguyễn Đan Quế, các con cháu và gia tộc nội ngoại trước mất mát lớn lao này!

Nguyễn Thanh Hải: Theo thông báo của Bs Quế, nguyện vọng của bà Tâm Vấn và gia đình là làm tang lễ giản dị, không vòng hoa. Hòm từ thiện sẽ thay cho tiền phúng điếu và tùy ở tấm lòng của khách viếng tang. Số tiền này sẽ được chuyển cho các cơ sở từ thiện.

Ảnh: Phạm Bá Hải

Tối 4/7 một số anh chị em hoạt động nhân quyền đã đến viếng tang nhà Bs Quế. Hòa thượng Thích Không Tánh kể lại một mẩu chuyện về cô Tâm Vấn. Trong một lần đi thăm tù ở Chí Hòa, thầy Tánh tình cờ gặp cô Tâm Vấn đi thăm Bs Quế (Bs bị bắt giam lần 2 (1990-1998)). Cô tâm sự rằng nếu Bs Quế vì sự khổ sở trong tù mà bỏ cuộc hay đầu hàng thì bà sẽ chia tay với Bs Quế. Bs Quế cũng thừa nhận rằng sinh thời, vợ ông luôn là chỗ dựa vững chắc cho con đường đấu tranh của ông.
_____________

Báo Người Việt đưa tin buồn:

Ca sĩ Tâm Vấn, hiền thê Bác Sĩ Nguyễn Đan Quế, qua đời
July 3, 2018

SÀI GÒN, Việt Nam (NV) – Ca sĩ Tâm Vấn, hiền thê của Bác Sĩ Nguyễn Đan Quế, vừa qua đời lúc 9 giờ tối (giờ địa phương) Thứ Ba, 3 Tháng Bảy, tại Sài Gòn, hưởng thọ 85 tuổi.

Tin này được nhạc sĩ Hoàng Trọng Thụy, con trai của bà, xác nhận với nhật báo Người Việt.

Nhạc sĩ cho biết, thân mẫu ông tên thật là Dương Thị Vân, sinh ngày 16 Tháng Bảy, 1934 tại Hà Nội, và bà qua đời vì tuổi già.

Ca sĩ Tâm Vấn. (Hình: Cắt từ clip/Youtube) 

Tên tuổi của ca sĩ Tâm Vấn một thời được biết đến trong các buổi phát sóng của đài phát thanh Hà Nội, đài phát thanh Pháp Á, đài vô tuyến Việt Nam, qua các nhạc phẩm như Thu Vàng, Mơ Hoa, Ngày Về, và Gái Xuân.

Bác Sĩ Nguyễn Đan Quế là một trong những lãnh đạo Mặt Trận Dân Tộc Tiến Bộ và Cao Trào Nhân Bản Việt Nam, và hiện đang sống ở Sài Gòn.

Theo Wikipedia, tên Dương Thị Vân của cố ca sĩ bị húy kỵ với người trong họ ngoại, nên gọi trại đi là Vấn. Khi đi học bị các bạn chọc ghẹo vì tên nghe như “vấn thuốc lá,” nên Vấn đề nghị bạn bè gọi mình là “Tâm,” một cái tên mà bà yêu thích. Sau này, khi chọn nghệ danh thì hai chữ Tâm và Vấn đã có sẵn nên tên họ trên giấy tờ về sau cũng theo đó mà được cải lại. (Đ.D.).
___________________

Tưởng nhớ Danh ca Tâm Vấn, cùng nghe lại giọng hát và hình ảnh của nữ nghệ sĩ:





6 nhận xét :

  1. Nghiêng mình tiễn biệt một nhân cách cao quý . Thật ngưỡng mộ người phụ nữ với tâm hồn cao cả , làm chỗ dựa tinh thần , là nguồn động viên cho Bs. Nguyễn đan Quế trong cuộc đời người trí thức yêu nước .

    Trả lờiXóa
  2. Cảm phục cô Tâm Vấn, tuy tuổi đã lớn nhưng với mọi người cô mãi mãi vẫn là cô Tâm Vấn tài hoa xinh đẹp và hơn tất cả là chí khí yêu nước thương nòi của cô. Xin cầu nguyện cho cô được an nghỉ nơi chốn ngàn thu thanh tịnh và xin cô phù hộ cho bác sĩ Nguyễn Đan Quế ước nguyện được thành công. Thành kính chia buồn cùng bác sĩ Nguyễn Đan Quế và gia đình.

    Trả lờiXóa
  3. Xin thành kính phân ưu cùng gia đình bác sĩ...

    Trả lờiXóa
  4. Thành kính chia buồn với gia đình Bác sỹ Nguyễn Đan Quế về việc bác gái Tâm Vấn từ trần.
    Mong bác và gia đình sớm ổn định và vượt qua nỗi buồn thương này.

    Trả lờiXóa
  5. cam phuc co tam van va chia buon cung bs Que....

    Trả lờiXóa
  6. Xin thành kính chia buồn tới bác sỹ Nguyễn Đan Quế cùng đại gia đình lời chia buồn sâu sắc nhất

    Trả lờiXóa