Thứ Sáu, 20 tháng 7, 2018

NÁT BÉT


Yen Vo

NÁT BÉT

Có lẽ nhiều người còn nhớ năm 2009 công an Hà Giang đã phanh phui ra đường dây bán dâm học đường cực lớn do hiệu trưởng Sầm Đức Xương cầm đầu bắt nguồn hình ảnh “thoát y” của chủ tịch Hà Giang Nguyễn Trường Tô trong chiếc điện thoại.Ông Xương đã dùng quyền lực của mình để đe dọa,lôi kéo và dụ dỗ các nữ sinh nghèo từ đó nhiều lần quan hệ tình dục với nhiều nữ sinh,sau đó biến các em nhỏ thành gái mại dâm chuyên nghiệp dành để phục vụ cho các cuộc ăn chơi “thác loạn” của quan chức đầu ngành tỉnh là chủ Tịch Nguyễn Trường Tô và 16 vị lãnh đạo các sở ban ngành với giá bán trinh 3 tr/đồng và mỗi lần đi khách 500 k.

Vụ án đã làm chấn động dư luận và cuối cùng tỉnh Hà Giang “thí chốt” Sầm Đức Xương lãnh án 9 năm tù. https://baomoi.com/chi-tiet-ho-so-tinh-ai-cua…/c/5465765.epi
 
tuy nhiên Chủ Tịch Nguyễn Trường Tô và 16 lãnh đạo đầu ngành đã “thoát án” một cách ngoạn mục bằng sự bao che của ngành giáo dục, cơ quan điều tra và tòa án tỉnh Hà Giang.
http://baodatviet.vn/…/vu-sam-duc-xuong-khong-xu-ly-16-can…/
 
Nhiều quan chức thoát án đã tiếp tục làm việc và thăng tiến trong sự nghiệp của mình,để lại phía sau lưng 9 nữ sinh hàng ngày cố gắng sống sót với búa rìu dư luận và sự kỳ thị ghẻ lạnh của cộng đồng với “vết nhơ” này không thể nào gột rữa và họ phải mang theo mình cho đến khi nhắm mắt.
Ngành giáo dục Tỉnh Hà Giang đã “NÁT BÉT” từ dạo ấy,các quan chức ngành giáo dục và lãnh đạo đầu ngành đã không phải chịu trách nhiệm gì với những tội ác mà họ gây ra chính vì lẽ đó cái xấu ,cái ác,mầm mống tham nhũng và vi phạm pháp luật đã phát tán một cách dữ dội.

Ngày 27/06 là ngày đánh dấu Ung Nhọt suy đồi của ngành giáo dục Vỡ ra bằng việc Vũ Trọng Lương phó phòng khảo thí đã sửa điểm và nâng điểm thi một cách “trắng trợn” cho 114 thí sinh là con em của các lãnh đạo đầu ngành trong đó có con của Bí Thư Triệu Tài Vinh, có lẽ việc làm này đã xảy ra trong một thời gian dài mà không ai biết cho đến khi chính học sinh cùng lớp của những học trò “dốt nát” này đưa lên facebook.

Mọi việc chắc chắn sẽ không dừng lại tại đó khi mà số điểm của những thí sinh vùng sâu vùng xa như Lạng Sơn,Sơn La, Hòa Bình,Hà Tĩnh, Bạc Liêu....... đều vượt trội một cách kỳ lạ hơn cả TP.HCM nơi được xem là có thầy cô giỏi và cơ sở hạ tầng giáo dục tốt nhất.

Năm 2014 bộ trưởng giáo dục Campuchia Hang Chuon Naron đã từng đứng ra làm chủ tịch hội đồng khảo thí quốc gia với khẩu hiệu "không gian lận" kết quả năm đó học sinh đỗ tốt nghiệp chỉ 26% ( trong khi năm 2013 tỉ lệ thi đỗ 87% ), thủ tướng Hunsen đã nhìn thấy sự thối nát trong ngành giáo dục nên chính Ông và bộ trưởng giáo dục đã mạnh tay cải cách nền giáo dục và từ đó giáo dục Campuchia đã phát triển nhanh chóng.( trong khi đó BT Nhạ thì " lặng mất tăm" cho đến khi có công văn khẩn của thủ tướng " ghi nhận và biểu dương" bộ giáo dục và đề nghi CA vào cuộc )

Rõ ràng ngành giáo dục đã NÁT từ rất lâu,nếu như chính phủ làm thẳng tay,thanh tra lại toàn bộ kỳ thi này chắc chắc sẽ có nhiều quan chức giáo dục của nhiều tỉnh sẽ phải “xộ khám”.

Việc gian lận trong thi cử không chỉ diễn ra ở Hà Giang,mà nó đã lây lan trên diện rộng với các mức độ “ung thư” khác nhau (nhìn vào bảng điểm của các tỉnh vùng sâu là biết ngay tỉnh nào có gian lận hay không).

Cái tai hại lớn nhất của việc gian lận điểm này không chỉ dừng lại ở chổ tước đi niềm tin, cơ hội và tương lai của những thí sinh có năng lực và học lực tốt mà nó còn làm NÁT cả một thế hệ con người,khi mà những học sinh “dốt nát con ông cháu cha” này học xong quay về tỉnh để làm lãnh đạo với những kinh nghiệm “gian dối” và với năng lực chuyên môn tệ hại và nhận thức kém cỏi của mình,chắn chắn họ sẽ gây ra nhiều “đại họa” cho tỉnh nhà.

Chẳng có thế lực ngoại bang, phản động nào tàn phá đất nước này,chính sự thờ ơ vô cảm,bao che và trục lợi của ngành giáo dục,của chính quyền và của những người có liên quan đã tạo ra một thế hệ con người thiếu đạo đức,thiếu nhân cách,thiếu kiến thức và lẽ sống.

Khi Quyền Lực không được giám sát bởi người dân.

Công Lý không được thực thi bởi tòa án.

Dư Luận không được phép phản biện.

Kẻ Thủ Ác không bị trừng trị.

Thì xã hội sẽ trở thành mảnh đất màu mỡ để ươm mầm cho những con người vô lương tâm,thiếu đạo đức sẳn sàng vi phạm pháp luật và trục lợi trắng trợn trên xương máu của quê hương và đất nước mà không sợ phải lãnh hậu quả.

“Con quan lại được làm quan,con sãi ở chùa đi quét lá đa”

"Điều đáng sợ nhất chưa hẳn là cái xấu cái ác mà chính là sự thờ ơ, dửng dưng của con người trước cái ác, cái xấu"

#voxuanyen
Ước mong đất nước văn minh,dân chủ và tiến bộ ngày càng trở nên xa vời !!!

3 nhận xét :

  1. Tớ nghi lắm. Không riêng GD, cả xã hội, mọi chỗ, mọi nơi, mọi ngành... có đâu sạch? Định hướng lý luận nền tảng ném chuột giữ bình đểu, thí tốt giữ bàn cờ gian, lộ rõ, người ta chủ động tạo ra một xã hội nhớp nhúa, ai cũng vấy bẩn và dùng cái đó để khống chế, kiểm soát, mặc cả nhau. Thằng nào đểu hơn, gian hơn, bán nước giá rẻ hơn, bài bản, chặt chẽ hơn... sẽ thắng.

    Trả lờiXóa
  2. Hà Giang từ nền giáo dục Sầm Đức Xương đến Vũ Trọng Lương không phải là không có nguyên do của nó? Con lãnh đạo nào được nâng điểm kỳ này thì phải kiểm điểm chính bố chúng nó mới mong triệt phá được hệ tư tưởng thâm căn cố đế này! Nếu không nền GD nơi này cứ xấu xí mãi mong gì cải cách được!

    Trả lờiXóa
  3. Buồn quá khi đọc bài viết...
    Không riêng ngành Giáo dục mà mọi nơi mọi lúc mọi ngành nghề đều nát bét.
    Nếu ai quan tâm hơn một chút để ý sẽ thấy ngành Công an cũng chả kém gì. Người được đào tạo học hành chính quy bài bản từ các trường Công an như: Học viện CSND, ANND thì cho làm trái ngành CS làm việc của an ninh, an nình sang làm cảnh sát, công an chính quy về làm công an xã phường, hoặc "ngồi chơi xơi nước". Những cán bộ không được học Công an ngày nào được tuyển dụng vào Công an thì đảm nhiệm các chức vụ quan trọng. Được bố trí làm điều tra viên, làm ở các vị trí quan trọng ngồi vào các ghế "xôi thịt". Có một điều đáng nói Công an là nơi quyền lực tối thượng không ai giám nói, vậy nên họ càng bành trướng lộng quyền. nhiều vụ án hình sự sau khi khởi tố vụ án, khởi tố bị can tự nhiên can phạm bỏ trốn hoặc vào trại tâm thần và sau đó là đình chỉ vụ án đình chỉ điều tra…đầy nghi vấn. Rồi tình trạng bỏ lọt tội phạm, bảo kê tiếp tay cho tội phạm rất phổ biến.
    Toà án VKS thì xử nhẹ cho tội phạm, chạy án chạy tội không phải là hiếm gặp…
    Đại biểu Lưu Bình Nhưỡng thẳng thắn chất vấn tại Nghị trường QH rồi ông bị chỉ trích gay gắt, còn bị đe doạ xoá tư cách Đại biểu QH.
    Vậy thì người dân ai giám nói ?
    Rất đồng tình với chủ trương của TBT Nguyễn Phú Trọng về việc cải tổ ngành Công an. Tuy nhiên mới chỉ làm ở cấp Bộ, còn các địa phương chưa đụng đến...
    Đề nghị TBT nên làm nhanh xuống cấp tỉnh thành trong cả nước kẻo quá muộn.

    Trả lờiXóa