Thứ Tư, 11 tháng 7, 2018

LS.Ngô Ngọc Trai: MỘT PHIÊN TÒA MẤT DÂN CHỦ, KHÔNG CÓ CÔNG LÝ

Các Luật sư tham gia phiên tòa.
 
LS. Ngô Ngọc Trai
11-7-2018

MỘT PHIÊN TÒA MẤT DÂN CHỦ

Trước khi xét xử vụ án của ông Vũ Quang Thuận, Trần Hoàng Phúc, Nguyễn Văn Điển luật sư chúng tôi đã hai lần gửi văn bản đến Tòa án cấp cao tại HN với cùng một nội dung đề nghị về công tác tổ chức phiên tòa.

1. Chúng tôi đề nghị triệu tập các Giám định viên thuộc Bộ thông tin và truyền thông, nơi đã đưa ra kết luận giám định cho rằng các video do ông Thuận tạo lập có nội dung tuyên truyền chống nhà nước, chúng tôi muốn biết họ dựa vào các sở cứ khoa học xã hội nào, luận lý chân lý nào để đưa ra ý kiến như vậy, nhưng họ đã không có mặt.

2. Chúng tôi đề nghị tòa án chuẩn bị màn hình và thiết bị trình chiếu video để thẩm tra chứng cứ trực tiếp tại phiên tòa về 17 video clip được cho là có nội dung chống nhà nước, nhưng tòa án cũng không chuẩn bị.

3. Chúng tôi đề nghị bố trí phòng xử đủ rộng để cho người thân bị cáo và những người quan tâm đến vụ án tham dự, nhưng rồi an ninh mặc kiểu thường phục và cảnh sát vòng trong vòng ngoài không một người dân nào được tham dự ngoài 3 người thân của các bị cáo.

Một phiên tòa công khai nhưng bị bưng bít, các ý kiến của luật sư đề nghị về công tác tổ chức phiên tòa dù chính đáng đúng đắn nhưng đã không được lắng nghe tiếp thu.

Tại phiên tòa chủ tọa thường xuyên cản trở quyền bào chữa của luật sư, không cho luật sư được phát biểu hết ý kiến, bị cáo giơ tay xin phát biểu nhưng chủ tọa lờ đi. Đó thực sự là một phiên tòa mất dân chủ, không có công lý.

2 nhận xét :

  1. Phiên tòa công khai, dân chủ định hướng XHCN

    Trả lờiXóa
  2. hỏi tác giả bài này: vừa đá bóng vừa thổi còi- tư pháp xã..nghĩa có "công lý" từ bao giờ vậy?

    Trả lờiXóa