Thứ Tư, 11 tháng 7, 2018

LS. Trịnh Vĩnh Phúc: BÀI BÀO CHỮ CHO EM TRẦN HOÀNG PHÚC


Phiên tòa phúc thẩm TANDCC tại Hà Nội xét xử vụ án Vũ Quang Thuận, Nguyễn Văn Điển, Trần Hoàng Phúc kết thúc lúc 20h45' ngày 10/7/2018 với nhiều kỷ lục không ngờ... Y án sơ thẩm: Vũ Quang Thuận: 8 năm tù; Nguyễn Văn Điển: 6 năm; Trần Hoàng Phúc: 6 năm.
Trịnh Vĩnh Phúc

BÀI BÀO CHỮA 3 PHÚT CỦA TÔI 
CHO TRẦN HOÀNG PHÚC

- Thưa HĐXX, đại diện VKS, quý vị đồng nghiệp luật sư cùng toàn thể cử tọa!

Tôi, Luật sư TRỊNH VĨNH PHÚC

Để phản đối vi phạm thủ tục tố tụng nghiêm trọng tại phiên tòa phúc thẩm xét xử ông Vũ Quang Thuận, ông Nguyễn Văn Điển và ông Trần Hoàng Phúc, trong đó có sự vắng mặt không lý do của các giám định viên tư pháp về tư tưởng của Bộ Thông tin và truyền thông mà HĐXX không có biện pháp xử lý theo quy định của BLTTHS cũng như tình trạng sức khỏe của bị cáo Vũ Quang Thuận không đảm bảo tham gia phiên tòa mà HĐXX không chấp thuận hoãn phiên tòa theo thỉnh cầu của bị cáo và đề nghị của các luật sư.


Để phản đối việc thân chủ của tôi là bị cáo Trần Hoàng Phúc bị chủ tọa phiên tòa tước đoạt quyền tự bào chữa một cách thiếu căn cứ và không chính đáng.

Tôi quyết định từ bỏ quyền bào chữa của mình để tỏ thái độ, qua đó ủng hộ và bảo vệ bị cáo Trần Hoàng Phúc.

Tôi chỉ muốn nói rằng: Chính quyền Batista tại Cuba vào thập niên 50 của thế kỷ trước bị xem là độc tài, quân phiệt nhưng đã để cho Fidel Castro phát biểu tự bào chữa liên tục và kéo dài 4 tiếng đồng hồ trong vụ án hoạt động lật đổ chính quyền mà mọi người biết đến nội dung qua tác phẩm “Lịch sử sẽ xóa án cho tôi” do NXB Công an nhân dân xuất bản.

Hết.
____________

Trịnh Vĩnh Phúc

LỜI NÓI SAU CÙNG CỦA TRẦN HOÀNG PHÚC

Tôi rất “hài lòng” về phiên tòa hôm nay.
Phiên tòa hôm nay phản ánh đúng bản chất nhà nước Cộng hòa XHCN Việt Nam.
Phiên tòa hôm nay làm rạng danh chế độ chính trị Việt Nam.
Phiên tòa hôm nay cho cả thế giới biết nền pháp chế và nhà nước pháp quyền Việt Nam!

4 nhận xét :

  1. Đang xuất hiện một tầng lớp tinh hoa mới để quản trị quốc gia trong tương lai. Họ được rèn luyện trong lao tù. Hy vong sau khi ra tù họ không trả thù như ông Tổng thống Nam Phi, bà lãnh đạo Miến Diện.

    Trả lờiXóa
  2. Trần Hoàng Phúc - tuổi trẻ - yêu nước - cảm khái . Rất đáng cảm phục , ngưỡng mộ .

    Trả lờiXóa
  3. Xin chia buồn cùng LS Trịnh Vĩnh Phúc. Hiến pháp, luật pháp, với số nhiều tăng liên tục, chỉ là làm phép cho ra vẻ dân chủ thôi mà. Dù sao, chúng ta vẫn có rất nhiều Trần Hoàng Phúc trong Nhân Dân. Chính học sẽ đưa Đất nước vượt qua sức ỳ phản lại mình ghê gớm bấy nay đấy...

    Trả lờiXóa
  4. Xã hội không thể đi giật lùi ra khỏi quỹ đạo chung của nhân loại , mà nó phải thay đổi , phát triển theo quy luật của lịch sử .Một nhóm người ảo tưởng dựa vào ngoại bang để giữ mãi chế độ hà khắc bạo tàn . Không đâu . Những kẻ đối lập với dân (phản dân) , bán nước sớm muộn cũng bị tiêu diệt .Ngày tàn của bạo chúa đang đến gần .

    Trả lờiXóa