Thứ Hai, 9 tháng 7, 2018

Hà Nội: CÁ CHẾT NỔI TRẮNG XÓA HỒ TÂY

Hiện tượng cá chết ở hồ Tây (Hà Nội) xuất hiện rải rác từ một tháng nay. 
Đến chiều 8/7, cá chết với số lượng lớn theo gió trôi dạt vào bờ.

Gần 100 người vớt cá chết ở hồ Tây

VNE
Thứ hai, 9/7/2018, 11:48 (GMT+7)
Trong sáng 9/7, hơn 20 bao tải cá chết đã được tập kết ven hồ Tây (Hà Nội) chờ đem đi tiêu hủy.

Ban quản lý hồ Tây: 'Cá chết nhiều có thể do thay đổi thời tiết'


Sáng 9/7, quận Tây Hồ huy động gần 100 người thuộc nhiều lực lượng như công nhân môi trường, thanh niên tình nguyện, dân quân tự vệ vớt cá chết.


Ban đầu chỉ một số loại cá nhỏ chết nhưng những ngày gần đây nhiều loại cá lớn hơn như cá mè, cá chép... cũng nổi trắng xóa trên mặt bước.


Hai chiếc thuyền được công nhân môi trường sử dụng để vớt cá chết nổi trên mặt nước.


Theo nhà chức trách địa phương, nguyên nhân ban đầu dẫn đến hiện tượng cá chết là do thời tiết thay đổi bất thường. Sau đợt nắng nóng gay gắt kéo dài, hai ngày qua trời bắt đầu có mưa giông khiến cá trong hồ có thể ngạt khí.


Cá chết được cho vào bao tải để mang đi tiêu hủy.


Trong sáng 9/7, hơn 20 bao tải cá chết đã được đưa lên bờ. Mùi hôi thối nồng nặc của cá chết thổi vào khu dân cư cạnh hồ.


Đây không phải là lần đầu có hiện tượng cá chết ở hồ Tây. Khoảng cuối năm 2016, hàng trăm tấn cá chết nổi trắng mặt hồ. Được biết, tại thời điểm đó, chỉ số oxy đo được tại tầng nước mặt bằng 0, lượng amoni tăng gấp 24 lần so với quy định. TP Hà Nội đã áp dụng biện pháp tăng oxy cho hồ này bằng hàng chục máy bơm sục khí và sử dụng các chế phẩm để cải tạo môi trường nước.

Giang Huy - Gia Chính
_________

Ban quản lý hồ Tây:
'Cá chết nhiều có thể do thay đổi thời tiết'


VNE

Thứ hai, 9/7/2018, 12:05 (GMT+7)

Hà Nội đang tổ chức lấy mẫu nước xét nghiệm và phun thuốc khử trùng dịch bệnh quanh khu vực cá chết ở hồ Tây.

Gần 100 người vớt cá chết ở hồ Tây

Hiện tượng cá chết tại hồ Tây (quận Tây Hồ, Hà Nội) đã diễn ra rải rác trong khoảng một tháng qua và xuất hiện số lượng lớn từ chiều 8/7, tập trung ở khu vực đường Vệ Hồ, Trích Sài.

Cá chết chủ yếu là cá mè, trôi, chép, dạt vào ven hồ, bốc mùi hôi tanh.

Sáng 9/7, nhà chức trách địa phương huy động gần 100 người gồm các lực lượng công nhân môi trường, sinh viên tình nguyện, dân quân... tham gia vớt cá chết; đồng thời tổ chức lấy mẫu nước xét nghiệm và phun thuốc khử trùng, phòng chống lây lan dịch bệnh.

Chiều 8/7, cá chết nổi trắng một góc hồ Tây. Ảnh: Giang Huy

Ông Đỗ Hùng Vương, Phó ban quản lý hồ Tây, cho biết: “Cá chết đến nay khoảng 10 tấn. Nguyên nhân ban đầu của hiện tượng này có thể do thay đổi thời tiết đột ngột”. Cụ thể, sau đợt nắng nóng gay gắt kéo dài, từ chiều 7/7, trời bắt đầu có mưa giông và sự thay đổi đột ngột đó có thể khiến cá trong hồ bị ngạt khí.

Trước đó tháng 10/2016, tại hồ Tây ghi nhận khoảng 200 tấn cá chết nổi trắng mặt hồ. Nhà chức trách đã phải cử hơn 1.000 công nhân tiến hành thu gom cá trong nhiều ngày. Sau vụ việc, toàn bộ hồ Tây đã được tiến hành xử lý để làm sạch nguồn nước và cung cấp oxi cho hồ.

Hồ Tây là hồ nước ngọt tự nhiên lớn nhất nằm ở phía Tây Bắc trung tâm TP Hà Nội. Hồ có diện tích hơn 500 ha với chu vi hơn 17 km, là một phần của sông Hồng cũ sau khi chuyển dòng.
Gia Chính

7 nhận xét :

  1. " ..'Cá chết nhiều có thể do thay đổi thời tiết' . Nếu đúng như thế thì năm nào cũng vậy, cứ đến mùa nóng nực thì đều phải có cá chết trắng hồ mới phải chứ ?

    Trả lờiXóa
  2. Cơ uan đầu não đảng nhà nước cách Hồ Tây ~100m. Cá chết nhiều chắc chỉ có do Việt Tân, thế lực thù địch hoặc bọn nào tệ hơn.

    Trả lờiXóa
  3. Cá chết do biến đổi khí hậu đấy!

    Trả lờiXóa
  4. Thay đổi thời tiết là nguyên nhân mọi sự . Kết luận thế là xong !

    Trả lờiXóa
  5. Đúng là cá chết do thời tiết
    Rồi con người cũng sẽ chết như cá

    Trả lờiXóa
  6. Đã ai báo cho bộ trưởng bộ TNMT chưa để ổng xử lý. Giống như "nếu có người nước ngoài mua nhà đất thì gọi cho ổng vậy" để ổng xử lý.....

    Trả lờiXóa
  7. " ...Cá chết nhiều có thể do thay đổi thời tiết..."
    Một lũ xàm ngôn vô tích sự!!!

    Trả lờiXóa