Thứ Sáu, 13 tháng 7, 2018

Đào Tuấn: HỌC SINH CHÁN MÔN SỬ, LỖI TẠI AI?


Nửa ngàn điểm 0 môn Sử

Đào Tuấn
12-7-2018
468.628, tức 83% thí sinh có điểm thi môn Sử dưới trung bình. 1.200 bị điểm liệt, trong đó 527 bị điểm 0. Vậy thì lỗi tại ai.
 
SGK cũng không có lỗi. GS Nguyễn Quang Ngọc nói không sai mà “môn sử được huy động như một môn minh họa cho chính trị”. Một bộ sách “chỉ được đưa vào”- lời GS Vũ Dương Ninh – có vỏn vẹn 11 dòng về cuộc chiến tranh chống Trung Quốc xâm lược biên giới phía Bắc năm 1979 thì nó không nhầm “nước có chung đường biên giới với Quảng Ninh” là Mỹ như nhầm hai bố con Quang Trung và Nguyễn Huệ cũng đã tốt lắm rồi. 

Thầy Nhạ cũng không có lỗi. Thế đxx nào giờ tôi lại tin vào đổi mới của thầy mới Nhạ chứ. Các mẹ có thấy không, 527 điểm 0 rõ ràng ít hơn hàng ngàn điểm 0. Tin thầy Nhạ, giờ tôi đổ đốn ra tin luôn thầy Luận với lập luận: Hàng ngàn điểm 0 môn Sử là bình thường.
 
 
 
Kết quả điểm thi môn Sử. Ảnh: Đào Tuấn

Vậy thì lỗi tại ai? Tại Lê Văn Hùng, tức Hung King, một nhân vật nói luôn là không có thật, dù nhờ ơn đức tổ sư bố của ngài Lê Văn Tám, hàng năm chúng mình vẫn có một ngày nghỉ nguyên lương.

4 nhận xét :

  1. Lịch sử phải khách quan và trung thực thì mới mong người học có hứng thú.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Hayzza...Lãnh tụ chết ngày 2/9 mà "lịch sử" lại ghi chết ngày 3/9 thì là lịch sử gì? Ai thích học sử giơ tay xem nào?

      Xóa
    2. Các nhà sử học còn bỏ quên sự kiện lịch sử không đưa vào sách giáo khoa, thì học sinh làm gì có nhiệt huyết học sử nữa?

      Xóa
  2. Tàu cộng cũng muốn đưa môn lịch sử đảng Tàu vào sách giáo khoa của học sinh Hồng Kong nhưng bị phản ứng quyết liệt nên đành chịu.
    Người Hồng Kong thừa biết,đó là một thứ độc hại,dối trá,nguy hiểm cho tư duy của con em họ nên phải coi nó như một thứ bệnh dịch nguy hiểm.
    Còn học sinh VN thì phản ứng bằng cách tẩy chay.

    Trả lờiXóa