Thứ Sáu, 1 tháng 6, 2018

Quyết lập Đặc khu: BÀ KIM NGÂN CÔNG BỐ LỆNH TỪ BỘ CHÍNH TRỊ

Chủ tich Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân khẳng định sự cần thiết 
phải ban hành luật cho ba đặc khu. Ảnh: VietEconomy.

Nhà báo Mặc Lâm

Ông Nguyễn Phú Trọng là TBT, phải chịu trách nhiệm lớn nhất về hành vi gật đầu cho ba Đặc khu kinh tế.

Lò ông đốt có hiệu quả đến đâu cũng không bù đắp được sự xuất hiện dày dặc của người Trung Quốc tại ba đặc khu này. Nó sẽ giống Vũng Án, Formosa, Bauxite Tây nguyên không một cơ quan nhà nước nào được phép bước chân vào, và khi ấy ông đã về hưu thậm chí đã chết thì lấy ai chịu trách nhiệm trước nhân dân?


Ông ra lệnh cho Quốc hội thông qua và tránh mặt thật kỹ. Tuy nhiên bà Chủ tịch Quốc hội đã gián tiếp cho người dân biết là lệnh của ông, có nghĩa là bà Ngân đang trốn trách nhiệm vì bà biết rằng nếu Quốc hội thông qua thì thiên cổ xú danh, bà Ngân còn một chút trắc ẩn cho đất nước này vì bà không thể xoay chuyển để Quốc hội bấm nút “không” ngược với ý ông muốn.
.

Là người trực tiếp bàn bạc với Tập Cận Bình dưới danh nghĩa cùng chung mục tiêu tiến lên Chủ nghĩa Xã hội, ông cam tâm vì đảng của mình và của giặc mà gật đầu cam chịu số phận của Trần Ích Tắc thì thật là đáng tiếc cho ông.

Và đáng thương cho dân tộc này biết bao.
-------------

30 Tháng 5 lúc 19:35 ·

Phản ứng của người dân qua câu chuyện Đặc khu kinh tế, chính quyền hẳn phải nhìn thấy một bức tranh không hề dễ chịu chút nào đó là nỗi ám ảnh Trung Quốc vẫn còn hằn rất sâu trong tâm thức Việt.

Người dân cả nước căm hận bọn chúng qua cuộc chiến tranh 1979, rồi lại luôn lo sợ bọn chúng tràn vào lãnh thổ bằng chiếc vé công nhân hay du lịch. Người dân vừa khinh khi vừa sợ hãi bởi không dám động tới chúng. Mỉa mai nhất là bọn này được chính quyền sở tại che chắn qua chiêu bài “đại cục” càng làm cho mối căm hờn âm ỉ nhiều ngàn năm qua không thể lụi tàn.

Chính Đảng Cộng sản Việt Nam phải chịu trách nhiệm về sự có mặt của chúng trên đất nước này. Từ Nam chí Bắc không thể kiểm kê nỗi có bao nhiêu người Trung quốc sang Việt Nam lập nghiệp mà không hề có một tờ giấy lộn trong người. Nơi ở của chúng được bảo vệ như các yếu nhân, người dân địa phương không được phép tiếp cận. Dân Trung quốc trở thành thượng đẳng trong khi người dân địa phương lọt xuống thành công dân hạng nhì. Hình ảnh này rất quen thuộc trên khắp nước. Nơi nào có người Trung Quốc nơi ấy không khác gì một nhượng địa.

Sự yếu đuối gần như hèn nhát của các cấp cao nhất Việt Nam đã thúc đẩy người dân lên tiếng, mặc dù còn rất ít và yếu, nhưng mấy ai dám cam đoan tiếng nói của họ chỉ tới đó là hết nếu Đảng vẫn tiếp tục con đường đại cục đầy dấu hỏi mang hơi hướm của Trần Ích Tắc?



Cộng với 500 ngón tay tại Quốc hội đang lăm le bấm nút thông qua, Bắc Kinh hoàn toàn có thể yên tâm trong lúc này về tính trung thành của người đồng chí phương Nam, thế nhưng dân chúng Việt Nam, vốn rất thuộc bài học hơn một ngàn năm nô lệ giặc Tàu chắc sẽ không dể dàng chịu làm nô lệ một lần nữa dưới sự chỉ đạo tài tình của Đảng Cộng sản Việt Nam vào chiếc gông mang tên “Đại cục”

Các Đặc khu kinh tế sẽ không hấp dẫn được ai bởi thế giới nay đã không còn thích thú gì với nhân công giá rẻ nhưng tay nghề sau khi đào tạo lại chẳng ra gì. Thế giới đã biết quá rõ Việt Nam là một thể chế không minh bạch và giải quyết các tranh chấp bằng luật pháp của kẻ có nhiều tiền. Có thể họ sẽ đến để thăm dò, thuê đất và bán lại lấy lãi hoặc mở một nhà máy hạng trung rồi sang tay cho người khác….chỉ có Trung Quốc là nhìn Đặc khu kinh tế dưới cái nhìn thèm thuồng của một con buôn, vừa đi buôn vừa bành trướng.

Ba đặc khu này và có thể còn vài đặc khu khác trong tương lai sẽ giúp Trung Quốc cài cắm những đạo quân tinh nhuệ trong việc biến Việt Nam thành tiền đồn vững chắc của Bắc Kinh để chống lại Mỹ và đồng minh khi có biến cố xảy ra.

Chỉ có Đảng Cộng sản Việt Nam mới đủ can đảm cho phép kẻ từng hãm hại mình, đang xâm lược mình và sẽ tiêu diệt mình, có mặt một cách công khai tại những nơi hiểm địa của đất nước qua mỹ từ “Đặc khu kinh tế”.

28 nhận xét :

  1. Bộ chính trị chỉ là một bộ phận của đảng chính trị, không phải là nhà nước, và không phải do dân bầu!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. MỌI CHẾ ĐỘ CHÍNH TRỊ ĐI NGƯỢC LẠI NGUYỆN VỌNG NHÂN DÂN ĐỀU CÓ CHUNG MỘT KẾT CỤC

      Xóa
  2. Bà Ngân nên phát biểu với tư cách là chủ tịch quốc hội, không cần phải chuyển tải thông điệp của bộ chính trị, đó là việc sinh hoạt trong chính đảng của bà. Tuy quốc hội chưa phải là dân cử hoàn toàn, cũng hy vọng bà Ngân làm hết chức trách trên danh nghĩa!

    Trả lờiXóa
  3. Bà Ngân có biết rằng chúng ta đã và đang có rất nhiều luật, nhiều tới mức thừa thãi luật, luật còn đi vào từng giấy phép con, đốt đi không hết. Bởi cái chính là việc nghiêm chỉnh thi hành luật, tôn trọng pháp luật mới là điều cốt lõi. Rất tiếc là chính quyền đã thực sự không tôn trọng luật chính mình đưa ra. Ví dụ thì nhiều lắm, chính QH đã bàn cãi rất nhiều về những vụ việc vi phạm luật của các cá nhân tổ chức. Nên thêm luật về đặc khu cũng chỉ tạo cơ hội cho bảo kẻ phá luật, lách luật. Bán đất 100 năm rồi thì chẳng có luật nào điều hành được nó cả. Riêng việc bán đất 100 năm đã là vi phạm luật AN QUỐC GIA RÔI!

    Trả lờiXóa
  4. Câu nói của bà Ngân đã nói lên tất cả : BCT chỉ coi những ông bà được gọi là "đại biểu nhân dân" kia như những con rối,con bù nhìn không hơn không kém.

    Trả lờiXóa
  5. Lại chủ trương lớn lớn hơn bauxite tây nguyên của đảng?!

    Trả lờiXóa
  6. Trung Quốc đã nổ súng chiếm Hoàng Sa và các đảo thuộc Trường Sa của Việt Nam và chưa trao trả, vậy thì Trung Quốc vẫn xem việt Nam là thù địch! Việc thân thiện với Trung Quốc đã xem như là hành động phản bội tổ quốc rồi!

    Trả lờiXóa
  7. Bà Ngân căn cứ vào đâu mà nói dự thảo luật không trái Hiến pháp? Thách thức bà Ngân đem nội vụ ra tòa Bảo vệ hiến Pháp đấy! Bà Ngân dám không?

    Trả lờiXóa
  8. Mụ Ngân trắng trợn chà đạp lên Hiến pháp qui định Quốc hội là cơ quan quyền lực cao nhất.

    Trả lờiXóa
  9. Căm hận thay quân bán nước.

    Trả lờiXóa
  10. Túng tiền quá rồi, tụi nó phải làm càn thôi.

    Bộ Chính Trị của chúng nhìn vô cái ngân sách ngày càng kiệt quệ. Tàu cộng và các đại gia Việt mê tiền thì thủ thỉ bên tai "cho chúng tôi làm đặc khu đi, sẽ đổ vào hàng chục tỉ đô cho đảng viên các ông hưởng thụ, mua chuộc, củng cố thế lực,... được vài chục năm nữa"

    Thế là chúng quyết tâm thành lập "đặc khu" nhượng địa! Bán nước thời nay đơn giãn thế !

    Trả lờiXóa
  11. Bà Ngân nói ra trước Quốc Hội và Quốc dân đồng bào phản đối đặc, khu sợ phải đi theo Nguyễn Bá Thanh và Đinh Thế Huynh thì lấy ai kế vị cho bà

    Trả lờiXóa
  12. Vùng lên, hỡi các 'nô lệ' ở vn! Vùng lên giết hết lũ quan tham tàn! quét sạch lũ tầu cộng ra khỏi bờ cõi vn! Không thể tiếp tục để đất nước ra nông nỗi này nữa.

    Trả lờiXóa
  13. Từng bước...từng bước một thực hiện cho bằng được hội nghị Thành Đô năm 1990.

    Trả lờiXóa
  14. Nói thế thôi chứ trông ảnh thì thấy Bà CTQH và Ông Phó CTQH còn phân vân lắm. Hãy làm theo lí trí và lương tâm của các vị đi!!!

    Trả lờiXóa
  15. Đứa nào chống lại nhân dân, phản bội tổ quốc thì chạy đâu cho thoát! Chạy qua tầu cũng không thoát! Bây giờ khác rồi! Ngay cả tầu cũng không có gì là chắc! Toàn trị hết thời rồi!

    Trả lờiXóa
  16. Lời cảnh báo của cố ngoại trưởng Nguyễn Cơ Thạch đang trở thành hiện thực(thời kì Bắc thuộc lần 2 đã bắt đầu-từ 1990).Bí mật hội nghị Thành Đô đang được hiện thực hóa ráo riết,có lẽ để kịp tiến độ 2020

    Trả lờiXóa
  17. Quý vị vẫn nói nhà nước này là "của dân, do dân và vì dân", Nghị quyết đảng cũng nói là "công bằng, dân chủ, văn minh". Vậy thì một việc đại sự quốc gia là làm cái luật đặc khu quý vị hãy đưa ra trưng cầu ý kiến dân xem sao? Dù các vị trì hoãn không cho ban hành luật trưng cầu dân ý thì với vị thế là cơ quan lập pháp, Quốc hội hoàn toàn có quyền ban hành một nghị quyết trưng cầu ý kiến nhân dân về luật đặc khu này. Nếu Quy vị dám làm thì dân tôi còn tạm tin, bằng không thì dù lò của anh Trọng nóng cỡ nào đi nữa chúng tôi cung không tin. Vì thiển nghĩ, 3 đặc khu đã chứa đựng tiềm ẩn cả giặc ngoại xâm lẫn giắc nội xâm rồi. Hai loại giặc này kết hợp với nhau thì thôi rồi, mất nước!

    Trả lờiXóa
  18. Chị Kim Ngân nói như vầy là trái với Điều lệ Đảng rồi. Đây nè, Điều lệ Đảng ghi: “Đảng Cộng sản Việt Nam là đảng cầm quyền, tôn trọng và phát huy quyền làm chủ của nhân dân, chịu sự giám sát của nhân dân; dựa vào nhân dân để xây dựng Đảng; đoàn kết và lãnh đạo nhân dân tiến hành sự nghiệp cách mạng. Đảng lãnh đạo hệ thống chính trị, đồng thời là một bộ phận của hệ thống ấy. Đảng lãnh đạo, tôn trọng và phát huy vai trò của Nhà nước, Mặt trận Tổ quốc Việt Nam và các đoàn thể chính trị - xã hội.”.
    Thưa chị Ngân, Đại biểu Quốc hội là người đại diện cho dân, chị nói phải ra bằng được cái luật đặc khu vì BCT đã kết luận rồi. Thưa chị, BCT có 15 người, nhưng đảng viên có tới hơn 4 triệu. Một cái luật động trời như vậy mà đảng viên có được hỏi ý kiến đâu. Đấy là nói trong đảng, chứ còn dân thì trên 90 triệu người đã bị các anh, các chị khinh ra mặt rồi. Chị đưa BCT ra để ép Đại biểu, tức ép dân bấm nút thông qua luật BÁN ĐẤT NƯỚC (cả nghĩa đen và nghĩa bóng) là trái với chính Điều lệ Đảng đấy chị Ngân à. Ai cũng biết đa số các đại biểu phải nghe theo, vì 90% đại biểu là dảng viên đương chức, đương quyền, họ lo nồi cơm của họ hơn là lo cho dân. Nếu chị nói thế thì tốt nhất là đừng đưa ra thảo luận nữa, họp hành làm chi cho tốn kém, chỉ cần nói là BCT quyết rồi, các đồng chí cứ bấm nút đồng ý thông qua đi cho gọn nhẹ. Chứ cứ bày trò ra thảo luận chỉ làm đau lòng đa số đảng viên và trên 90 triệu dân thôi chị ạ.

    Trả lờiXóa
  19. Tui đề nghị bác Tễu gửi tất cả các bài viết và comments cho các đại biểu Quốc hội, vì các đại biểu không được vào đọc các trang bị coi là "phản động" đâu.

    Trả lờiXóa
  20. tất cả các vị đại diện dân được gọi với tên đại biểu quốc hội đã nhìn thấy rất rõ sự búc xúc, kiên quyết phản đối việc lập"đặc khu" của dân trong những ngày qua. các vị đừng quên vai trò, trách nhiệm "đại diện dân" khi hành động bấm nút/không bấm nút.

    Trả lờiXóa
  21. 500 vị ĐBQH có 500 gia đình khác nhau, có thể gần 500 họ khác nhau. Không biết các vị khi bấm nút làm chuyện động trời như vậy các vị có nghĩ đến gia đình, con cháu, dòng tộc của các vị trong tương lai không nhỉ? Hay "bầy cừu" chỉ biết gặm cỏ thôi, chuyện đã có chủ lo rồi. Rõ chán!

    Trả lờiXóa
  22. Nếu mọi việc phải thực thi vì BCT đã quyết rồi thì giải tán bố nó QH đi, nuôi làm gì cho tốn cơm.

    Trả lờiXóa
  23. Luật đặc khu là tiền đề cho việc bán nước.
    Tôi kêu gọi các đại biểu Quốc hội hãy dừng tay bấm nút thông qua luật Đặc khu.
    Nếu như các vị còn lòng tự tôn dân tộc hãy dừng ngay bấm nút kẻo rồi hối không kịp.
    Lịch sử rất công bằng sẽ gi tên các vị.

    Trả lờiXóa
  24. Viễn cảnh ngưởi Việt Nam mất nước sẽ không còn xa nữa . đảng csvn đã đưa cả dân tộc VIỆT NAM trở lại Thời Bắc thuộc . Thật khốn nạn !

    Trả lờiXóa
  25. Nhìn lại lịch sử Việt Nam . Chưa có thời kỳ nào đen tối hơn thời ký này .

    Trả lờiXóa
  26. Hán hóa xem ra chả khó gì,
    Biển, rừng đem tuốt đổi tô mì.
    Kiếp sau trót dại sinh Hà Nội,
    Toàn tiếng Tàu Ô, chẳng hiểu chi!


    Hán hóa xem ra chả khó nào!
    Biển, rừng đem tuốt đổi bánh bao.
    Kiếp sau trót dại sinh Hà Nội,
    Tỉu nị hà ma phải học chào!

    Trả lờiXóa
  27. cũng là bộ chính trị quyết cả
    thời ông nguyễn tấn dũng cũng đã nói bộ chính trị quyết làm bô-xít đó thôi > thất bại toàn tập.
    Ôi đất nước tôi sao lại thế này !?

    Trả lờiXóa