Thứ Ba, 19 tháng 6, 2018

Mai Thanh: ĐỒN CÔNG AN KÝ SỰ (Phần II)


19 - 6 - 2018

ĐỒN CÔNG AN KÝ SỰ..!!
(Tiếp theo) 
- Phần I tại đây

Đến tối thì mọi người đã thật sự quá mệt mỏi, thương nhất là mấy cô và mấy chú lớn tuổi! Có hai cô ngồi gần tôi ở Vũng Tàu và họ đi xe bus lên từ sáng, có cô đi khám bệnh cũng bị bắt về đây!

Có lẽ do quá mệt mỏi, ngột ngạt và cơ thể yếu cho nên một cô gái đã bị ngất sỉu. Một lúc sau tôi thấy hai người mặc áo bác sĩ đi vào tiêm thuốc cho cô bé và họ đưa cô bé đi đâu tôi kg biết.

Rồi chúng tôi ai cũng bị gọi lên gọi xuống ba bốn lần, rồi bắt chúng tôi xếp hàng 10 người một hàng, xong rồi lại kêu chúng tôi ngồi xuống, y như kiểu câu giờ và làm cho chúng tôi hết sức mệt mỏi!

Khi một người lại gọi tôi lên làm việc thì bên cạnh tôi có một thanh niên cũng đang bị hỏi han đủ thứ! Tôi nhận ra con công an hồi trưa mặc sắc phục và giờ đã thay thường phục đang hỏi thanh niên bên cạnh. Khi anh này tỏ ra kg hợp tác khi cô ta đưa ra mấy tấm hình trong fb về phản đối đặc khu và ANM thì cô ta đã thẳng tay tát anh này liên tục và quát tháo rất lớn tiếng! Tôi kinh tởm cái loại đàn bà này, kg biết cô ta có còn trái tim hay kg nữa???

Khi tôi xuống dưới ngồi được một lúc thì một thanh niên nữa bị ngất sỉu và trên mặt thì vẫn bầm tím do hồi sáng bị đánh quá nhiều. Có lẽ thấy kg ổn nên chúng tôi đã kêu lên và mọi người xúm lại để coi bạn ấy thế nào!? Rất nhiều người đã oà khóc, riêng có cậu thanh niên trẻ kia thì khóc rất lớn. Tôi cũng khóc rất nhiều, khóc vì sao dân mình lại khổ đau đến như vậy?? Bị áp bức từ thể xác đến tinh thần, quyền đi lại và nói năng trên chính quê hương của mình cũng kg có, hỏi có đau đớn hay kg???

Một lúc thấy tình hình quá căng cho anh thanh niên bị ngất sỉu thì lại có hai người mặc áo bác sĩ kéo theo băng ca và đưa anh này ra ngoài, đôi giày của chàng trai ấy vẫn nằm lại trong đồn công an!

Rồi những ngườ ở các quận trong địa bàn HCM thì được công an phường hoặc quận lên bảo lãnh về. Tôi nghe nói là về phường có người còn bị đánh và hạch sách tới 6h sáng mới cho về nhà.

Riêng tôi và những người ở các tỉnh khác thì về cuối cùng trước khi đã đóng phạt mỗi người 750.000đ. Nếu kg đóng họ sẽ kg trả lại CMND và điện thoại.

Trong thời gian 20 tiếng ngồi ở trong đồn thì còn rất nhiều chuyện để nói, nhưng tôi chỉ nói những chuyện tôi đáng nhớ nhất mà thôi!

Chúng tôi, những người cuối cúng ra khỏi đồn là 4h sáng ngày 18/6, trời mưa như trút nước báo hiệu cho một ngày thật buồn!

Tôi bắt taxi về đến nhà là hơn 5h sáng với cái bụng trống không!
 
 

Không có nhận xét nào :

Đăng nhận xét