Thứ Sáu, 1 tháng 6, 2018

Chu Mộng Long: CHA ÔNG TA CHỐNG XÂM LƯỢC ĐỂ LÀM GÌ?


Chu Mộng Long

CHA ÔNG TA CHỐNG XÂM LƯỢC ĐỂ LÀM GÌ?

Quốc hội sắp bấm nút cho Trung Quốc thuê lập 3 đặc khu ở ba vùng trọng yếu của đất nước: Vân Đồn (Quảng Ninh), Bắc Vân Phong (Nha Trang), Phú Quốc. Nhiều trí thức xem cú bấm nút này quyết định vận mệnh của quốc gia dân tộc.

Tôi không cần nói đến nguy cơ an ninh quốc phòng khi Trung Quốc muốn hợp thức hóa đường lưỡi bò trên Biển Đông, không cần nói đến chính sách giãn dân để người Hoa sinh con đẻ cái trên nước Việt. Tôi chỉ nói đến một điều giản dị dễ hiểu là Trung Quốc cần đất để đặt nhà máy và xả thải. Một Formosa xả độc ảnh hưởng cả một vùng rộng lớn Biển Đông. Thêm 3 Formosa nữa thì đất nước, dân tộc này chỉ chờ đến ngày chôn trong bãi rác độc hại.
Tại sao ta không tự xây dựng đặc khu mà phải cho nước ngoài thuê? Không có tiềm lực thì đến khi con cháu có đủ tiềm lực sẽ làm chứ sao phải mua đứt bán đoạn cho kẻ khác những 99 năm?

Mà sao không phải cho Mỹ, Pháp, Anh, Đức hay Nhật thuê mà phải cho Trung Quốc thuê?
Nếu Đảng đã quyết xong điều này và áp đặt cho Quốc hội bấm nút thì theo tôi, mấy nghìn năm đấu tranh chống xâm lược và bảo vệ đất nước của cha ông thành vô nghĩa. Điều hôm nay chúng ta làm là ỉa lên trên xương máu của cha ông.

Quả là vậy! Thà là ngay từ đầu không đánh thằng nào, tình hình có khi lại tốt hơn.

Tôi cứ đặt giả định không có mấy lần cha ông chống giặc phương Bắc, Việt Nam bây giờ vẫn là Giao Châu, Giao Chỉ của Trung Quốc thì sẽ ra sao? Sau cả mấy ngàn năm lệ thuộc, nhà cầm quyền Trung Quốc sẽ không còn xem người Việt, đất Việt là giống khác, nước khác mà là một phần máu thịt của họ, họ sẽ trân trọng, gìn giữ từ biên giới lãnh thổ đến môi trường chứ không cần phải lăm le giết người cướp của nhiều lần nữa. 

Hoặc giả định cha ông không đánh Pháp, đánh Nhật, đánh Mỹ, người Pháp, người Nhật hoặc người Mỹ vẫn ở trên đất nước này, xem Việt Nam là một phần đất nước của họ, có phải tốt hơn không?

Hình như một kẻ ngoại bang nào đó thống trị đất nước này, dù man di nhất, vẫn tốt hơn là người của ta thống trị đất nước, dân tộc ta? Không biết suy nghĩ đó có lẩn thẩn không? Có lần tôi đã viết một tiểu phẩm về một thằng cha cờ bạc, rượu chè đánh đập, hành hạ vợ con, bán cả ban thờ tổ tiên để ăn chơi, đến mức cả vợ con của nó đều mong nó chết nhanh để có một thằng cha khác, dù là ngoại tộc…
 
 

3 nhận xét :

  1. Đâu đâu cũng thấy quỷ tàu hiện diện, nay thêm 3 đặc khu để nó khống chế về mặt biển nữa thì chúng ta sống làm sao được đây, yêu cầu các đại biểu quốc hội phải có trách nhiệm trước nhân dân ngăn chặn ngay việc này

    Trả lờiXóa
  2. Tại ai mà VN ngày nay trở thành đất nước ươn hèn?

    Trả lờiXóa