Thứ Tư, 9 tháng 5, 2018

Tin NÓNG: CÁC NỮ TU XUỐNG ĐƯỜNG BIỂU TÌNH ĐÒI ĐẤT


Truyền Thông Thái Hà

QUÝ SOEURS DÒNG THÁNH PHAOLÔ
XUỐNG ĐƯỜNG TUẦN HÀNH


Thái Hà (09.05.2018) - Nhằm các cơ quan có trách nhiệm phải ra quyết định yêu cầu chủ đầu tư dừng thi công và mang máy móc ra khỏi khu đất 5A-5B Quang Trung, Hoàn Kiếm thuộc sở hữu của Nhà Dòng, sáng nay, quý soeurs đã cầm băng rôn đến trụ sở UBND quận Hoàn Kiếm và UBND phường Trần Hưng Đạo.


Nhiều người đã chú ý đến đoàn người mặc tu phục cầm băng rôn với dòng chữ "Đề nghị dừng thi công trên mảnh đất Nhà Dòng - số 5 Quang Trung" và cả băng rôn ghi nội dung bằng tiếng Anh.

Không rõ các quan chức phường Trần Hưng Đạo và quận Hoàn Kiếm có lắng nghe yêu cầu của các nữ tu hay không. Chính các cơ quan này đã ra quyết định buộc chủ đầu tư dừng thi công vào giữa năm 2016, nhưng rồi vào ngày 08.05.2018, phường Trần Hưng Đạo lại ra một văn bản không thuộc quyền của mình cho phép chủ đầu tư thi công trên khu đất của Nhà Dòng.

Hình ảnh các soeurs biểu tình tại Hà Nội sáng nay:
.


















Như tin chúng tôi đã đưa, tối thứ Hai, 07.05 và sáng thứ Ba, 08.0.2018, một nhóm người cố đưa máy xúc, các thiết bị vào khu đất 5A-5B Quang Trung, Hoàn Kiếm của Dòng Thánh Phaolô Hà Nội để thi công.

Khi quý soeurs ngăn cản đã bị một nhóm người ‘côn đồ’ nhục mạ, cầm dùi cui tấn công. Một soeur đã bị đánh ngất xỉu.

Quý soeurs cho biết, lực lượng công an có mặt nhưng làm ngơ để nhóm người này lộng hành và quyết thực hiện ý đồ.

Sau đó quý soeurs đã ra trụ sở UBND quận Hoàn Kiếm yêu cầu cơ quan này ra quyết định buộc chủ đầu tư dừng việc thi công trên mảnh đất nhưng dường như không có tác dụng. Điều đó buộc quý soeurs sáng này phải tiếp tục xuống đường kêu cứu.

Mong anh chị em quan tâm, chia sẻ tin tức, liên đới và cầu nguyện cho quý soeurs và Nhà Dòng.

Truyền Thông Thái Hà
______________

Bản tin HÔM QUA (08-05-2018)

Nguyễn Ngọc Nam Phong

QUÝ SOEURS DÒNG THÁNH PHAOLÔ HÀ NỘI ĐẾN TRỤ SỞ UBND QUẬN YÊU CẦU CAN THIỆP

Soeur Saint-Jean de Marie Trần Thị Anh, Giám tỉnh Dòng Thánh Phaolô Hà Nội cho biết, vào khoảng 11 giờ 00 hôm nay (08.05.2018), một số soeurs đã đến trụ sở của UBND quận Hoàn Kiếm gửi đơn và yêu cầu can thiệp, buộc bên chủ đầu tư ngừng thi công trên mảnh đất số 5A-5B của Hội Dòng.


Soeur Giám Tỉnh cho biết thêm, chủ đầu tư nói rằng, phường Trần Hưng Đạo có văn bản cho họ thi công trên mảnh đất (UBNN quận Hoàn Kiếm đã có quyết định dừng thi công hơn 1 năm nay). Tuy nhiên, Nhà Dòng không hề nhận được thông báo nào liên quan đến việc này. Soeur nhấn mạnh, nếu có thì cấp lãnh đạo Phường không phải là nơi đủ thẩm quyền để đưa ra bất cứ quyết định nào liên quan đến việc này.

Soeur Cecilia Phạm Dương Quỳnh cùng với quý soeurs khác đến Trụ sở UBND quận Hoàn Kiếm sáng nay cho biết, khi đến trụ sở quận, ông Phạm Tuấn Long, Phó chủ tịch UBND, người bên Sở nội vụ và Thanh tra đã ra gặp qua loa quý soeurs nhưng không hề có quyết định gì cả. Quý soeurs vẫn ngồi tại trụ sở UBND quận, nơi có phòng Tiếp dân để yêu cầu những người đại diện pháp luật can thiệp để bảo vệ quyền lợi hợp pháp cho Nhà Dòng.

Đến 15 giờ 00, quý soeurs nhận của Ban tiếp dân quận văn bản gửi 'Chánh thanh tra quận' để những cơ quan chức năng 'giải quyết theo quy định của pháp luật và trả lời đơn của công dân'.

Hiện chủ đầu tư bất chấp sự phản đối của quý soeurs vẫn dựa vào mảnh giấy có được của UBND phường Trần Hưng Đạo để thi công trên mảnh đất của Nhà Dòng, trong khi yêu cầu của quý soeurs đối với cấp lãnh đạo cao hơn không có kết quả.

Quý soeurs cho biết, sẽ tiếp tục ngồi tại trụ sở UBND quận Hoàn Kiếm để những người có trách nhiệm phải ra quyết định yêu cầu chủ đầu tư dừng thi công trên mảnh đất và phường Trần Hưng Đạo phải thu hồi quyết định bất hợp pháp đã ban hành không đúng thẩm quyền của mình.

Như chúng tôi đã đưa tin, tối qua và sáng nay, một nhóm người cố đưa máy xúc, các thiết bị vào khu đất 5A-5B Quang Trung, Hoàn Kiếm của Dòng Thánh Phaolô Hà Nội để thi công.
Khi quý soeurs ngăn cản đã bị một nhóm người ‘côn đồ’ nhục mạ, cầm dùi cui tấn công. Một soeur đã bị đánh ngất xỉu.

Quý soeurs cho biết, lực lượng công an có mặt nhưng làm ngơ để nhóm người này lộng hành và quyết thực hiện ý đồ.

Xin anh chị em tiếp tục lên tiếng, hiệp thông, đồng hành và cầu nguyện cùng quý soeurs Dòng Thánh Phaolô Hà Nội trong biến cố này.

6 nhận xét :

  1. Mình không theo tôn giáo nào nhưng thấy tôn giáo nào cũng rất quý trọng. Nhà nước dành ra bao nhiêu đất để xây dựng chùa chiền, kể cả việc cấp đất quá lố để tham nhũng. Vậy, cơ gì mà đi cướp đất của nhà thờ. Chính quyền hãy ra lệnh trả lại đất tôn giáo cho nhà thờ. Công giáo cũng là dân ta cả, không được phân biệt, đối xử bất công như vậy. Nếu không làm được điều đó thì chính quyền tự giải tán đi và người dân sẽ trực tiếp bầu ra tổ chức khác lên thay, ngồi đấy cho tốn cơm của dân.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Một chính quyền đã từng có chính sách phá chùa đốt sách trong CCRĐ,cướp đất nhà thờ, nhà chùa từ Nam ra Bắc thì có phải chính quyền của dân và vì dân hay không?

      Xóa
  2. Những vụ ở giáo xưa Thái Hà, 5A-5B Quang Trung Hà Nội hoặc nhà thờ Thủ Thiêm Sài Gòn hình như không phải là đối tượng quan tâm của ông Trọng?

    Trả lờiXóa
  3. Hai chữ Xanh Pôn còn rành rành trên cổng một BV lớn của Hà Nội ! BV này vốn là của ai vậy ? Nó thành BV công từ mấy chục năm rồi . Nhà Dòng St Paul Hà Nội còn chút đất ở phường Trần Hưng Đạo, Q. Hoàn Kiếm . Giấy tờ từ xưa còn đủ cả . Vậy mà CQ Hà Nội lại cố tình cấp Sổ Đỏ cho người khác bất chấp khiếu nại liên tục của các Sơ ! Hành động ấy gọi là gì cho đúng tên ? Ăn cháo đái bát !

    Trả lờiXóa
  4. Không được cướp đất của tôn giáo.Phản đối CQ bao che cho côn đồ cướp đất của tôn giáo.Ủng hộ nhân dân biểu tình đòi quyền lợi chính đáng của mình

    Trả lờiXóa
  5. Phá chùa Liên Trì, Đinh La Thăng chịu quả báo.
    Quả báo nhãn tiền đó, hỡi những kẻ báng bổ thánh thần.

    Trả lờiXóa