Thứ Bảy, 19 tháng 5, 2018

ÔNG BỘ TRƯỞNG LÀM SAO MÀ GIÃY LÊN NHƯ ĐỈA PHẢI VÔI VẬY

Ông Trần Tuấn Anh, Bộ trưởng Bộ Công thương. Ông này là con trai của Ông Trần Đức Lương, nguyên Chủ tịch nước. Ảnh: Báo Thanh Niên.

Ông Trần Tuấn Anh nói gì về thông tin 
có biệt thự ở Vườn Đào?

Pháp luật TP HCM
Thứ Sáu, ngày 18/5/2018 - 15:12 


(PLO)- Bộ Công Thương khẳng định việc báo Môi Trường Và Đô Thị đăng hình ảnh căn biệt thự kèm chú thích liên quan đến Bộ trưởng Công Thương là sai sự thật.

Sau khi báo điện tử Môi Trường Và Đô Thị đăng bài "Chiêm ngưỡng những căn biệt thự siêu đẹp ở Vườn Đào, Hồ Tây", trong đó có thông tin chú thích bức ảnh thứ 7: “Chủ nhân của căn biệt thự này hiện là Bộ trưởng Bộ Công Thương”, Bộ Công Thương đã chính thức lên tiếng.



Bộ này khẳng định báo Môi Trường Và Đô Thị đăng hình ảnh căn biệt thự kèm chú thích như trên là hoàn toàn bịa đặt, sai sự thật, nhằm bôi nhọ uy tín, danh dự của cá nhân bộ trưởng, đồng thời ảnh hưởng nghiêm trọng đến uy tín, hình ảnh của ngành công thương.

Trưa 18-5, PV Pháp Luật TP.HCM đã liên hệ với Bộ trưởng Công Thương Trần Tuấn Anh để xác minh thông tin, ông Trần Tuấn Anh cho biết ông và Bộ Công Thương đã chính thức cung cấp thông tin cho báo chí và dư luận xã hội với nội dung như trên.

Theo tìm hiểu của Pháp Luật TP.HCM, hiện Bộ trưởng Trần Tuấn Anh đang sinh sống tại một căn hộ chung cư ở quận Ba Đình, Hà Nội.

Chiều 18-5, Báo điện tử Môi trường và Đô thị Việt Nam đã cải chính thông tin trong bài viết "Chiêm ngưỡng những căn biệt thự siêu đẹp ở Vườn Đào, Hồ Tây" và xin lỗi Bộ trưởng Công thương Trần Tuấn Anh.

TRÀ PHƯƠNG
________________

Bộ Công Thương nói về căn biệt thự 
được cho là của Bộ trưởng

.
Pháp luật TP HCM
Thứ Sáu, ngày 18/5/2018 - 10:53 

 
(PLO)- Ngày 18-5, Bộ Công Thương đã có công văn gửi Bộ TT&TT về việc đề nghị xử lý đăng bài viết trên báo Môi Trường Và Đô Thị Việt Nam liên quan đến hình ảnh có chú thích "căn biệt thự được cho là của Bộ trưởng Bộ Công Thương".

Theo đó, ngày 17-5, trên báo điện tử Môi Trường Và Đô Thị đăng bài "Chiêm ngưỡng những căn biệt thự siêu đẹp ở Vườn Đào, Hồ Tây". Trong bài báo có chú thích một bức ảnh chủ nhân căn biệt thự này được cho là của bộ trưởng Công Thương.

Bộ Công Thương khẳng định việc báo Môi Trường Và Đô Thị đăng hình ảnh căn biệt thự kèm chú thích như trên là hoàn toàn bịa đặt, sai sự thật, nhằm bôi nhọ uy tín, danh dự của cá nhân bộ trưởng, đồng thời ảnh hưởng nghiêm trọng đến uy tín, hình ảnh của ngành công thương.

Bộ Công Thương đề nghị Bộ TT&TT xem xét, xử lý hành vi vi phạm của Báo Môi Trường Và Đô Thị . Đồng thời đề nghị báo công khai xin lỗi và đính chính nội dung sai lệch trên.

TRÀ PHƯƠNG

_______________


TỄU BLOG: Sao bây giờ quan chức sợ hình ảnh nhà cửa lên báo thế nhỉ. Người ta thấy nhà đẹp, thấy sang trọng thì người ta bảo nhà đẹp. Không đúng là nhà mình thì bảo: Không phải nhà tôi. Thế thôi! Sao phải chụp mũ dữ dằn, cả Bộ Công thương, cả cá nhân Bộ trưởng giãy lên như đỉa phải vôi thế!

Nếu đúng là của ông Trần Tuấn Anh thì cũng chẳng sao! Thì cứ bảo: Đây là nhà bố tôi, tức là Ông Trần Đức Lương đấy, nguyên Chủ tịch nước đấy. Chả nhẽ Chủ tịch nước mà không có nổi cái nhà to như thế à!? Bố tôi còn cả cái biệt phủ ở trên núi Ba Vì nữa kìa!

Trích bài báo: "Bộ này khẳng định báo Môi Trường Và Đô Thị đăng hình ảnh căn biệt thự kèm chú thích như trên là hoàn toàn bịa đặt, sai sự thật, nhằm bôi nhọ uy tín, danh dự của cá nhân bộ trưởng, đồng thời ảnh hưởng nghiêm trọng đến uy tín, hình ảnh của ngành công thương.

Trưa 18-5, PV Pháp Luật TP.HCM đã liên hệ với Bộ trưởng Công Thương Trần Tuấn Anh để xác minh thông tin, ông Trần Tuấn Anh cho biết ông và Bộ Công Thương đã chính thức cung cấp thông tin cho báo chí và dư luận xã hội với nội dung như trên."


Có nhẽ các nhà báo lề dân nên tìm đến nơi ở hiện nay của ông Trần Tuấn Anh, của vợ chồng ông Trần Đức Lương, đưa lên mạng xã hội xem hơn hay là kém cái biệt thự mà báo MT & ĐT đăng.

21 nhận xét :

  1. Báo MT&ĐT làm ăn chưa kĩ càng.
    Tài sản của gia tộc ông bộ trưởng đang ở chổ khác,hoành tráng hơn,kín đáo hơn nhiều.Cái nhà đó thì ăn nhằm gì.
    Đúng là xúc phạm khả năng vơ vét của ông bộ trưởng.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Rồi đây mọi chuyện tài sản sẽ được bóc ra hết không giấu diếm được đâu.

      Xóa
    2. Không ai nhận căn biệt thự à? Thế tôi nhận nha!-
      - THỜI BUỔI SỢ CỦA SỢ NHÀ NHÀ/ LÀM ĂN THẬT THÀ THÌ SỢ CÁI CHI/ XIN ĐỪNG CHỤP MŨ MỘT KHI/NẾU NHẦM THÌ SỬA CHẾT GÌ AI ĐÂU?

      Xóa
  2. QC sợ sở hữu và cư ngụ nhà to nhà đẹp bị đưa lên báo thì tốt nhất là đừng nhận đất, đừng XD nhà to nhà đẹp cứ làm lều cỏ mà ở như Khổng Minh chắc được tiếng thanh liêm !

    Trả lờiXóa
  3. ÔNg Trần tuấn Anh không cần giãy đành đạch ăn vạ báo chí đâu!
    Người dân đóng thuế ai còn ạ gì bố con ông!

    Trả lờiXóa
  4. Cái Bộ công thương của VN này thật lạ. Người ta đăng bức ảnh "Nhà trắng" nguy nga, tráng lệ trong Vườn Đào để dân ngắm cho "quên cái nghèo" mà cũng lu loa lên rằng thì là "bôi nhọ uy tín, danh dự của cá nhân Bộ trưởng"! Nếu đó đúng là nhà của ông BT, do ông tranh thủ chạy xe ôm, bán chổi đót mà có thì dân mừng lắm thay. Đó là tấm gương sáng để cho dân học tập, noi theo.
    Cái Bộ này thật lạ!

    Trả lờiXóa
  5. Đúng là chế độ quan lại hiện thời càng "Hậu sinh Khả úy". Phong kiến còn phải lạy bằng Tổ Sư.

    Trả lờiXóa
  6. Ông ấy giãy đành đạch là đúng rồi! Báo chỉ nói quàng xiên! Nhà ông ở đâu Việt Nam mà bảo thế!

    Trả lờiXóa
  7. Các báo chả hiểu gì cả! Tại sao ông Bộ trưởng Trần Tuấn Anh và Bộ Công thương phẫn nộ? Phẫn lộ vì bị bôi nhọ, bô nhọ là có ý: cái nhà ấy cũng được, nhưng tao mà thèm ở cái nhà ấy à? Bói tao là nguyên Chủ tịch nước, tao là Bộ trưởng, vợ tao là gái Tuyên Quang sao lại ở cái nhà bé thế này? Lên Ba Vì mà xem biệt phủ nhà tao cho sáng mắt ra! Cỡ nhà tao nó phải thế chứ! Nhá!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Rất chính xác, bố con ông Trần Đức Lương còn rất nhiều ha đất - có thể nói là mênh mông ở Huyện Ba Vì- dân cả cái huyện Ba Vì đều biết chuyện này, chỉ có các nhà báo nhà nước là giả vờ không biết.
      "bộ công thương đã có công văn gửi bộ tài nguyên môi trường...." để nói rằng ông Trần Tuấn ANh và bố ông là Trần Đức Lương không có cái biệt thự như báo Môi Trường Và Đô Thị đã đăng ảnh và đưa tin- có đứa ăn cắp nào tự nhận đó là đồ ăn cắp đâu?

      Xóa
  8. Nhà nào cũng có chủ . Vậy phải chăng , cứ nói thẳng toẹt ra nhà này là của ai . Thế là cách thanh minh rõ ràng nhất ( vì có thể không đứng tên ông , mà là vợ con , người thân của ông thì sao ? như mấy cái biệt phủ của đại gia núp tên ông bố đó ... ).
    Vả lại , với cương vị của ông thì nếu ông sở hữu cái dinh thự này cũng là thường tình , đáng kể gì mà phải e ngại dư luận . So với mấy ông loèn quèn cấp tỉnh cũng sở hữu những biệt phủ , khu nghỉ dưỡng sinh thái hàng chục ha thì cái lâu đài ở Ciputra " chưa là cái gì " đáng kể .

    Trả lờiXóa
  9. Kể lại một truyện cũ nhưng vẫn còn ý nghĩa . Ông giám đốc sở tài chính sở hữu 2 ngôi nhà ( bây giờ thì rất bình thường , nhưng hơn hai chục năm trước thì là giàu ) ; Cẩn thận , ông cho vợ và con đứng tên . Khi thành phố khuyết chân phó chủ tịch , ông là lãnh đạo " nguồn " được " chấm " . Để chắc ăn , ông liền bán luôn 2 căn nhà ( dù không đứng tên ông ) . Ông trở thành ... " vô sản " , được tiếng thanh liêm , trúng phó chủ tịch rồi trúng luôn chân nghị sỹ quốc hội . Phải nói ông dày kinh nghiệm và cao tay . Nhưng rồi , như Trời có mắt , " Muôn sự tại nhân ; thành sự lại ...tại thiên " , ông mất hết vì bị báo chí phát lộ ký bậy , trái thẩm quyền , vào một cái project tầm cỡ .
    Bây chừ cũng vậy thôi . Chả bố nào dại đứng tên mình , có đứa trẻ tuổi trâu cũng ngang nhiên đứng tên dinh cơ đồ sộ thay cho bố nó . Chuyện thường ngày ở huyện mà .

    Trả lờiXóa
  10. Bà Tâm ở Sài gòn đã nói con cán bộ, làm cán bộ là cái phúc của dân tộc đấy.

    Trả lờiXóa
  11. TTA đang ở trong 4 căn hộ thông nhau tại chung cư cao cấp ở Núi trúc.

    Trả lờiXóa
  12. Báo chí đăng chú thích quá bậy bạ. Nhà này hoàn toàn không phải của ngài bộ trưởng. Nhà này là của ... vợ ngài bộ trưởng. Thật là báo chí kém ngiệp vụ quá.

    Và bây giờ thì rõ ràng nhé. Báo chí cũng phải biết nhé: bộ trưởng cộng sản mà sở hữu nhà biệt thự như thế là không còn uy tín, không còn danh dự của cá nhân bộ trưởng, đồng thời sẽ làm ảnh hưởng nghiêm trọng đến uy tín, hình ảnh của ngành đấy. Không có bộ trưởng, thứ trưởng, UV TW, UV BCT nào đã và sẽ sở hữu biệt thự nào cả nhé !!

    Kỹ luật đảng CS VN nghiêm thật! Các cán bộ đảng thật vô cùng thanh liêm, sống rất giãn dị!

    Trả lờiXóa
  13. Tôi mà là Trần Tuấn Anh tôi sẽ cười mà nó rằng, các nhà báo nhầm rồi, tôi đang mơ cái nhà như vậy, không biết đến bao giờ mới có nổi đây!

    Trả lờiXóa
  14. Việc chỉ liên quan đến cá nhân lão T. Anh mắc mớ gì bộ CT lên tiếng ? Còn muốn xác minh nhà của ai thì có gì khó khăn ghê gớm đâu mà . Chẳng qua ở VN thì mới lu loa lên ,chứ ở nước ngoài ...rẹc rẹc , 30 giây !

    Trả lờiXóa
  15. Nhà của tui! Thỉnh thoảng cho lão trốn vợ mượn làm bãi đáp thui! Đừng đổ oan cho cán bộ liêm khiết nhá!

    Trả lờiXóa
  16. Theo tìm hiểu của Pháp Luật TP.HCM, hiện Bộ trưởng Trần Tuấn Anh đang sinh sống tại một căn hộ chung cư ở quận Ba Đình, Hà Nội.
    ______________________________________________
    Điều xác minh trên không thể dùng để bác bỏ thông tin BT Trần Tuấn Anh sở hữu căn biệt thự trên. Chỉ cần ra CA phường hỏi một câu ai là chủ hộ căn biệt thự đấy là rõ ngay. Đơn giản thế mà sao không ai "dám hỏi" làm nhỉ? Riêng tôi thì cứ tin vào dân, bỗng dưng họ gán tên ông vào biệt thự đấy làm gì?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Công an phường thì biết thừa nhà đó của ai, phòng tài nguyên môi trường quận cũng thừa biết, nhưng phải giả câm.
      hoặc là Trần Đức Lương, Trần Tuấn Anh đã cho Vợ, con , cháu đứng tên, chứ vạ gì mà họ đứng tên- nhưng bắt người đứng tên công khai danh tính, nghề nghiệp, thu nhập thì lòi tói ra ngay.
      cộng sản chỉ tài giấu giếm khi độc quyền thông tin thôi

      Xóa