Thứ Sáu, 18 tháng 5, 2018

NGÀY ẤY .... NO U


Vuon Thi Le
16 - 5 - 2018

NGÀY ẤY...NO U

Trường của nàng chuẩn bị đi Phú Quốc đúng vào dịp thằng bạn vàng khai trương đường bay Quảng Châu - Phú Quốc tới 3 chuyến với khoảng 1000 khách / tuần.

Nàng khấp khởi được đi thăm Đảo Ngọc của quê mình. Nàng nghĩ tới việc sẽ gặp cả nghìn người China ở nơi này... Hành trang đi Phú Quốc là gì được đây?

Nàng vội vã đi mua một cặp áo thun và...in logo NO U.

Vì số lượng quá ít nên các nhà phun áo không nhận. Thất vọng quá, nàng tìm đến một tiệm với ý nghĩ rằng nàng sẽ không có dịp mặc chiếc áo với hình NO U trong chuyến đi "lịch sử" này.

Nhưng thật là may, anh chủ tiệm phun áo thấy hình NO U trên những chiếc áo thun nàng search trên mạng, nghe nàng giải thích, và dường như đồng cảm với cô giáo nên đã nhiệt tình giúp nàng với giá bình dân. Khỏi phải nói là nàng mừng như thế nào.

Rồi nàng cũng đặt chân lên Đảo Ngọc. Buổi sáng đầu tiên thăm đảo, nàng ngắm nghía mãi chiếc áo còn thơm mùi mực. Thấy mọi người có vẻ lạ lẫm với trang phục của nàng, nàng đố cả nhà ý nghĩa của hình NO U nhưng chỉ có một thày giáo nói đúng. Cũng phải thôi, NO U là tiếng Anh, mà các đồng nghiệp ít người biết tiếng Anh!





Đến các điểm du lịch, hễ gặp tốp nào người Trung Quốc là nàng nghênh mặt lên đi xen lẫn và bắt chuyện. Ít người TQ biết tiếng Anh. Nàng thất vọng. Rồi nàng chỉ vào chiếc áo của mình hỏi họ "mày có biết hình này nói gì không?" Họ vội lảng tránh ánh mắt nóng của nàng.
Ngày rời Đảo, biết đoàn của nàng lên tàu sắt vào đất liền cùng với rất đông hành khách Trung Quốc, nàng vội lấy chiếc áo thứ 2 còn cất trong vali ra mặc. Tàu rời bến, nàng kiêu hãnh đi từ đàu tàu ra cuối tầu để lên tầng hai rồi lên mũi.

Đến bây giờ nàng vẫn nhớ lại cái cảm xúc hiên ngang đi giữa hai hàng ghế chật ních hành khách. Nàng có thể nghe bọn người TQ ngồi kia nhìn nàng rồi xí lố xì lồ gì đó. Nàng ước ao nàng biết tiếng Trung! Lên mũi tàu, sân thượng, giólồng lộng. Quốc Kỳ phần phật sau lưng nàng. Cảm xúc dạt dào. Nàng ước con tàu có thể đưa nàng tới Hoàng Sa...

Mấy hôm nay nhìn lũ khác China ngang nhiên mặc áo in hình lưỡi bò đi trên đất nước của nàng, nàng căm thù cái bọn người ngồi trên cao tiếp tay rước giặc vô nhà, nàng thấy thật tội nghiệp cho những kẻ thiếu hiểu biết nên chỉ vì vài củ mà cam tâm làm tay sai cho giặc rồi chụp mũ người yêu nước. Nàng nhớ lại hình ảnh những anh những chị mặc áo NO U đi biểu tình chống TQ đưa gìàn khoan vào biển nhà mình rồi bị đánh đến đầu bê bết máu, máu loang lổ cả tấm áo thun... Nàng nhớ lại bài trên trang của lũ DLV kết tội nàng "mặc áo của tổ chức phản động". Thế rồi có đồng nghiệp vội vàng hủy kết bạn với nàng, họ không dám like, không dám comment, người thân của nàng cũng sợ...

Giờ đây nàng thấy nhẹ nhõm trong lòng. Những kẻ hèn đó đang tiếp tay, cổ súy cho giặc để hôm nay chúng mới nghênh ngang ngay trên quê cha đất tổ của nàng với chiếc áo mang hình lưỡi bò mà chúng tự vẽ. 

Ai là phản động???

Ngày ấy, với chiếc áo NO U, mãi mãi là kỷ niệm không phai mờ với nàng. Nàng tự hào về điều đó.

* NO = không
U = đường lưỡi bò

NO U = không đường lưỡi bò được vẽ thành biểu tượng hình chữ U bị gạch chéo; ý nói không chấp nhận đường lưỡi bò.

* Ảnh 2: Hình bản đồ với đường lưỡi bò trên áo của đoàn khách TQ tại sân bay Cam Ranh.
 

4 nhận xét :

  1. Hoan hô Nàng. Yêu Nàng quá. Nàng nên gia nhập CLB bóng đá NO U. Ở đó có nhiều đồng nghiệp của Nàng.
    Người Tầu đang "tràn ngập lãnh thổ" VN một cách hiên ngang như ở nhà mình. Tập đang chuẩn bị thiết lập vùng nhận dạng phòng không AIDZ trên Biển Đông, đã đưa tên lửa và tiêm kích ra HS, TS của VN, trong khi HN TW 7 chỉ cãi nhau ổm tỏi về công tác cán bộ của đảng! Lần nữa xin hoan hô Nàng!

    Trả lờiXóa
  2. Người lính giữ biên cương.
    Kẻ có quyền mở đường quên lối.
    Quên công lao
    Quên danh dự chỉ vì tiền thôi sao ????

    Trả lờiXóa
  3. Phải truy tố kẻ nào ra lệnh đàn áp người dân yêu nước mặc áo NO U. Không cho chúng nó thoát.

    Trả lờiXóa
  4. Chỉ cần lấy sơn xịt lên lưng áo bọn man rợ tàu cộng là đủ...Đáng tiếc không ai nghĩ tới cái chiêu đơn giản này...Những cái áo đó sẽ đem về tàu và đó là bằng chứng rõ nhất về tinh thần ái quốc của nguời VN

    Trả lờiXóa