Thứ Năm, 31 tháng 5, 2018

LUẬT ĐẶC KHU - QUYỀN HẠN VÀ TRÁCH NHIỆM

Bà Phạm Chi Lan, chuyên gia kinh tế hàng đầu ở Việt Nam.
 .
Luật đặc khu: quyền hạn và trách nhiệm

BBC Tiếng Việt
31- 5 -2018

Nêu quan điểm với BBC Tiếng Việt hôm 31/5/2018 xung quanh dự luật và xây dựng dự luật, quản lý đề án, đặc biệt từ khía cạnh lắng nghe ý kiến giới chuyên gia, chuyên gia kinh tế Phạm Chi Lan nói:

"Đội ngũ quản trị ở Việt Nam, về phía nhà nước, rất có vấn đề. Còn đội ngũ chuyên gia, tôi nghĩ cũng có, nhưng đâu phải đã là các chuyên gia thực sự giỏi giang tất cả các mặt mà làm được tất cả các mặt về quản trị.


'Chưa an tâm' về 3 đặc khu kinh tế Việt Nam
VN: mở mại dâm ở đặc khu 'táo bạo nhưng khó làm'?
Bàn tròn thứ Năm bàn về dự kiến mở phố Đèn Đỏ ở VN

"Tôi hỏi lại là tiếng nói của chuyên gia có phải lúc nào cũng được nghe đâu? Thí dụ như việc đặc khu này, có một số chuyên gia ủng hộ thì những chuyên gia ủng hộ có vẻ rất được nghe, nhưng những người có tiếng nói khác, không đồng tình hay là e ngại chuyện này, chuyện khác thì lại không được nghe bằng.

"Thế thì đâu có phải là đảm bảo được hoàn toàn, thế rồi cơ chế của đặc khu này cũng đưa ra những cơ chế của đặc khu mới để tạo thẩm quyền cho người đứng đầu đặc khu, thì cái đó cũng tốt, tôi hy vọng là Việt Nam có thể chọn được những người tốt để đứng ra làm trưởng đặc khu và có thể đảm nhiệm công việc của họ được.

"Nhưng quyền hạn giao rất lớn thì trách nhiệm thế nào đây? Tuyển chọn như thế nào để tuyển chọn được những người có đủ tài, đủ tâm để lãnh đạo," bà Phạm Chi Lan, nguyên Phó Chủ tịch, Tổng thư ký Phòng Thương mại & Công nghiệp Việt Nam (VCCI), nêu quan điểm với BBC. 

5 nhận xét :

  1. Hahaha bà Phạm Lan Chi ơi, bà có thấy ai vừa có tài vừa có tâm trong các quan chức Việt Nam không? Chuyện khác nữa là hãy nhìn những gì xảy ra trước mắt, Formosa chẳng hạn, Tàu có cho người Việt nào léng phảng bước vô không? ngoại trừ vài công nhân làm lao động hay thợ lặn VN chết cho chúng hưởng. Nói chi xa, ngay cả ở Đà nẵng Nha Trang cũng đã có những khách sạn tiệm ăn dành riêng cho bọn Tàu, không tiếp người Việt đó. Nói gì đến đặc khu dành cho bọn chúng. Mơ sao bà Phạm Chi Lan?
    Thôi đừng nói hàng hai nữa các vị ơi, tôi biết có thể có áp lực nặng nề sau lưng các vị nhưng giai đoạn này đây đất nước đang đứng trước vấn đề : sống hay chết. Các vị cần dứt khoát không là không.

    Trả lờiXóa
  2. "Tôi hỏi lại là tiếng nói của chuyên gia có phải lúc nào cũng được nghe đâu? Thí dụ như việc đặc khu này, có một số chuyên gia ủng hộ thì những chuyên gia ủng hộ có vẻ rất được nghe, nhưng những người có tiếng nói khác, không đồng tình hay là e ngại chuyện này, chuyện khác thì lại không được nghe bằng.(hết trích)
    (bà Phạm Chi Lan)
    ______________________________
    Người ta sai khiến những chuyên gia ủng hộ việc mở đặc khu lên tiếng quảng bá cái chủ trương của đảng phải là luôn luôn đúng. Những người không ủng hộ đảng thì không được nói. Lúc nào cũng vậy cả!

    Trả lờiXóa
  3. "Nhưng quyền hạn giao rất lớn thì trách nhiệm thế nào đây? Tuyển chọn như thế nào để tuyển chọn được những người có đủ tài, đủ tâm để lãnh đạo," bà Phạm Chi Lan, nguyên Phó Chủ tịch, Tổng thư ký Phòng Thương mại & Công nghiệp Việt Nam (VCCI), nêu quan điểm với BBC.

    Cái "tài", cái "tâm" của đảng thì khác hoàn toàn với cái 'tài", cái "tâm" của đạo đức dân tộc, không thể so sánh với nhau được!

    Trả lờiXóa
  4. Thấy thương chị quá. Bữa trước chị ngỏ "TTg Phúc rất chân thành...". Đám già chúng tôi lắc đầu cho hy vọng hão huyền của chị...

    Trả lờiXóa