Thứ Năm, 10 tháng 5, 2018

Luân Lê: NHỮNG LỜI VÔ NHÂN


Luân Lê

NHỮNG LỜI VÔ NHÂN

Loại người này có đủ tư cách để nói về lòng xót thương hay cảm xúc của một con người tử tế?

Bà ta đã tàng hình trước mọi nỗi cùng cực và những tình cảnh tăm tối của hàng ngàn, vạn người dân ở Thủ Thiêm trong suốt hàng chục năm qua, nơi bà ta trực tiếp có trách nhiệm đại diện cho nhân dân nơi đây như một bổn phận đầu tiên và trước hết mọi thứ.

Bà ta có thể thốt ra những lời bỉ ổi này khi mọi việc vỡ lở vì sự vụ đã đến đường cùng, thì quả thực mức độ khốn nạn và tàn ác đã lên đến cực điểm của sự man khai.

Vậy mà bà ta vẫn có thể lãnh đạo và là đại biểu đại diện cho nhân dân được trong suốt cả nhiều thập kỷ qua. Bà ta đè đầu cưỡi cổ nhân dân rồi bà ta lại xót thương nhân dân.

Chúng ta đang sống như thời man di, nơi của bọn cướp bóc và tà ác, lưu manh chiếm lĩnh ưu thế gần như tuyệt đối trong xã hội.
____________________

Chủ tịch HĐND TP.HCM nói với người dân Thủ Thiêm: "Tôi xót lắm, day dứt lắm"

Viết Dũng
Soha
10/05/2018 06:34
Bà Nguyễn Thị Quyết Tâm.

Bà Nguyễn Thị Quyết Tâm tỏ ra đau buồn trước những vấn đề mà người dân Thủ Thiêm nêu lên tại buổi tiếp xúc cử tri. Bà hứa sẽ tiếp tục đồng hành cùng nhân dân.

Chiều 9/5, Tổ đại biểu Quốc hội đơn vị số 7 có buổi tiếp xúc với cử tri quận 2 kéo dài 6 giờ. Tổ này có bà Nguyễn Thị Quyết Tâm, Chủ tịch HĐND TP.HCM, ông Phan Nguyễn Như Khuê - Phó trưởng đoàn chuyên trách đoàn ĐBQH TP.HCM, bà Trịnh Ngọc Thúy - Phó chánh án TAND TP.HCM.

Trong buổi tiếp xúc cử tri, các Đại biểu Quốc hội nhận gần 50 phiếu đăng ký phát biểu của cử tri. So với các cuộc tiếp xúc của các tổ đại biểu Quốc hội thì cuộc tiếp xúc này ý kiến xin phát biểu nhiều gấp 3-4 lần.

Sau khi nghe ý kiến của cử tri, Chủ tịch HĐND TP.HCM đã tổng hợp lại các ý kiến cử tri, thành 4 nhóm vấn đề. Cụ thể, thứ nhất, các cử tri đã nêu cơ sở pháp lý nào mà TP tổ chức thu hồi đất của người dân để hình thành khu đô thị mới Thủ Thiêm hiện nay.
Cử tri Thủ Thiêm ngất xỉu trong buổi tiếp xúc Đại biểu Quốc hội .

Vấn đề thứ hai người dân quan tâm là chính sách, cơ sở để tiến hành kiểm đếm, lập hồ sơ bồi thường. Cử tri cho rằng, điều này chưa đúng quy định pháp luật và chưa chính xác hiện trạng nhà đất của cử tri, hoặc lập hồ sơ thiếu.

Vấn đề thứ ba, người dân muốn tổ Đại biểu Quốc hội báo cáo, đề nghị Chính phủ thanh tra toàn bộ Khu đô thị Thủ Thiêm. Bởi cử tri cho rằng, quá trình triển khai thực hiện Thủ Thiêm không đúng quy định của pháp luật.

Cuối cùng, cử tri mong muốn lãnh đạo TP, tổ Đại biểu Quốc hội bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp cho người dân, thực thi nghiêm minh pháp luật, cái gì đúng, dân đồng tình, cái gì sai thì phải sửa.

"Tổ thư ký Đại biểu Quốc hội đã ghi nhận đầy đủ ý kiến của cử tri. Trước những ý kiến này, tôi sẽ báo cáo đầy đủ với Bí thư Thành ủy đề nghị tổ chức họp Ban Thường vụ Thành ủy để lắng nghe ý kiến của người dân quận 2, nhất là người dân Thủ Thiêm, và có sự chỉ đạo toàn diện", Chủ tịch HĐND TP nói.
Bà Tâm tiếp nhận các ý kiến của người dân sau buổi tiếp xúc cử tri.

Bà Tâm khẳng định với các cử tri, với tư cách Đại biểu Quốc hội, Chủ tịch HĐND sẽ luôn giám sát và yêu cầu UBND quận 2 kiểm tra, giải quyết những thắc mắc của dân.

"Tôi xót lắm, day dứt lắm... Bởi vì chính quyền đã giải quyết mà người dân vẫn có ý kiến thế này. Chúng tôi sẽ tập hợp để biết đúng sai chỗ nào, trả lời cho cô bác. Không phải nghe ý kiến của cô bác rồi để đó. Tôi hứa với cô bác nếu còn một ý kiến nào về vấn đề Thủ Thiêm, chúng tôi sẽ tiếp tục giải quyết", bà Tâm nói.

Bà cho biết, đã vi hành đến những khu tái định cư của dân, thấy được những khó khăn. Từ đó, tổ đại biểu Quốc hội sẽ tập hợp lại để giải quyết từng vấn đề. Đồng thời, Chủ tịch HĐND TP cũng xin lỗi cử tri nếu vấn đề nào còn chậm giải quyết.

"Tôi còn làm đại biểu Quốc hội sẽ tiếp tục đồng hành cùng nhân dân. Tôi không nói UBND quận 2 làm đúng, cái gì quận 2 làm đúng thì ghi nhận, còn quận 2 làm trật quy định pháp luật thì phải chịu trách nhiệm. Ai làm sai, cá nhân nào làm sai phải chịu trách nhiệm trước dân", bà Tâm khẳng định.
theo Trí Thức Trẻ

6 nhận xét :

  1. Con mẹ Nguyễn Thị Quyết Tâm này thật là khốn nạn! Cho đến hôm nay sự việc vở lở, mọi người mới biết nó đại diện cử tri quận 2. Là một đại biểu quốc hội đại diện cử tri quận 2 trong hàng chục năm trời, chưa bao giờ nó có một lời nào về tình trạng ở quận 2 chứ đừng nói là nó chia sẻ nỗi thống khổ của người dân ở đây! Hôm nay nó nói rằng nó đau xót như thể là nó vô can với những tàn bạo, cướp bóc mà người dân gánh chịu. Nó làm phó bí thư thành uỷ thì tất nhiên là nó có đầy đủ thông tin, nhưng khốn nỗi chính nó cũng là một tên trong cái tập đoàn tội ác ấy thì làm sao nó chịu mở mồm! Khốn nạn!

    Trả lờiXóa
  2. Bà ta thực lòng bảo vệ dân thì đã bay chức vụ từ lâu rồi!

    Trả lờiXóa
  3. Cổ nhân thường (miệng quan, trôn trẻ).Qúa đúng.

    Trả lờiXóa
  4. Con mẹ này là chủ tịch thành phố lớn nhất nước. Nên quay lại trường đảng, mời bà Nguyễn Thị Lan bí thư xã Đồng Tâm dạy cho một khóa. Làm người tử tế trong "đảng".

    Trả lờiXóa
  5. Bà này đại diện dân ở Thủ Thiêm và là CTHĐND Thành Phố nghĩa là bà ta đại diện cho dân với 2 chức tước .
    Thế nhưng dân TT khiếu nại cả chục năm nay thì bà tàng hình và dân TT phải ra tận HN là biết bà này như thế nào.
    Nhưng bà ta vẫn chưa thôi hót những lời ba xạo khì bảo luôn đồng hành với dân này nọ.
    Xạo vừa thôi dây thần kinh liệt rồi à.

    Trả lờiXóa
  6. "Bà ta đã tàng hình trước mọi nỗi cùng cực và những tình cảnh tăm tối của hàng ngàn, vạn người dân ở Thủ Thiêm trong suốt hàng chục năm qua, nơi bà ta trực tiếp có trách nhiệm đại diện cho nhân dân nơi đây như một bổn phận đầu tiên và trước hết mọi thứ." L.L

    Trả lờiXóa