Chủ Nhật, 13 tháng 5, 2018

Luân Lê: NGUYÊN DO CỦA NẠN CƯỚP ĐẤT


Luân Lê

NGUYÊN DO CỦA NẠN CƯỚP ĐẤT

Lý do gì mà đất đai lại trở thành miếng mồi béo bở cho những tay tư bản đỏ nhất quyết tìm mọi cách chiếm đoạt bằng được? Vì chỉ cần một quyết định hành chính là có thể thu hồi được đất đai của người dân mà họ không có cơ hội nào để phản kháng hay chống lại, và chỉ sau một vài động thái hay thủ thuật nhanh gọn nào đó, giá trị của nó đã vượt xa con số mà người ta có thể tưởng tượng ra được trong đầu.


Mà điều đặc biệt đó là việc chủ đầu tư là kẻ chiếm lĩnh đất đai, nhưng người dân lại không hề được thoả thuận hay giao dịch với kẻ này, mà khi bị mất đất, nếu có kiện tụng, kẻ đối mặt với họ lại là chính quyền. Và như vậy người dân chỉ còn cách tuyệt vọng vì không thể chạm tới đám người đang tước đoạt tài sản (đất đai) của họ, vì luật pháp đã không quy định những kẻ này phải đối mặt với giao dịch dân sự tuỳ theo thoả thuận mà chuyển nó thành một phạm vi của quyền lực hành chính công.


Cần phải trả lại quyền sở hữu đối với đất đai cho người dân và việc nhà đầu tư hay chính quyền muốn lấy đất của dân thì phải thông qua thoả thuận và giao dịch mua bán dân sự. Chứ không thể không cho họ bất cứ cơ hội lựa chọn nào trong việc quyết định đối với tài sản của mình bằng cách can thiệp trắng trợn thông qua quyền lực chính trị nhưng lại vẫn cứ gọi họ với danh xưng mỹ miều nhưng thiếu thực chất là “chủ sở hữu” dưới một cụm từ bất xác của định chế “đất đai thuộc sở hữu toàn dân” mà rồi chính nó đã khiến họ trở nên là những kẻ bị bỏ rơi, bị tước đoạt và bị truy bức đến những cảnh khốn cùng.
----------------

Người dân uất ức đến tột cùng vì bị bọn chính quyền cộng sản thành phố HCM cướp đất, phá nhà và đầy đọa nhiều gia đình từ hai chục năm nay:

.








14 nhận xét :

  1. Tôi thích dùng chữ "bọn cầm quyền" hơn là "chính quyền". bọn cầm quyền, bọn giết người, bọn độc ác, bọn đểu giả, bọn lưu manh, bọn lừa đảo, bọn tham lam, bọn ngu xuẩn....

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Hãy đợi đấy bầy chó sói cắn xé người dân Thủ Thiêm: Lê Thanh Hải, Tất Thành Cang, Nguyễn văn Đua...chúng mày sẽ không có đất để chôn đâu

      Xóa
  2. Mấy kẻ bị nhồi sọ giúp cs cướp chính quyền 1945 nay có hối hận không?

    Trả lờiXóa
  3. Chừng nào đất đai còn thuộc sở hữu toàn dân thì chừng đó dân có quyền định đoạt . (Dân có chức quyền cướp không của dân không có chức quyền).
    Đất đai sẽ là miếng mồi béo bở cho đám dân có quyền, tranh dành với dân không có quyền mà bác Cả Trọng gọi là những người yếu thế.

    Trả lờiXóa
  4. Cảm ơn Lê Luân. Bác có mấy bài luôn. Bài nào cũng khiến gai người. Sai từ gốc rồi bác. Chữa bằng cách nào đây ? Mỗi người hãy tự trả lời đã...

    Trả lờiXóa
  5. THÀNH QUẢ GIẢI PHÓNG MIỀN NAM
    Những khuông mặt này đã thể hiện đầy đủ và chính xác "thành quả giải phóng miền Nam" sau 43 năm

    Trả lờiXóa
  6. Đã thấy những tia lửa trong mắt người dân, một biển lửa không còn là một lò lửa nữa rồi!

    Trả lờiXóa
  7. Nguyên do chính xác chỉ có cụ tổng mới biết.

    Trả lờiXóa
  8. Cái thiết chế xã hội kiểu này thì máu xương của dân còn chưa có giá trị gì thì nói gì đến hạnh phúc của nhân dân!

    Trả lờiXóa
  9. Ở đâu có kiện về đất ở đó có tham nhũng. Chính do " đất là sở hữu toàn dân". Không sửa luật đất thì còn khiếu kiện biểu tình.

    Trả lờiXóa
  10. Công tâm mà nói cái chương trình cướp đất này diễn ra trong một thời gian hơn một thập niên và hai gương mặt đình đám trong thảm trạng này là Hải thợ hàn và Ba Ếch!

    Trả lờiXóa
  11. Những ánh mắt tóe ra tia lửa , báo hiệu một ngày không xa sẽ bùng cháy dữ dội , thiêu rụi lũ quan tham ở Sài gòn .

    Trả lờiXóa
  12. Ăn đất ngon thật ! Nhưng món này chỉ dành cho CB có chức có quyền thôi . Dân không ăn được !

    Trả lờiXóa
  13. Dân uất ức, đau xót, nỗi uất hận hằn trên từng khuôn mặt, ánh mắt, giọng nói, lên từng cử chỉ....Có lẽ những hình ảnh này ám ảnh người dân Việt mãi. Thế mà lãnh đạo Quyết Tâm vẫn nở nụ cười tươi vì "xót xa, vì ray rứt". Chả trách dân Thủ Thiêm yêu cầu bà này từ chức. Nếu còn chút lòng tự trọng, đám lãnh đạo này hãy dũng cảm từ chức hết cho đỡ nhục.

    Trả lờiXóa