Thứ Năm, 10 tháng 5, 2018

CÔ Ả QUYẾT TÂM "THÔI ĐỪNG HÓT NHỮNG LỜI CHIM CHÓC MÃI"

Mới đây, Nguyễn Thị Quyết Tâm thản nhiên nói với cử tri rằng “Hủy hợp đồng bán đất ở Phước Kiển không thiệt hại kinh tế nào”!. Phát ngôn này của bà Tâm đã khiến dư luận rất giận dữ. 
Thưa bà Nguyễn Thị Quyết Tâm! Đừng nên thách thức dư luận thêm nữa…

Người tiêu dùng
Thứ tư, 09/05/2018, 16:31 

(NTD) - Trong lúc dư luận đang bức xúc với vụ ông Tất Thành Cang, Phó Bí thư trực Thành ủy TP.HCM “lạm quyền” phê duyệt bán rẻ 32 ha đất của Công ty Tân Thuận cho Quốc Cường Gia Lai và Thành ủy TP.HCM vẫn trong quá trình làm rõ trách nhiệm của ông này thì bà Nguyễn Thị Quyết Tâm, Phó Bí thư Thành ủy TP.HCM kiêm Chủ tịch HĐND TP.HCM thản nhiên nói với cử tri rằng “Hủy hợp đồng bán đất ở Phước Kiển không thiệt hại kinh tế nào”!?


TIN LIÊN QUAN
Hé lộ "bí ẩn" trên 12.000 tỷ đồng xây 4 tuyến đường Thủ Thiêm
Hệ lụy nguy hiểm quanh tấm bản đồ quy hoạch Thủ Thiêm
Vụ 4 tuyến đường ở Thủ Thiêm: Hé lộ nhân tố bí ẩn VIDIFI

Phát ngôn của bà Tâm như “thêm dầu vào lửa” và càng làm cho dư luận giận dữ thêm. Không hiểu bà Tâm căn cứ vào đâu mà lại phán bừa như thế. Trong lịch sử giao dịch kinh tế và thực hiện các hợp đồng kinh doanh, mua bán chưa bao giờ có vụ nào hủy hợp đồng sau khi hai bên đã hoàn tất hợp đồng “tiền trao cháo múc” mà lại không gây thiệt hại kinh tế nào như lời bà Tâm. Có lẽ không kinh doanh hay chỉ "làm công ăn lương" nên bà Tâm quên mất những quy luật của kinh tế thị trường.

Một chuyên gia kinh tế phân tích với chúng tôi rằng dù tiền và đất có trả lại nguyên vẹn thì những chi phí đàm phán, giao dịch hay thực hiện hợp đồng cũng đã mất. Trong những phi vụ hàng trăm tỷ như vụ Tân Thuận bán 32ha đất cho Quốc Cường Gia Lai (QCGL) thì những chi phí đó bỏ ra không phải nhỏ.

Giám đốc một Công ty địa ốc cho biết: “Tôi e là bà Tâm quên mất các chi phí và công sức khảo sát, đo đạc, xác định giá trị khu đất của doanh nghiệp, chi phí tiến hành đàm phán và ký hợp đồng của cả 2 công ty. Thời gian tiến hành hợp đồng này là cả năm, và chúng ta đều biết là các chi phí cho việc mua bán đất đai cũng không phải ít. Có lẽ chị Tâm không biết về chuyên môn nên mới phát biểu như thế !”.

Dư luận càng tỏ ra bất ngờ hơn khi bà Tâm cho rằng 32ha đất mà Công ty Tân Thuận bán cho QCGL không phải là đất công do tài sản này hình thành từ vốn vay ngân hàng của doanh nghiệp. Và Thành ủy đã chỉ đạo hủy hợp đồng, nhà nước không thiệt hại gì!? Ông bà xưa nói “biết thì thưa thốt, không biết dựa cột mà nghe !”.

Tân Thuận là doanh nghiệp trực thuộc Thành ủy TP.HCM, mọi khoản vay, nhà cửa hay nguồn vốn của doanh nghiệp này thực chất là của Nhà nước, làm ăn lời lỗ vay trả được hay không thì nơi chịu trách nhiệm cuối cùng là Thành ủy TP.HCM. Trong khi đó tài sản hay doanh nghiệp thuộc Thành ủy TP.HCM không của Nhà nước thì của ai thưa bà Chủ tịch HĐND TP.HCM. Đất đó không phải thuộc về tài sản công, chẳng lẽ thuộc về tài sản riêng của mấy ông bà hay sao ?

Ngay cả giờ đây QCGL “ngậm đắng nuốt cay” vì sợ phanh phui ra khu đất khác trả lại không đòi bồi thường gì mà lẽ ra phải có nếu “tình ngay, lý cũng phải ngay” thì nguồn vốn đi vay đó ai trả lãi nếu không phải là Tân Thuận. Chưa kể khu đất giá thị trường khoảng 2.500 tỷ đồng bán có hơn 400 tỷ đồng, chênh lệch khủng khiếp đó nếu thu đúng thu đủ thì số lãi trong 1 tháng thôi đã lên đến vài chục tỷ. Đó là thiệt hại đó thưa bà Nguyễn Thị Quyết Tâm!

Khu đất 32 ha ấy nếu bán đúng người, đúng giá và sử dụng đúng mục đích thì cả năm qua số lợi nhuận thu về cũng khó dưới trăm tỷ, cái ấy không gọi là thiệt hại thì chẳng lẽ là lợi lộc của những kẻ tiếp tay cố tình bán rẻ sao bà Phó Bí thư?

May cho Thành ủy TP.HCM và ông Tất Thành Cang, bà chủ QCGL Nguyễn Thị Như Loan “ngậm bồ hòn làm ngọt” tuyên bố không đòi bồi thường gì dù đã bỏ cả đống tiền vô khu đất này. Động cơ nào để bà ấy hào phóng như thế thì những người trong cuộc như ông Cang, bà Loan và các vị khác biết nhưng chi phí ấy đã trôi sông bỏ biển. Chắc cái đó tiền của doanh nghiệp nên mặc kệ họ chứ có thiệt hại gì đâu bà Tâm nhỉ?

Không chỉ thiệt hại về kinh tế, sau vụ này uy tín của tổ chức Đảng cao nhất ở TP. HCM bị ảnh hưởng nghiêm trọng. Thiệt hại đó không tiền bạc nào sánh nổi. Lẽ ra là 1 trong 4 lãnh đạo cao nhất Thành ủy, bà phải cùng Thường trực Thành ủy giải thích rõ, trấn an dư luận và tạo đồng thuận để giải quyết dứt điểm, đúng người đúng trách nhiệm chứ không phải là “thách thức” hay “chọc tức” dư luận bằng những phát ngôn kiểu bênh vực cho sai phạm như thế.

Mặt khác, giữa lúc Tổng Bí Thư Nguyễn Phú Trọng và Ban Chấp hành Trung ương Đảng đang họp, với nhiều nội dung nhằm củng cố uy tín của Đảng, thể hiện quyết tâm cao của Đảng và Nhà nước trong việc xử lý nghiêm các sai phạm của Đảng viên, đề cao công tác phòng chống tham nhũng, thì tại TP.HCM, phát ngôn của bà Quyết Tâm dường như "lạc lõng" và đi ngược lại chủ trương lớn của cả dân tộc. Đó dường như là một phát ngôn "mở đường" dàn xếp sai phạm và bênh vực cho tham nhũng.

Nếu không nói gì tử tế để tình hình tốt đẹp hơn thì có lẽ bà cũng nên im lặng còn hơn là tạo thêm sóng gió bằng phát ngôn không giống ai, chẳng hợp lý cũng không hợp tình như thế, thưa bà Nguyễn Thị Quyết Tâm!

.


Phan Nguyễn

27 nhận xét :

  1. Trong quá khứ, bà Nguyễn thị Quyết Tâm đã rất nhiều lần có những phát ngôn nghe rất chói tai. Tuy bà có rất nhiều bằng cấp, nhưng cái sơ đẳng nhất là quan hệ công chúng thì bà chẳng biết gì. Lẽ ra với tư cách là một chủ tịch hội đồng nhân dân của một thành phố lớn thì ít ra bà cũng có cái hiểu biết tối thiểu khi tiếp xúc với công luận, đằng này bà phát ngôn tùy hứng như một nhân vật sống ở thế kỷ thứ mười chín, thực sự là một đại biểu nhân dân nhưng bà không theo kịp đà tiến hóa của xã hội.
    Lần này, như giọt nước làm tràn ly, phát ngôn của bà làm đau nhức lỗ tai của người dân.
    Để rồi phải đi khám bác sĩ xem có bị bệnh thối tai?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Nói cho nhanh: Thị Tâm được ăn chia bao nhiêu trong vụ Thủ Thiêm, Phước Kiển??? Đừng bày trò vờ vịt lắng nghe ý kiến bà con... Nên nhớ vụ ăn cướp này đã diễn ra suốt 20 năm trời nay.

      Xóa
    2. Bà Quyết Tâm không thể vô can trước những khổ đau của dân oan mất đất. Vì tất cả các chủ trương đều phải thông qua HĐND mới có hiệu lực thi hành. Bà là chủ tịch hội đồng cả chục năm nay, đã hây oan sai cho biết bao người dân TP HCM rồi.

      Xóa
    3. Con mẹ này Câm- Điếc- Đui hay sao mà chuyện cướp đất đàn áp dân 20 năm nay bây giờ làm ra vẻ như mới biết?

      Xóa
  2. Mụ Quyết Tâm ‘con lãnh đạo làm lãnh đạo là cái phúc cho dân’! Biết nó nói đểu, làm đểu 100%, thì sao nào? Vua quan cần bọn lâu la như vậy. Thì sao nào?

    Trả lờiXóa
  3. Người dân ngỡ ngàng khi phó bí thư thành uỷ, chủ tịch hội đồng nhân dân Nguyễn Thị quyết Tâm há mồm!

    Trả lờiXóa
  4. Trưa nay VTV 12 g có phát hình buổi tiếp xúc cử tri của Nguyễn Thị Quyết Tâm, tưởng tiếp xúc giải quyết được gì, hoá ra Quyết Tâm chỉ phát biêu rằng sẽ quyết tâm xem cá nhân tổ chức nào làm sai thì sẽ kết luận!
    Ối giời! Người dân đếch cần biết cá nhân nào làm sai! Cá nhân nào thì cũng là đảng, cụ thể là cái đảng bộ Tp H C M. Người dân chỉ muốn trả lại nhà, trả lại đất, đền bù thiệt hại cả về tinh thần lẫn vật chất! Thế thôi!

    Trả lờiXóa
  5. Được đảng chống lưng nên cứ VÃI!

    Trả lờiXóa
  6. Chắc chắn con mẹ này có đước ăn chia trong vụ mua bán khuất tất này nên nó mới dám QUYẾT TÂM không sợ lửa, hãy đợi đấy!

    Trả lờiXóa
  7. Liệu bà Tâm có được Tất Thành Cang chia chác cho chút gì không mà lươn lẹo vậy. Chắc có, vì Cty Tân Thuận thuộc thành ủy mà.

    Trả lờiXóa
  8. Đây là thái độ khinh thường dân

    Trả lờiXóa
  9. Dân chúng tôi không ngu như bà nghĩ đâu

    Trả lờiXóa
  10. Thằng thợ hàn Lê Thanh Hải này nó rất có kỹ năng khủng bố, đàn áp dân lành. Hàng chục ngàn người dân bị nó đẩy vào bước đường cùng mà phải chịu, mà không kêu vào đâu được! Phải chịu cảnh đau thương hàng chục năm trời! Đã thế lại có con Quyết Tâm nó ra rả như thế là có phúc! Chả là thằng Hải này nó có thằng con là Hải Hiếu chạy chọt làm chủ tịch quận 12 mà!
    Trai tứ chiến gặp gái giang hồ!

    Trả lờiXóa
  11. Gái đĩ già mồm!

    Trả lờiXóa
  12. Trách nhiệm đứng đầu cơ quan giám sát của Đoàn đại biểu QH bà quẳng đi đâu rồi mà nay lại phát biểu kiểu hẹn hò vậy.Đây là các cụ già chứ đâu là món phi công trẻ đâu

    Trả lờiXóa
  13. Quyết Tâm nghe người dân Thủ Thiêm kể lể, chửi rủa xong quyết tâm báo cáo cho BT Thiện Nhân, vậy thôi!

    Trả lờiXóa
  14. Em Tâm người được đấy nhĩ, phải tội cái đầu hơi có vấn đề. Giá là nông dân thì tôi vẫn yêu em, các bác ạ

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Chả hiểu với nhận thức và trí tuệ củ chuối như em Quyết Tâm thì sao lại được làm lãnh đạo của thành phố năng động và sáng tạo nhất nước nhỉ?. Con đường phấn đấu của em phát triển bằng cách nào, chắc không phải là do kiến thức mà em tích lũy được, làm gì có kiểu kiến thức ba vạ như thế mà làm được lãnh đạo! Như vậy thì, em chỉ tiến thân bằng cái vốn tự có mà giời sinh ra thôi, hẳn nào...../.

      Xóa
  15. Trình độ như rứa mà vẫn làm được chủ tịch HĐND thành phố to nhất nước. Thật không còn gì để nói.

    Trả lờiXóa
  16. Vài tháng nữa là bà Tâm về hưu.
    Bây giờ có nói chi thì bà ta cũng nghe,cũng ừ,cũng xót xa...
    Vài tháng nữa là phủi tay,hết chuyện.

    Trả lờiXóa
  17. Chị này là em của anh Huyết liệt

    Trả lờiXóa
  18. Một bà PBT, Chủ tịch HĐND thành phố, lại là đại biểu QH, thế mà khi tiếp xúc cử tri xong lại phải về báo cáo Bí thư Nhân, chả giải quyết được gì tại cuộc tiếp xúc. Vậy thì vai trò của bà ở đâu?
    Làm như bà thì ai cũng làm được.

    Trả lờiXóa
  19. Nhìn mặt mụ , nhớ lời mụ lươn lẹo : con nhà quan lại làm quan ( y như mụ ) là " phúc " cho dân ! ... mà thấy tởm lợm .

    Trả lờiXóa
  20. phó bí thư thành ủy TP lớn nhất nước mà như thế thì đất nước sao không lụn bại?

    Trả lờiXóa
  21. làm thế nào để HNTW7 và các ĐBQH xem được toàn cảnh cuộc tiếp súc cử tri của bà tâm với nhân dân không nhỉ đặc biệt là các clyps không bị cắt xén thì tốt quá

    Trả lờiXóa
  22. Đề nghị VTV phát lại toàn bộ buổi tiếp xúc cử tri của đoàn ĐBQH TP Hồ Chí Minh với nhân dân Thủ Thiêm cho cán bộ đảng nhà nước Quôc Hội và Nhân dân cả nước xem.

    Trả lờiXóa
  23. Xin ả Tâm đừng buông lời ong bướm
    Cứ vo ve làm váng óc người dân
    Mặt ả Tâm xinh nhưng địa tâm mờ ám
    Cùng một phe quyết cướp đất của dân
    Nói để nói nhằm vuốt ve dân chúng
    Để tối về liên thủ đối phó dân
    Nào Hải, nào Đua , nào Quân, nào tướng
    Đất Thủ thiêm treo thủ cấp kẻ tham tàn

    Trả lờiXóa