Thứ Hai, 16 tháng 4, 2018

DỊCH GIẢ PHẠM NGUYÊN TRƯỜNG TUYÊN BỐ VỀ KIỀU MAI SƠN

Kiều Mai Sơn - tức Kiều Văn Khải, làm việc ở báo Nông nghiệp Việt Nam. 
Ảnh: Blog Lê Thiếu Nhơn

Phạm Nguyên Trường

TUYÊN BỐ QUAN TRỌNG
ngày 16 tháng 4 năm 2018

1. Với kiến thức Hán-Nôm gần như bằng không của mình, tôi không thể nói ông Nguyễn Xuân Diện giỏi giang hay kèm cỏi, đúng sai ở chỗ nào, nhưng tôi cho rằng những nhận xét đầy ác ý của Son Kieu Mai không phải là phê bình học thuật mà chỉ nhằm thỏa mãn thú vui bệnh hoạn của chính người viết.

2. Với việc soi mói đời tư, soi mói những hoạt động bên ngoài lĩnh vực học thuật và gọi Nguyễn Xuân Diện là "rận chủ" Son Kieu Mai đã tự đưa mình vào hàng ngũ những dư luận viên mạt hạng, rất đáng khinh. Lưu ý: Trước đây có người đã gọi anh này là phê bình chỉ điểm.


3. 1+2 = Tất cả những điều Son Kieu Mai viết ra từ đây trở đi đều sẽ bị tôi coi là rác rưởi và sẽ không bao giờ đọc.

HẾT THÔNG BÁO.


Dịch giả nổi tiếng Phạm Nguyên Trường.




 
Lời bình của độc giả:

Tran Van Hanh Bác đã nói thay nhiều người. Hết.

Hồng Thắm Phạm Đúng vậy anh.

Hồng Thắm Phạm Mình ghét những kẻ lưu manh chữ nghĩa mà tưởng ta đây sắc sảo giỏi Giang, hay công kích cá nhân. Chúng chả khác gì "kẻ đốt đền", không có gì để ng ta chú ý thì ném lửa đốt đền cho thiên hạ biết. Nhưng tay này thì cũng chả thể bằng kẻ
Đốt đền Herostator!

Khôi Ngô MInh Phê phán người tốt, người giỏi giang chỉ là những kẻ xấu và dốt nát!

Nguyen Gia Bao Là kẻ chuyên đi chê bai người khác ắt hẳn chẳng bằng ai.

Ngô Nhật Đăng Tôi gọi cậu ta là "chuyên cầm đèn pin soi vào lỗ đít người khác xem còn sót tí cứt nào không".Câu này không phải của tôi mà là của nhà thơ Chế Lan Viên nói với một "lính gác cửa văn nghệ của đảng"

Nguyễn Nghiêm Cứ vạch mặt thẳng thắn thôi mọi cái có dư luận phán xét nhân dân khong bao giờ sai

Trà Duyên Tôi mới biết Diện vài năm gần đây nhưng danh tiếng, sự thông minh, tài năng, trí tuệ, có tâm, đa tài và lãng tử của Tiến Sĩ Hán Nôm Nguyễn Xuân Diện thì tôi đã được biết từ rất lâu. Một người có quá nhiều sự hội tụ như thế không tránh khỏi đố kỵ. Tôi phải nói rằng, đó là "được đố kỵ". Người năm bảy hạng, của muôn loài... Vậy nên TS Diện và những người mến mộ TS hãy coi đây là chuyện thường, không phải nhọc lòng bởi lời lẽ tiêu cực mà mất thời gian, nhất lại là với thứ hạng phát ngôn mà không dám lấy hình đại diện mà đăng đàn.
Chúc TS vui khỏe, có nhiều công trình nghiên cứu chất lượng tốt để góp phần bảo lưu, gìn giữ giá trị văn hóa dân tộc đang bị mai một. Thỉnh thoảng hát ca trù và ngâm thơ Huế cho anh em bạn bè nghe là được.

Trần Tuấn Tiến Đã ngu lại tỏ ra khôn.
Lộ ra cái mặt chuyên môn thấp tè.

Kiều Hồng Sơn Tán đồng Pham Nguyen Truong.

Trần Tiến Đức Tôi không bao giờ đồng tình với việc thoá mạ người khác

Ls Nguyễn Văn Hoà Pham Nguyen Truong, Chính xác lắm anh, tui tán thành.

Phạm Đức Bình Sao dại mồm vậy con trai
Khiêm tốn bao nhiêu cũng chưa đủ....
Chú ko biết cháu nhưng kẻ xoi mói việc ng khác thì ai cũng ghét
Đời còn dài hãy ghi nhớ mà tu sửa

Lương Kháu Lão Hoan hô anh Phạm Nguyên Trường. Cần phải vạch mặt bọn điếm bút như Kiều Mai Sơn , nó khác thằng Quang gàn vì nó che dấu bộ mặt thật bằng cái thẻ nhà báo và những ngôn từ lừa mị

Ngô Thị Hồng Lâm Hoan hô tuyên bố của người anh lớn Phạm Nguyên Trường !

La V Nguyen Hảy đưa nó lên giàn hỏa THIÊU .

Phùng Hoài Ngọc Sv Kiều Mai Sơn chỉ học vỡ lòng Hán nôm hơn 1 trăm tiết ở khoa Văn đhsp thôi... Tôi đã từng soạn chương trình Ngữ văn cho 1 trường đhsp nên tôi biết chắc như vậy.

Khắc Nguyên Giang Không biết cái " sự học" của Kiều Mai Sơn nó đến đâu, tuy nhiên, chỉ những bọn đầu đường xó chợ, bọn chúng mới đem cái " sự học" của mình mà lê la hàng tôm hàng mắm. Rõ ràng những hành động của KMS, đối với các nhà nghiên cứu nghiêm túc như ts Nguyễn Xuân Diện ,thể hiện đúng bản chất hèn hạ sự ghen tị ,ti tiện của một kẻ được xem là có chữ ,như Kieu Mai Son.

Ngô Thị Hồng Lâm Đã khuya rồi 23 giờ tôi đánh thức những cháu đã từng là bạn học cùng thời với SKM, các em cho biết SKM đang làm AK47 đánh phá anh em và gửi lời chào đ/c AK 47.

Minh Thọ Tui có khoảng 20 tuổi đời làm báo, thấy rằng, nhục nhã nhất là làm TÊN BỒI BÚT, nhất là loại BỒI BÚT CHỈ ĐIỂM!

Minh Thọ Những hành vi "phê bình chỉ điểm" và "dơ bẩn" trong văn hóa ứng xử cần phải bị lên án và loại bỏ, đặc biệt là trong giới cầm bút!

Duy Hung Tran Một ý kiến xuất sắc.

Cuong Nguyen Không. Nó là con chó ghẻ, Mọi người đừng thờ ơ. Cần diệt cho nó không còn đất sống ,

Khắc Nguyên Giang Cụ đừng ví nó với Chó ạ.Tội con Chó!

Hai Le Huu Những "sản phẩm" của Sơn Kieu Mai không đáng để quan tâm, không nên mất thì giờ vào nó !

Lê Minh Dũng Tôi đã xếp thằng MKS này vào loại rác rưởi , cặn nã rồi

17 nhận xét :

  1. Tôi là độc giả của Tễu blog ; Tôi rất đồng tình với tuyên bố của ông Phạm Nguyên Trường về nhận xét và quyết định không bao giờ đọc bài của tên bút nô hèn hạ KMS.

    Trả lờiXóa
  2. " Ấn vai người khác xuống để mình ngoi lên " luôn là kế sách của những kẻ hèn hạ và ác độc .

    Trả lờiXóa
  3. Tôi biết anh Nguyễn Xuân Diện gần hai chục năm, tôi có nhờ anh giúp để hiểu những hoành phi câu đối trong làng tôi để viết nên cuốn sách 'Làng tôi' vừa được cấp phép xuất bản. Tôi cang mời anh dẫn chúng tôi đi thăm mấy địa danh văn hóa nổi tiếng ở Thanh Oai ví như chùa Bối Khê, ngôi chùa cổ xây dựng từ thế kỷ XV, ở đó có câu đối: Bắc quốc chí kim kinh nộ vũ, Nam bang tự cổ vọng tường vân. Chúng tôi kính trọng và tin tưởng với sự giúp của anh Diện chúng tôi sẽ hiểu biết về các địa danh văn hóa tâm linh đất Thanh Oai quê tôi.

    Trả lờiXóa
  4. Rất đồng tình cùng ông PNT nhất là tuyến bố cuối cùng : éo quân tầm quân rác rưỏi!

    Trả lờiXóa
  5. Thằng Kiều Mai Sơn Kiều Văn Khải xem như là ăn mày rồi! Ngậm máu phun người thời buổi công nghệ thông tin là tự sát!

    Trả lờiXóa
  6. Thằng Kiều Mai Sơn này còn trẻ mà sao lại ngu thế

    Trả lờiXóa
  7. Thôi đi! Các bác!
    Chúng ta có cần tiếp tục chứng minh một đống cứt là "thối" không?

    Trả lờiXóa
  8. Không hiểu "con chuột đầu đàn" này tài giỏi đến đâu mà giám hỗn láo với cả học giả Nguyễn Văn Vĩnh thì tát một cái cho sái quai hàm

    Trả lờiXóa
  9. Tôi thà là Rận Chủ còn hơn về phe bọn Tham-Nhũng-Bán-Nuớc-Hại-Dân!

    Trả lờiXóa
  10. Trong đầu thằng KMS chỉ toàn rác rưởi, phân xanh, mấy thằng bồi bút này biết gì về Hán Nôm mà to mồm chửi bới. Đồng ý với ông Phạm Nguyên Trường. Tôi cũng vất thằng rác rưởi vào đúng chỗ của nó.

    Trả lờiXóa
  11. Một thằng trẻ nít chăn trâu
    Lăm le ngọn bút , hằm hè , gâu gâu
    Uổng công cha mẹ đẻ đau
    Làm thân chỉ điểm, mặt dơ, cúi lòn.

    Trả lờiXóa
  12. Tôi dốt nhiều thứ nhưng biết phân biệt điều phải ,trái.
    Phê bình nhau phải trên tinh thần xây dựng có văn hóa để cùng xã hội phát triển văn minh. Thứ phê bình dựa vào chính trị để kiếm ăn, lí luận cùn sẽ không thuyết phục được ai cả mà trái lại còn bị khinh rẻ.
    Tôi ủng hộ TS Nguyễn-Xuân-Diện vì ông là một trong rất nhiều trí thức đang đứng về phía Dân. Rứa thôi !

    Trả lờiXóa
  13. Thật là may mắn cho VN . Cái nền tảng đạo đức của Dân Tộc , Cái Thiện Tâm của con người VN không bao giờ mai một được . Những nhà trí thức chân chính đã phát hiện ra ngay trò thô bỉ của kẻ bất lương , để lên án và ngăn chặn kịp thời . Cám ơn dịch giả Phạm Nguyên Trường . Anh đã nói lên điều cần phải nói với thái độ dứt khoát và không khoan nhượng !

    Trả lờiXóa
  14. Một tên DLV hèn hạ, bán rẻ lương tâm để lấy những đồng tiền lẻ bẩn thỉu.

    Trả lờiXóa
  15. Hồi sáng nay tôi gặp KMS ôm một đống sách của ông NXD. Tôi có hỏi anh ta nghiên cứu tác giả NXD à? A ta nói mang về để gạch xóa cho sướng tay. Vụ này chắc KMS quyết phang tiếp ông D đấy.

    Trả lờiXóa
  16. Anh Diện thân mến, loại như KMS thì nên kê xuống thấp mà ngồi.

    Trả lờiXóa
  17. Chấp nhận ăn xương rồi thì phải sủa theo ý chủ thôi.

    Trả lờiXóa